Thứ ba, 30/01/2024, 05:11 (GMT+7)

Những thực phẩm hữu ích giúp ngăn ngừa đột quỵ

Các phương pháp điều trị có nguồn gốc từ thiên nhiên đang hoạt động như chất làm loãng máu có thể giúp ngăn ngừa đột quỵ.

Theo Times Now, tình trạng đột quỵ xảy ra khi lưu lượng máu đến tim bị cản trở hoặc gián đoạn, gây ra hậu quả nghiêm trọng, thậm chí gây tử vong. Ăn những thực phẩm này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn thúc đẩy tuần hoàn máu mạnh mẽ và cản trở sự hình thành cục máu đông, giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Quế

ngan ngua dot quy
Bột quế tăng hương vị cho món ăn.

Quế rất giàu coumarin - một chất làm loãng máu cũng được sử dụng trong nhiều loại thuốc. Thêm quế vào chế độ ăn uống có thể giúp hỗ trợ hoạt động của các chất làm loãng máu tự nhiên khác, giúp ngăn ngừa đột quỵ.

Gừng

Gừng là một loại gia vị chống viêm giúp ngăn ngừa đông máu. Gừng giúp làm giảm thromboxane - một loại hormone khiến các tiểu cầu dính lại với nhau và cũng có đặc tính làm loãng máu.

Nghệ

ngan ngua dot quy
Curcumin trong nghệ giúp làm loãng máu và chống đông máu.

Curcumin trong nghệ là một hoạt chất có tác dụng như một chất chống viêm, làm loãng máu và chống đông máu. Nó cũng giúp ngăn chặn quá trình đông máu một cách tự nhiên, giúp ngăn ngừa đột quỵ.

Tỏi

Tỏi có hoạt tính chống huyết khối giúp ngăn ngừa cục máu đông. Ăn tỏi cũng làm giảm huyết áp và chống huyết khối nhẹ ở những người bị tăng huyết áp. Loại thảo dược này cũng ảnh hưởng đến chức năng tiểu cầu và đông máu.

Ớt cayenne

ngan ngua dot quy
Ớt cayenne giúp làm ấm cơ thể và ngăn ngừa đột quỵ

Ớt cayenne chứa nhiều salicylat giúp làm loãng máu. Bạn có thể thêm loại ớt này vào trong các món hầm và súp để có vị cay hoặc thậm chí rắc một ít lên trứng luộc chín để vừa có hương vị vừa tốt cho sức khỏe.

Nha đam

Nha đam cũng chứa salicylat, có tác dụng làm loãng máu. Các nghiên cứu cho thấy việc thêm gel nha đam vào máu sẽ tạo ra tác dụng kháng tiểu cầu tương tự như Aspirin.

Hạnh nhân

ngan ngua dot quy
Hạnh nhân giàu vitamin E

Hạnh nhân chứa nhiều vitamin E giúp giảm đông máu theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào cách bạn dùng chúng.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục