Thứ năm, 25/01/2024, 15:55 (GMT+7)

Hà Nội yêu cầu các bệnh viện chống rét cho người bệnh, người nhà bệnh nhân

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường biện pháp chống rét cho người bệnh, nhất là không để người nhà người bệnh nằm ngoài hành lang hoặc ghế đá ngoài trời.

chong-ret
Các bệnh viện trang bị thêm lò sưởi để chống rét cho người bệnh

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã ban hành Công văn gửi các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống rét cho người bệnh và người nhà người bệnh.

Theo Sở Y tế, thời tiết giá lạnh ảnh hưởng tới tình hình sức khỏe của người dân, đặc biệt là người già và trẻ em, những người có bệnh mạn tính về hô hấp, xương khớp, tim mạch, huyết áp…

Do vậy, Sở Y tế Hà Nội đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh bảo đảm bố trí đầy đủ cơ số thuốc cấp cứu, đủ giường bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp như các bệnh tim mạch, đột quỵ, viêm đường hô hấp cấp… có nguy cơ xảy ra nhiều hơn trong thời tiết giá lạnh.

Bên cạnh đó, bảo đảm việc phòng, chống rét cho người bệnh trong quá trình khám, chữa bệnh tại bệnh viện như: Nơi xếp hàng chờ khám, khoa khám bệnh, chẩn đoán hình ảnh, buồng bệnh… cần bảo đảm kín gió, có đủ chăn đệm, lò sưởi và phương tiện giữ nhiệt độ phù hợp.

Mặt khác, thực hiện phòng, chống rét cho người nhà người bệnh hợp lý; không để người nhà người bệnh nằm ngoài hành lang hoặc ghế đá ngoài trời, gây nguy hại đến sức khỏe.

Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh cần tăng cường tập huấn kỹ năng chẩn đoán, xử trí bệnh đột quỵ, đánh giá tình trạng bệnh và nguy cơ để chuyển viện cứu chữa kịp thời trong “giờ vàng”.

Đồng thời tuyên truyền cho người dân về nguy cơ của thời tiết tới sức khỏe; cảnh báo để người dân biết về các tai nạn do sưởi như bỏng lửa, ngộ độc khí CO do sưởi ấm bằng than, củi trong không gian kín.

Cùng chuyên mục