Thứ ba, 11/04/2023, 09:08 (GMT+7)

Vì sao không nên dùng các loại lọ có nắp hở để đựng gia vị?

Minh Hằng (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Các loại lọ có nắp không chặt được thiết kế đẹp mắt, tuy nhiên chúng lại không phải loại lọ để đựng gia vị đúng cách.

Căn bếp hiện đại ngày càng được các chị em chăm chút để có không gian đẹp và tinh tế, tiện dụng. Một trong những các món đồ hay được các bà nội trợ ưa thích đó là chai lọ (hũ) đựng gia vị có nắp. Có loại nắp kín và loại có nắp hở đủ để một chiếc thìa múc gia vị thò ra cho tiện.

nh 1
Các loại lọ có nắp hở không nên để dùng gia vị (Ảnh minh họa: Shoppe)

Tuy nhiên, loại lọ có nắp hở này khi nhìn thì rất đẹp, nhưng đến khi sử dụng mới thấy bất cập. Chị Thảo (29 tuổi, Hà Nội) vốn là một người hay mua sắm đồ gia dụng linh tinh trên Shoppe. Một lần lướt xem thấy đang có chương trình giảm giá, lại thấy combo cả lọ và nắp giá rẻ nên quyết định mua luôn.

Khi hàng về chị hào hứng đem đổ muối, đường, mì chính vào các lọ để tiện dùng. Nhưng chỉ vài hôm, đường, muối và mì chính của nhà chị bắt đầu có dấu hiệu đóng cục, thậm chí chảy nước.

Nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do chị mua loại lọ có nắp hở để thêm cái thìa thò ra, không khí lọt vào thường xuyên, lại thêm trời nồm ẩm, vì thế chỉ vài hôm là các loại gia vị nhà chị đã có dấu hiệu biến đổi.

nh 2
Không khí sẽ lọt vào khe hở gây biến đổi gia vị bên trong (Ảnh minh họa: Shoppe)

Nhìn 6 cái lọ có nắp trông rất đẹp và bắt mắt, nhưng chị đành để bày cho đẹp và đem các loại lọ nhựa nắp kín để sử dụng.

Thực tế, không ít người nội trợ mua đồ theo cảm hứng mà chưa suy xét đến các khả năng sử dụng như chị Thảo. Lời khuyên đưa ra với những người tiêu dùng thông minh là hãy chú ý đến khả năng sử dụng của sản phẩm trước khi bị mê hoặc bởi vẻ ngoài của nó mà vội rút ví.

Cùng chuyên mục