Thứ tư, 27/12/2023, 11:19 (GMT+7)

Mẹo đơn giản giúp giảm rụng tóc hiệu quả

Bằng việc thực hiện những mẹo chăm sóc tóc này, mái tóc của bạn có thể giảm rụng tóc và trở nên khỏe đẹp, óng ả hơn.

Cắt tóc định kỳ

Việc cắt tóc thường xuyên giúp loại bỏ tóc chẻ ngọn và tóc hư tổn. Bạn nên định kỳ cắt tóc mỗi 3 tháng để giữ cho mái tóc luôn khỏe mạnh và dễ dàng chăm sóc.

Sử dụng dầu gội dịu nhẹ

giam rung toc
Gội đầu cách ngày để không làm mất lượng dầu tự nhiên trên da đầu, gây khô tóc

Mục đích của gội đầu là làm sạch tóc và da đầu khỏi bụi bẩn và dầu thừa. Nếu bạn gội đầu quá nhiều lần cũng có thể gây hại cho tóc. Nghiên cứu cho thấy sunfat và một số thành phần trong dầu gội có liên quan đến tình trạng tóc xoăn, cứng, dễ gãy và khô da đầu. Nếu tóc bạn đang trong tình trạng dễ gãy rụng, hãy sử dụng dầu gội có thành phần gần với tự nhiên nhất có thể. Sau khi gội đầu, hãy thoa một ít dầu dưỡng lên tóc khi tóc vẫn còn ẩm. Dầu dưỡng giúp giữ ẩm cho tóc, ngăn chặn tình trạng tóc khô và tạo độ bóng cho mái tóc.

Không dùng nước nóng khi gội đầu

Nước nóng có thể làm tổn thương tóc và lấy mất lớp dầu tự nhiên trên da đầu. Thay vì sử dụng nước nóng, hãy chọn nước ấm để gội đầu. Điều này giúp giữ ẩm cho tóc và tránh làm hư tổn tóc

Massage da đầu

Quá trình massage sẽ tác động vào các tế bào nằm ở dưới cùng của nang tóc. Những tế bào này đóng một vai trò quan trọng trong sự hình thành, phát triển, chu kỳ rụng và mọc lại của tóc… do đó có thể giúp cải thiện độ dày của tóc. Dành thời gian để massage da đầu mỗi ngày cũng có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng - một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc.

giam rung toc
Massage giúp cải thiện lưu lượng máu và sức khỏe của da đầu

Để massage da đầu mỗi ngày, bạn hãy xoa bóp da đầu bằng đầu ngón tay, không dùng móng tay. Di chuyển khắp da đầu theo những vòng tròn nhỏ, áp dụng lực nhẹ đến trung bình. Nên thực hiện massage da đầu 4-5 phút mỗi ngày để thấy hiệu quả.

Đắp mặt nạ tóc hàng tuần

Đắp mặt nạ tóc là một cách tuyệt vời để cung cấp dưỡng chất cho tóc và phục hồi tóc hư tổn. Hãy đắp mặt nạ tóc ít nhất một lần mỗi tuần để giữ cho tóc mềm mượt và bóng khỏe.

Không sấy tóc ở nhiệt độ quá cao

Sấy tóc bằng máy sấy là một phương pháp phổ biến để làm khô tóc. Tuy nhiên, nhiệt độ quá cao có thể gây hư tổn cho tóc. Bạn nên chọn nhiệt độ thấp và đảm bảo giữ khoảng cách an toàn giữa máy sấy và tóc.

Tránh các kiểu tóc kéo tóc

Theo nhiều nghiên cứu, nang tóc có thể chịu hư tổn nếu bị kéo căng trong một thời gian dài. Các kiểu tóc như búi cao, buộc đuôi ngựa hoặc thắt bím chặt bằng dây chun có thể kéo tóc ra khỏi da đầu và làm lỏng liên kết giữa tóc và da đầu theo thời gian.

giam rung toc
Tránh buộc tóc quá chật thường xuyên

Xõa tóc là cách đơn giản để tóc của bạn được nghỉ ngơi. Hãy nên để tóc xõa khi ngủ để da đầu thoải mái và sợi tóc phục hồi sau một ngày dài bị kéo căng do buộc tóc, tạo kiểu.

Tăng cường ăn rau xanh và trái cây màu vàng

Thiếu vitamin là một trong những nguyên nhân khiến tóc không khỏe mạnh. Các loại vitamin B giúp cải thiện sự phát triển của tóc, tăng độ bóng trong khi vitamin C hỗ trợ tăng cường sự hấp thụ sắt, làm tóc chắc khỏe. Hãy bổ sung nhiều loại rau và trái cây giàu vitamin như cải bó xôi, tỏi tây, cần tây, xoài, chuối, các loại hạt… vào thực đơn hàng ngày của bạn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục