Thứ bảy, 02/12/2023, 11:10 (GMT+7)

Uống sữa trước bữa ăn có thể giúp hạ huyết áp, giảm 4kg/tháng

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Uống 1 cốc sữa trước bữa ăn có thể ức chế sự hấp thụ calo và cải thiện quá trình trao đổi chất.

Nghiên cứu mới của Nhật Bản

Nhiều người cho rằng sữa chứa nhiều calo và chất béo, không thích hợp cho những người muốn giảm cân. Tuy nhiên, một nghiên cứu của Nhật Bản đã chỉ ra rằng, uống sữa thực sự có thể làm giảm huyết áp và cholesterol, đặc biệt là nếu uống trước bữa ăn.

uong sua Tiepthigiadinh H1
Uống sữa trước bữa ăn có thể giúp hạ huyết áp và giảm cân

Nghiên cứu do Tiến sĩ Takayuki Hosoi - Giám đốc Viện Nghiên cứu Y tế Dự phòng Nhật Bản đứng đầu. Các nhà nghiên cứu đã chia 200 nam giới trong độ tuổi từ 20-60 tuổi thành 2 nhóm để tìm hiểu trong 24 tuần. Nhóm thứ 1 tuân thủ các hướng dẫn về chế độ ăn uống và tiêu thụ 400g sữa hoặc các sản phẩm từ sữa mỗi ngày. Nhóm thứ 2 chỉ tuân theo các hướng dẫn về chế độ ăn kiêng. Kết quả cho thấy, nhóm thứ 1 ít mắc hội chứng chuyển hóa và huyết áp thấp hơn nhóm thứ 2.

Chuyên gia dinh dưỡng người Nhật Kumiko Kobayashi cho biết, uống 1 ly sữa trước bữa ăn có thể hạn chế lượng calo nạp vào cũng như tăng cường trao đổi chất trong cơ thể và tạo dựng cơ thể săn chắc. Không chỉ vậy, sữa cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, protein, khoáng chất và vitamin khác với hàm lượng dinh dưỡng cân bằng. Những chất dinh dưỡng này có thể hỗ trợ đốt cháy đường, lipid, tăng tốc độ trao đổi chất và tăng cảm giác no.

Uống sữa trước bữa ăn kết hợp với các bài tập aerobic như đi bộ, đi bộ nhanh có thể nâng cao hiệu quả hơn, có trường hợp trong thử nghiệm đã giảm được 4kg trong một tháng.

Lưu ý khi uống sữa trước bữa ăn

uong sua Tiepthigiadinh H2
Cần lưu ý khi uống sữa trước bữa ăn

Những người gặp bất cứ vấn đề nào với chất lactose không nên uống sữa trước bữa ăn. Khi uống sữa lúc đói hoặc uống một lượng sữa lớn vào một lúc, đường lactose trong sữa khó phân hủy, sẽ tạo ra lactase. Từ đó, gây ra các triệu chứng khó chịu như tiêu chảy và đầy hơi.

Nếu có cảm giác khó chịu sau khi uống sữa lúc đói hay những triệu chứng khác, bạn nên chuyển sang các loại sữa chua hoặc sữa đậu nành để ngăn ngừa tình trạng này diễn ra.

Cùng chuyên mục