Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 27/07/2023, 13:52 (GMT+7)

Tiêu chí để có thể lựa chọn nơi bọc răng sứ tốt nhất

Để giải đáp câu hỏi bọc răng sứ ở đâu tốt nhất, bạn cần dựa vào các tiêu chí về trình độ bác sĩ, dịch vụ chăm sóc, bảo hành, cơ sở vật chất,.. của mỗi phòng khám.

Tại sao cần lựa chọn địa chỉ bọc răng sứ uy tín

Bọc răng sứ (hay phục hình cố định răng sứ) là phương pháp sử dụng các mão sứ chụp lên phần răng thật bị khuyết điểm hoặc tổn thương để tái tạo lại hình dáng, màu sắc và chức năng. Đây là một trong những hình thức thẩm mỹ nha khoa được nhiều người yêu thích và sử dụng.

Hiện nay, có nhiều phòng khám nha khoa, nhưng để biết bọc răng sứ ở đâu tốt nhất, khách hàng cần phải tìm hiểu và lựa chọn những đơn vị uy tín, chuyên nghiệp. Bởi điều này mang đến cho bạn sự hài lòng khi trải nghiệm và hạn chế những biến chứng nguy hiểm có thể có trong quá trình thực hiện và sau này.

rang-su 2
Khách hàng cần phải tìm hiểu và lựa chọn những đơn vị uy tín, chuyên nghiệp

Nếu không chọn đúng nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp sẽ dễ xảy ra các biến chứng như: 

  • Răng sứ bị vỡ, mẻ, lung lay

Không ít phòng khám vì lợi nhuận mà sử dụng loại sứ rẻ tiền, nguồn gốc không rõ ràng để thực hiện cho khách hàng. Khi sứ không đảm bảo chất lượng, sau một thời gian ngắn sử dụng sẽ dễ bị vỡ, mẻ hoặc thậm chí là rơi ra.

  • Tủy răng bị hoại tử

Một số bác sĩ thực hiện bọc sứ nhưng không kiểm tra kỹ, bỏ qua một số bước quan trọng, đặc biệt là không điều trị bệnh lý nha khoa cho khách hàng. Đối với trường hợp bị viêm tủy, nếu không xử lý triệt để sẽ khiến ổ vi khuẩn phát triển mạnh mẽ, gây hoại tử nghiêm trọng.

Viêm, hoại tử tủy khi bọc sứ có thể gây đau đớn, ảnh hưởng đến thần kinh, giật khớp hàm. Một số trường hợp nghiêm trọng hơn là khách hàng phải nhổ bỏ đi răng thật. 

  • Khớp cắn bị sai lệch

Khi mài cùi răng, lấy dấu, thiết kế và gắn mão sứ, nếu bác sĩ thực hiện không chuẩn kèm theo thiếu thiết bị chuyên dụng hỗ trợ sẽ dễ dẫn đến nhiều sai sót. Trong đó, tình trạng sai lệch khớp cắn 2 hàm diễn ra khiến khách hàng bị đau nhức thái dương hàm và gặp nhiều khó khăn trong ăn uống.

  • Tụt lợi, viêm nướu

Địa chỉ nha khoa kém chất lượng thường đi kèm đội ngũ thiếu kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn. Họ dễ có những sai sót khi gắn sứ, khiến mão không khớp với chân răng. Hậu quả là răng sứ bị kênh, cộm. Trải qua thời gian dài, nướu răng bị tổn thương, gây tụt lợi, viêm nướu.

dia-chi-boc-su 2
Răng sứ bị kênh, cộm lâu dài dẫn đến tụt lợi, viêm nướu
  • Hư hỏng răng thật

Hư hỏng răng thật là một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất khi bọc sứ tại phòng khám nha khoa thiếu uy tín. Từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: sử dụng chất liệu sứ không rõ nguồn gốc, bác sĩ mài răng quá nhiều, không điều trị bệnh lý trước đó,.. sẽ khiến răng gốc chịu tổn thương lớn, hư hỏng mà phải nhổ bỏ.

Như vậy, để tránh được những biến chứng nguy hiểm, đồng thời giữ độ bền cho răng sứ thì khách hàng cần lựa chọn phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng. 

Tiêu chí lựa chọn nơi bọc răng sứ tốt nhất

Để giải đáp cho câu hỏi bọc răng sứ ở đâu tốt nhất, bạn cần dựa vào các tiêu chí sau:

Phòng khám và bác sĩ đều có giấy phép hoạt động

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng mà bạn không nên bỏ qua trong việc tìm kiếm nha khoa bọc sứ. Giấy phép hoạt động có thể giúp bạn kiểm chứng về độ tin cậy của phòng khám.

Hiện nay, có không ít địa chỉ nha khoa "chui" được quảng cáo rầm rộ gây hoang mang cho nhiều người. Những phòng khám này thường khó đảm bảo chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng và trình độ của bác sĩ. Do vậy, khách hàng nên tìm hiểu kỹ hoặc hỏi trực tiếp về giấy phép hoạt động của nha khoa, bác sĩ trước khi quyết định thực hiện.

Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao

Để thực hiện các ca phục hình răng sứ, các bác sĩ cần được đào tạo bài bản tại các trường đại học hàng đầu về chuyên khoa răng – hàm – mặt và có kinh nghiệm thực tế dày dặn. Tuy nhiên, nhu cầu thẩm mỹ nha khoa ngày càng lớn khiến không ít phòng khám, bác sĩ chưa đạt tiêu chuẩn vẫn đón khách hàng như thường.

Khi so sánh với bác sĩ đã được đào tạo chính quy, một số kỹ thuật viên tại nhiều phòng khám chưa có nền tảng chuyên sâu và kinh nghiệm không nhiều. Khi thực hiện các ca bọc sứ, họ sẽ dễ gặp phải những sai sót như răng lệch, cộm, không ôm sát cùi, gây sưng viêm,.. 

dia-chi-boc-su 3
Một số kỹ thuật viên tại phòng khám thiếu chuyên môn sẽ dễ gặp phải những sai sót khi làm răng sứ

Bởi vậy, để đạt hiệu quả thẩm mỹ, an toàn nhất sau bọc sứ, cần tìm hiểu kỹ về trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám. Từ đó, bạn sẽ không phải lo lắng về những biến chứng có thể xảy ra. 

Hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại

Răng bọc sứ cần nhiều kỹ thuật, công nghệ và đặc biệt là hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại đi kèm. Việc đầu tư cho một phòng khám nha khoa đạt chuẩn có thể lên đến hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng được trang bị tối tân như vậy.

Với các phòng khám nha khoa nhỏ lẻ, kém chuyên nghiệp, việc phải đầu tư cho các thiết bị đắt đỏ là điều rất khó. Bởi không có nhiều kinh phí hoặc chỉ muốn phát triển doanh thu mà bỏ qua chất lượng cùng sự an toàn của khách hàng. 

Ngược lại, các đơn vị nha khoa chuyên nghiệp sẽ đặc biệt chú trọng khâu máy móc, thiết bị để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Với công nghệ đạt chuẩn, tân tiến, quá trình bọc sứ của bác sĩ sẽ diễn ra nhanh, hiệu quả và ít sai sót hơn. 

Vì lý do trên, ngoài yếu tố trình độ của bác sĩ, hãy tham khảo thêm cơ sở hạ tầng, công nghệ phục hình răng sứ của mỗi nha khoa trước khi bọc sứ.

Sở hữu phòng Labo riêng

Phòng Labo là nơi dành riêng cho việc chế tác mão sứ. Đây là điều kiện để giúp khách hàng có được bộ răng đẹp, tinh xảo nhưng vẫn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức chờ đợi. 

dia-chi-boc-su 4
Nên chọn nha khoa có phòng Labo riêng để quá trình bọc sứ diễn ra nhanh chóng hơn

Giá cả cạnh tranh và được niêm yết rõ ràng

Một địa chỉ nha khoa tốt sẽ minh bạch và rõ ràng về chi phí mà khách hàng cần phải trả cho quá trình bọc răng sứ. Đây là điều kiện để khách hàng dễ dàng đánh giá, lựa chọn đơn vị phù hợp với bản thân.

Ngoài ra, khách hàng có thể lưu ý về vấn đề giá cả cạnh tranh và các ưu đãi của mỗi cơ sở nha khoa để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, cần tìm hiểu kỹ và rõ ràng để tránh có những hiểu lầm không mong muốn. 

Chế độ bảo hành tốt 

Với dịch vụ bọc răng sứ, phải đặc biệt lưu ý đến chế độ bảo hành. Bởi răng sứ có thể gặp nhiều vấn đề khác nhau trong quá trình sử dụng, cần phải được thăm khám thường xuyên hoặc điều trị với các trường hợp nặng.

Để đảo bảo quyền lợi của mình, khách hàng nên lựa chọn những nha khoa uy tín, có chính sách bảo hành rõ ràng, đầy đủ và đảm bảo thực hiện đúng như đã cam kết. Đây là một trong những điều kiện "chọn mặt gửi vàng" để khách hàng có thể yên tâm, tránh những rắc rối sau này.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Một nha khoa có dịch vụ chăm sóc chu đáo sẽ mang lại sự thoải mái cho khách hàng. Những trải nghiệm dù nhỏ nhất từ khâu chuẩn bị đầy đủ nước uống, khăn lau,.. đến quá trình tư vấn, chăm sóc chu đáo sau phục hình răng sứ sẽ khiến bệnh nhân yêu thích, hài lòng. 

dia-chi-boc-su 5
Nha khoa có dịch vụ chăm sóc chu đáo sẽ mang lại sự thoải mái cho khách hàng

Được nhiều người lựa chọn và đánh giá cao

Đông đảo sự lựa chọn và đánh giá tốt là điều để kiểm chứng chất lượng dịch vụ của mỗi đơn vị phòng khám. Một nha khoa thực hiện nhiều ca phục hình răng thành công, dành được nhiều sự hài lòng của khách hàng chắc chắn sẽ có dịch vụ tốt, chuyên nghiệp. 

Khách hàng có thể dựa vào các đánh giá, phản hồi của nhiều người trước đó để nhận diện một nha khoa chuyên nghiệp, đáng tin cậy.

Bài viết này thuộc series Bọc răng sứ

Bọc răng sứ là giải pháp tối ưu nhằm tái tạo và cải thiện thẩm mỹ, chức năng cho răng.

Xem thêm
Từ khóa:
Cùng chuyên mục