Thứ năm, 25/01/2024, 09:39 (GMT+7)

Ăn sữa chua vào mùa lạnh có tốt không?

Sữa chua được bảo quản trong tủ lạnh nên nhiều người thường tránh thực phẩm này vào mùa đông vì sợ nhiễm lạnh. Tuy nhiên, ăn sữa chua vào mùa lạnh mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Sữa chua là một sản phẩm từ sữa được làm bằng cách lên men sữa với các chủng vi khuẩn sống. Sữa chua rất giàu canxi, protein và men vi sinh có lợi hỗ trợ tiêu hóa và hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh. Tiêu thụ sữa chua có thể tốt cho sức khỏe vào bất kỳ mùa nào vì nó cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu và có thể là một phần của chế độ ăn uống cân bằng. Sau đây là 10 lợi ích sức khỏe khi ăn sữa chua vào mùa lạnh.

Tăng cường hệ miễn dịch

sua chua
Sữa chua giúp tăng cường khả năng phòng vệ của cơ thể trước các bệnh mùa đông

Sữa chua chứa men vi sinh giúp tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch. Ăn sữa chua thúc đẩy sản xuất kháng thể và cải thiện sức khỏe đường ruột nên có lợi trong mùa lạnh khi cảm và cúm phổ biến hơn.

Cung cấp năng lượng

Carbohydrate, protein và vitamin B trong sữa chua giúp giải phóng năng lượng bền vững suốt cả ngày, chống mệt mỏi trong mùa lạnh và giúp bạn tràn đầy sinh lực.

Hỗ trợ tiêu hóa

Các vi khuẩn sống có trong sữa chua thúc đẩy sự cân bằng lành mạnh của vi khuẩn đường ruột, giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi và táo bón có thể trầm trọng hơn trong những tháng mùa lạnh.

Giúp xương chắc khỏe

Sữa chua là nguồn cung cấp canxi dồi dào, rất cần thiết để duy trì xương và răng chắc khỏe. Điều này đặc biệt quan trọng vào mùa lạnh khi việc giảm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp Vitamin D, cần thiết cho sự hấp thụ canxi.

Hỗ trợ quản lý cân nặng

Protein trong sữa chua giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn những món ăn vặt không lành mạnh trong mùa lạnh và hỗ trợ duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Điều hòa huyết áp

Hàm lượng kali trong sữa chua có thể giúp điều chỉnh mức huyết áp, giảm nguy cơ tăng huyết áp và các vấn đề liên quan đến tim mạch.

sua chua
Để sữa chua khỏi tủ lạnh cho bớt lạnh và sử dụng

Hỗ trợ trao đổi chất

Protein và canxi trong sữa chua có thể giúp tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy khối lượng cơ nạc, giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh và chức năng trao đổi chất tổng thể.

Giảm nguy cơ nhiễm trùng mùa lạnh

Sữa chua có chứa lactoferrin - một loại protein có đặc tính kháng khuẩn và có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng khác nhau trong mùa lạnh.

Cải thiện tâm trạng

Tiêu thụ sữa chua vào mùa lạnh cung cấp cho cơ thể các axit amin thiết yếu cần thiết để sản xuất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh ảnh hưởng đến tâm trạng và có thể giúp chống lại chứng rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD).

Làm đẹp da

Các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có trong sữa chua có thể thúc đẩy làn da khỏe mạnh bằng cách cải thiện khả năng giữ ẩm và giảm viêm, điều này đặc biệt có lợi trong những tháng mùa đông khô lạnh.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục