Thứ ba, 26/12/2023, 15:33 (GMT+7)

Những mẹo hay giúp phòng tắm thơm hơn

Phòng tắm ẩm ướt và bốc mùi khó chịu là vấn đề nhiều người gặp phải. Những mẹo sau đây có thể giúp phòng tắm nhà bạn thơm tho hơn.

Làm sạch thường xuyên

phong tam
Vệ sinh phòng tắm thường xuyên

Để phòng tắm không hôi, hãy chú ý vệ sinh để ngăn chặn các vết bẩn. Những việc đơn giản như lau khô bồn rửa mặt, tường phòng tắm và quét dọn sàn nhà vào cuối ngày nên trở thành thói quen thực hiện mỗi ngày. Đừng quên giặt khăn mặt, khăn tắm, đồng thời cọ rửa toilet thường xuyên để hạn chế mọi nguy cơ hình thành mùi hôi trong phòng tắm.

Sử dụng máy/lọ khuếch tán tinh dầu

Bộ khuếch tán tinh dầu giúp khuếch tán hương thơm từ tinh dầu khiến căn phòng có mùi thơm nhẹ nhàng, thoải mái. Bạn có thể đặt chúng ở bồn rửa mặt hoặc trên một giá đỡ trong phòng tắm. Từ đó bạn có thể cảm nhận được không khí của một spa chuyên nghiệp chỉ thông qua mùi hương.

Sử dụng túi thơm

Nếu không có ổ cắm hoặc không muốn để đồ điện trong phòng tắm, hãy sử dụng túi thơm. Bạn có thể treo túi thơm tùy vị trí bên trong phòng tắm. Một túi thơm hoặc hộp lưu hương có thể lưu giữ mùi hương có thể kéo dài nhiều tháng. Hơn nữa, các loại hương liệu để bạn lựa chọn cũng rất đa dạng từ hương hoa, trái cây khô đến các loại thảo mộc…

phong tam
Các loại xà phòng thơm giúp phòng tắm thơm tho hơn

Sử dụng xà phòng thơm

Sử dụng xà phòng thơm là sự kết hợp 2 trong 1 khiến bạn không phải đầu tư thêm vào một vật dụng khác. Mùi hương của xà phòng thơm lan tỏa khắp phòng cho đến khi bạn dùng hết nó.

Đóng nắp bồn cầu

Đóng nắp bồn cầu giúp ngăn ngặn mùi khó chịu từ bồn cầu lan ra phòng tắm. Thói quen đóng nắp bồn cầu sau khi đi vệ sinh cũng giúp ngăn vi khuẩn khi xả nước không bắn lên người và các vị trí khác trong phòng tắm. Để bồn cầu thơm tho hơn, bạn có thể sử dụng viên thả bồn cầu hoặc nhỏ nước thơm vào nước xả bồn cầu...

Đảm bảo thông thoáng

phong tam
Mở cửa sổ để phòng tắm thông thoáng

Không nên để phòng tắm ẩm ướt quá lâu. Sau mỗi lần sử dụng bạn nên mở cửa sổ hoặc bật hệ thống thông gió khoảng 10 - 15 phút. Điều này giúp loại bỏ độ ẩm dư thừa - một trong những nguyên nhân chính gây nên mùi khó chịu cho phòng tắm. Việc này cũng giúp cung cấp không khí trong lành cho nơi này. Nếu phòng tắm của bạn không có cửa sổ, hãy lắp thêm một chiếc quạt nhỏ để đảm bảo nơi đây luôn thông thoáng.

Đổ rác thường xuyên

Thùng rác luôn trong phòng tắm cũng là nguyên nhân tạo ra mùi khó chịu trong phòng tắm. Vì thế, bạn nên đổ rác thường xuyên và khử trùng sạch sẽ thùng rác. Bạn cũng nên lựa chọn các mẫu thùng rác có thiết kế kín khí, tránh để mùi hương không dễ chịu thoát ra từ thùng rác ra phòng tắm.

Cùng chuyên mục