Thứ sáu, 14/07/2023, 20:02 (GMT+7)

Nên ăn sữa chua khi nào thì tốt nhất cho sức khỏe?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bữa sáng kết hợp sữa chua cùng ngũ cốc hoặc hoa quả là một gợi ý không tồi. Ngoài ra, sữa chua còn thích hợp để ăn vào thời điểm nào trong ngày?

Thời điểm nào là tốt nhất để ăn sữa chua?

Ăn sữa chua rất tốt cho sức khỏe. Ăn sữa chua vào thời điểm thích hợp sẽ càng phát huy được công dụng vàng của loại thực phẩm này. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên ăn sữa chua vào những thời điểm sau:

Bữa sáng

sua chua Tiepthigiadinh H1
Sữa chua với trái cây và ngũ cốc là bữa sáng tuyệt vời

Những người đang thực hiện chế độ giảm cân, ăn kiêng... có thể ăn sữa chua cùng với một số loại trái cây, hạt, ngũ cốc... để có được một bữa sáng nhẹ nhàng mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Sau bữa ăn chính 1 giờ

Khi bạn ăn sữa chua sau khi ăn bữa chính 1 thời gian, vi khuẩn trong sữa chua dễ dàng vượt qua môi trường khắc nghiệt của dạ dày để tăng hiệu quả hỗ trợ cải thiện đường ruột. Lúc này, dịch vị dạ dày đã loãng, độ pH đã được cân bằng nên các lợi khuẩn có trong sữa chua cũng có được điều kiện tốt nhất để phát triển.

Buổi xế chiều

Đây là thời điểm cơ thể bắt đầu có những dấu hiệu mệt mỏi và cần được nạp thêm năng lượng. Một bữa ăn nhẹ với sữa chua giàu dinh dưỡng mà lại ít calo không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn cân bằng vóc dáng.

Sau khi luyện tập thể dục

sua chua Tiepthigiadinh H2
Dinh dưỡng từ sữa chua giúp bù vào mức năng lượng bị hao hụt sau khi tập thể dục

Quá trình tập thể dục thể thao thường khiến cho cơ bắp bị căng. Ăn sữa chua vào lúc này sẽ giúp cơ thể được bổ sung canxi, carbohydrate, protein và lợi khuẩn cần thiết để phục hồi nhanh hơn. Sau khi tập, năng lượng sẽ bị xuống thấp nên ăn sữa chua giúp bù vào mức năng lượng đã bị hao hụt này.

Nên ăn loại sữa chua nào?

Bạn có thể dễ dàng mua được sữa chua ở bất cứ đâu. Hiện nay, khi sản xuất sữa chua, nhiều nhà sản xuất cho thêm các loại phụ gia không tốt cho sức khỏe như chất tạo béo, chất tạo ngọt, hương liệu tổng hợp... Vì thế, bạn cần chú ý đến việc lựa chọn sữa chua phù hợp. Loại sữa chua được xem là tốt nhất để lựa chọn bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày nên đảm bảo các yếu tố:

Sữa chua ít béo

Nên chọn các loại sữa chua được làm từ sữa không béo hoặc ít béo bởi nó an toàn hơn với sức khỏe.

sua chua Tiepthigiadinh H3
Sữa chua nguyên chất an toàn và có lợi cho sức khỏe

Sữa chua nguyên chất chứa hàm lượng protein vừa phải

Lượng protein có trong mỗi sản phẩm sữa chua không giống nhau. Bạn nên chọn sữa chua nguyên chất vì nó có hàm lượng protein vừa phải thay vì loại sữa chua được bổ sung whey hoặc protein từ đậu nành.

Sữa chua không đường

Đa số sản phẩm sữa chua đã qua chế biến có chứa chất tạo ngọt với hàm lượng fructose cao. Lượng đường này khi đi vào cơ thể có thể gây nên sự dư thừa so với nhu cầu của cơ thể. Do đó, ăn sữa chua ít béo và không đường sẽ tốt hơn.

Cùng chuyên mục