Thứ bảy, 09/09/2023, 12:08 (GMT+7)

Những loại gia vị hữu dụng giúp bạn giảm rụng tóc

Rụng tóc là nỗi ám ảnh với nhiều chị em. Có thể bạn không ngờ tới nhưng bổ sung những loại gia vị này vào thực đơn sẽ giúp chị em ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng này.

Muối

Muối chữa chứng rụng tóc hiệu quả, nhanh chóng mà lại siêu rẻ và tiện lợi. Thành phần chủ yếu của muối là Natri và Clo - hai nguyên tố đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng thể dịch trong cơ thể, đảm bảo cho hoạt động bình thường của các tế bào, ngăn chặn những tổn hại có thể xảy đến cho tóc, giúp giảm nhanh tình trạng gãy rụng, mang đến cho bạn một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt.

gia vi Tiepthigiadinh H1
Muối là "thần dược" chữa rụng tóc

Bạn có thể dễ dàng áp dụng muối để trị rung tóc tại nhà bất cứ lúc nào, đơn giản nhất là gội đầu bằng muối. Không chỉ hiệu quả trong việc giảm rụng tóc, muối còn giúp chăm sóc toàn diện da đầu, tăng cường diệt khuẩn, làm sạch và khắc phục chứng ngứa đầu và kích thích nang chân tóc phát triển tốt hơn để kích thích mọc tóc nhanh.

Quế

Quế chứa các hợp chất có tính chất chống viêm như polyphenol và flavonoid giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm, góp phần duy trì sức khỏe tổng thể. Nhờ vậy, quế sẽ làm sạch da đầu, ngăn ngừa rụng tóc do nhiễm khuẩn da đầu. Ngoài ra, quế cũng kiểm soát sản xuất dầu da dầu, giúp ngăn chặn sự tạo ra dầu nhờn quá mức trên da đầu. Bởi nếu da đầu có nhiều dầu, chúng sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra tình trạng rụng tóc.

Gừng

gia vi Tiepthigiadinh H2
Gừng giúp bảo vệ tóc khỏi bị nhiễm khuẩn

Gừng thường được sử dụng để giảm triệu chứng cảm lạnh và cảm cúm như nghẹt mũi, hắt hơi và đau họng trong mùa lạnh. Gừng chứa các hợp chất có tính chất chống viêm như gingerol, shogaol và zingerone giúp giảm viêm nhiễm trong cơ thể. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm và kháng viêm nhiễm, giúp bảo vệ tóc khỏi bị nhiễm khuẩn, giảm rụng tóc. Bạn có thể bổ sung gừng vào bữa cơm, trong các món xào, súp hay pha trà gừng đều tốt.

Nghệ

Nghệ chứa curcumin có tính chất chống viêm mạnh mẽ. Đặc tính chống viêm của nghệ cũng làm dịu da đầu và giảm gàu, góp phần làm giảm rụng tóc rất tốt.

Đặc biệt hơn, nghệ chứa các hợp chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn hại của các gốc tự do, ngăn ngừa sự lão hóa sớm, bảo vệ sức khỏe của làn da và cơ thể tổng thể. Nghệ còn có tác dụng tăng cường sự tỉnh táo, giảm mệt mỏi, giúp tăng cường tinh thần và năng lượng.

Hạt tiêu đen

gia vi Tiepthigiadinh H3
Hạt tiêu chứa chất giúp tăng cường mọc tóc

Hạt tiêu đen chứa một hợp chất gọi là piperine có tính chất chống viêm mạnh mẽ. Piperine sở hữu khả năng giúp giảm viêm nhiễm trong cơ thể, giúp kiểm soát các bệnh viêm nhiễm như viêm khớp, viêm gan…

Piperine cũng được biết đến vì khả năng tăng cường hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B và beta-carotene từ thực phẩm. Chất này cũng cải thiện lưu thông máu đến da đầu, giúp tăng cường mọc tóc và giảm rụng tóc. Thêm chút tiêu vào các món hầm hoặc rắc lên các món xào, nấu giúp bạn có một bữa ăn thươm ngon và bổ dưỡng.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục