Thứ năm, 11/01/2024, 11:10 (GMT+7)

Chế độ ăn uống giúp tóc đen bóng, không bạc sớm

Tóc bạc sớm có thể là một nguyên nhân đáng lo ngại, tiềm ẩn các vấn đề sức khỏe. Bảo vệ mái tóc của bạn bằng cách thực hiện các biện pháp ăn uống này.

Bằng cách áp dụng phương pháp tự nhiên toàn diện bao gồm chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng, giải quyết những thiếu sót và thay đổi lối sống, bạn có thể ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm và duy trì độ sống động cũng như sức khỏe của tóc.

Chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa

toc khong bac
Chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe mái tóc

Áp dụng một chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa là cách giúp bạn kiểm soát tình trạng tóc bạc sớm. Các loại thực phẩm như trái cây, rau xanh sẫm màu, trà xanh, dầu ô liu, cá, các loại đậu, quả hạch và hạt là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp chống lại stress oxy hóa.

Khắc phục tình trạng thiếu hụt vitamin

Việc khắc phục những thiếu sót thông qua thay đổi chế độ ăn uống là rất quan trọng. Thực phẩm giàu vitamin B và D không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn là một cách tự nhiên giúp kiểm soát tóc bạc sớm. Một số thực phẩm giàu vitamin B-12 gồm hải sản, trứng và thịt… cùng các nguồn vitamin D như sữa, cá hồi và phô mai có lợi cho mái tóc của bạn.

Kết hợp thực phẩm giàu đồng

toc khong bac
Một số thực phẩm giàu đồng

Kết hợp các thực phẩm giàu đồng như gan bò, đậu lăng, hạnh nhân, sô-cô-la đen và măng tây… vào chế độ ăn uống có thể giúp duy trì mức đồng đầy đủ và ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm.

Bỏ thuốc lá

Theo NDTV, bỏ hút thuốc không chỉ mang lại lợi ích sức khỏe tổng thể mà còn giúp ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm. Các nhà nghiên cứu đã thiết lập mối liên hệ giữa hút thuốc và mất sắc tố tóc do căng thẳng oxy hóa gia tăng.

Bổ sung quả lý gai Ấn Độ

toc khong bac
Quả lý gai Ấn Độ ở Việt Nam gọi là mắc kham hay me rừng

Quả lý gai Ấn Độ (Amla) được biết đến với đặc tính chống lão hóa và chống oxy hóa. Loại quả này được công nhận có tác dụng đẩy lùi tình trạng tóc bạc sớm. Do đó, bạn có thể thêm quả lý gai vào chế độ ăn uống như một chất bổ sung để thúc đẩy sắc tố và góp phần giúp tóc khỏe mạnh hơn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục