Thứ năm, 07/09/2023, 15:01 (GMT+7)

Mất tiền, hại thân vì tiêm filler "chui" trong khách sạn ở Tây Ninh

Đặt lòng tin sai vào những lời dụ dỗ tiêm filler giá rẻ với hiệu quả cao, 2 người phụ nữ ở Tây Ninh đã bị tai biến phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 7/9, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM thông tin, bệnh viện vừa tiếp nhận 2 nữ bệnh nhân bị tai biến thẩm mỹ do tiêm filler ở khách sạn tại Tây Ninh và bị "lột" sạch tài sản trên người.

Cụ thể, ngày 6/9, Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 2 nữ bệnh nhân gồm chị N.T.A. (52 tuổi) và chị T.T.H. (56 tuổi) cùng ngụ tỉnh Tây Ninh và làm nghề buôn bán. Bệnh nhân nhập Khoa Cấp cứu vào khoảng 2h đến 2h30 ngày 6/9. Bác sĩ Khoa Cấp cứu chẩn đoán 2 bệnh nhân bị tai biến sau tiêm filler (chất làm đầy) không rõ loại.

tiem filler Tiepthigiadinh H1
Tiêm filler không rõ xuất xứ, nguồn gốc gây ra hiểm họa lớn cho sức khỏe

Qua khai thác thông tin, 2 bệnh nhân được một người tự xưng là bác sĩ thẩm mỹ tiêm filler giá rẻ tên Thủy (Thủy thẩm mỹ) hẹn đến tiêm filler vùng mũi và má tại một khách sạn ở TP. Tây Ninh.

Bệnh nhân N.T.A. cho biết, khoảng 11h ngày 5/9, chị đi cùng người bạn tên Tú đến nhà một nghỉ trên địa bàn huyện Hòa Thành, Tây Ninh để tiêm filler. Quá trình tiêm, chị A. được cho uống 2 lần thuốc không rõ loại. Sau đó, bệnh nhân ngủ thiếp đi cho đến khoảng 18h cùng ngày. Khi tỉnh dậy, chị N.T.A. phát hiện 2 người Tú và Thủy không còn trong phòng. Tài sản của bệnh nhân gồm điện thoại, trang sức và 7 triệu đồng tiền mặt đã biến mất. Chị N.T.A. liên hệ lễ tân để liên lạc với gia đình và đến Bệnh viện đa khoa Tây Ninh cấp cứu. Sau đó, chị được hướng dẫn lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Còn chị T.T.H. cho hay, khoảng 10h ngày 5/9, chị được người tên Thủy đến tại nhà nghỉ của gia đình tại xã Trường Tây, Hòa Thành, Tây Ninh tư vấn và thực hiện tiêm filler. Trong quá trình tiêm, bệnh nhân thấy đau nhức và đề nghị ngưng tiêm. Người tên Thủy giải thích triệu chứng này sẽ từ từ giảm, rồi rời khỏi nhà nghỉ. Tuy nhiên, chị T.T.H. thấy đau và sưng nhiều hơn nên liên hệ chị Thủy và được hướng dẫn nghỉ ngơi tại chỗ. Khi thấy tình trạng không thuyên giảm, bệnh nhân tiếp tục liên hệ lại với chị Thủy thì không được. Chị T.T.H. đến Bệnh viện đa khoa Tây Ninh khám và được hướng dẫn lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Lúc nhập viện, bệnh nhân N.T.A. tỉnh, sưng nề mi mắt 2 bên, còn mở mắt tự nhiên được. Còn bệnh nhân T.T.H. tỉnh, tụ máu 2 mi mắt nhiều, bầm tím, sưng nề má và 2 mắt. Cả 2 bệnh nhân được chẩn đoán tai biến sau tiêm filler không rõ loại. Hiện nay, 2 bệnh nhân ổn định, còn tụ máu vùng mi mắt và mắt hai bên, thị lực nhìn rõ trong tầm 2m. Người bệnh sẽ tiếp tục được được hội chẩn lại chuyên khoa mắt.

Theo đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy, ngay trong ngày 7/9, bệnh viện đã có văn bản gửi Sở Y tế Tây Ninh về 2 trường hợp tai biến trên.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục