Thứ hai, 25/12/2023, 16:30 (GMT+7)

Những loại trái cây giúp mẹ bầu giảm nghén hiệu quả

Không chỉ tốt cho sức khỏe mẹ bầu, vị chua ngọt của những loại trái cây này còn giúp mẹ bầu giảm nghén hiệu quả.

Cam

trai cay
Mẹ bầu nên ăn cam thường xuyên

Cam rất giàu vitamin C và nhiều nước, giúp cải thiện khả năng phân giải và hấp thụ sắt (dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của thai nhi) từ thực phẩm. Vị chua ngọt cùng mùi thơm dễ chịu của cam giúp mẹ bầu đối phó tốt hơn với những cơn buồn nôn do ốm nghén. Mẹ có thể ăn cam tươi hoặc uống 1 ly nước ép mỗi ngày.

Bưởi

Ốm nghén là tình trạng phổ biến khiến nhiều mẹ bầu mệt mỏi. Mẹ bầu ăn bưởi sẽ giúp giảm cảm giác buồn nôn do ốm nghén. Mẹ có thể trực tiếp các loại bưởi da xanh, bưởi đào… hoặc uống nước ép bưởi. Ngoài ra, để giảm cảm giác ốm nghén, mẹ bầu có thể sử dụng vỏ bưởi để đun nước uống.

Kiwi

trai cay
Kiwi giàu chất xơ và dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Kiwi có hàm lượng vitamin C lớn hơn rất nhiều so với cam. Ngoài khả năng tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, bảo vệ RNA và DNA cũng như chống lại các gốc tự do cho cơ thể bà bầu… kiwi còn giúp mẹ bầu sản xuất collagen, tương hỗ sự tăng trưởng của thai nhi về xương, sụn và mạch máu. Bên trong kiwi cũng rất giàu axit folic - một chất rất quan trọng giai đoạn trước và mang thai 3 tháng đầu, giúp giảm rủi ro tiềm ẩn dị tật ống thần kinh, hen suyễn, eczema ở em bé… hiệu quả.

Táo

Táo cung cấp hàm lượng vitamin C cao gấp 7 lần so với cam. Ngoài vitamin C, táo cũng rất giàu chất xơ, axit amin đặc biệt là canxi rất tốt cho sự phát triển toàn diện của thai nhi và tăng cường sức khỏe mẹ bầu. Hàm lượng kẽm trong táo còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu. Đây cũng là loại quả mà bác sĩ khuyên mẹ nên ăn 1 quả/ngày, vừa giúp giảm cholesterol vừa ngăn ngừa dị tật ở thai nhi.

Nho

trai cay
Nho là loại quả ưa thích của nhiều mẹ bầu

Nho là loại quả có tính mát, vị ngọt hơi chua rất dễ ăn và tốt cho hệ tiêu hóa. Ăn nho cũng giúp cung cấp lượng đường glucose và vitamin C nhanh chóng, phục hồi năng lượng và giảm ngay triệu chứng nôn nao, mệt mỏi do ốm nghén.

Thanh long

Thanh long chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi. Các vitamin từ thanh long còn giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu bị ốm nghén hoạt động hiệu quả hơn, ngăn ngừa triệu chứng khó chịu như đầy hơi, buồn nôn, ợ chua… Vị chua nhẹ của loại quả này còn có tác dụng giảm nghén khá tốt nên được rất nhiều mẹ bầu yêu thích.

Cùng chuyên mục