Thứ bảy, 05/08/2023, 08:14 (GMT+7)

Kính trong phòng tắm khách sạn thường trong suốt, tại sao lại như vậy?

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao kính trong nhiều phòng tắm khách sạn lại trong suốt không? Tìm hiểu bài viết sau để biết nguyên nhân nhé!

Khi đi du lịch hoặc đi công tác, phải nghỉ ở khách sạn, bạn có có giờ để ý đến những tấm kính trong suốt được sử dụng để làm vách ngăn phòng tắm thay vì sử dụng những vật liệu khác không? Nhiều người cho rằng việc sử dụng kính trong suốt gây bất tiện vì bên ngoài có thể nhìn rõ từng động tĩnh bên trong, khiến cho nhiều người cảm thấy mất đi sự riêng tư. Tuy nhiên, việc sử dụng kính trong suốt lại có những tác dụng riêng.

Giúp không gian phòng khách sạn rộng hơn

kinh phong tam Tiepthigiadinh H1
Kính trong suốt ở phòng tắm giúp không gian phòng khách sạn rộng hơn

Diện tích của các phòng bên trong khách sạn đều tương đối nhỏ nên không gian phòng tắm cũng không được rộng rãi. Để giải quyết vấn đề này, các khách sạn đã sử dụng kính trong suốt làm vách ngăn sẽ mang đến cảm giác diện tích phòng được nới rộng và thông thoáng hơn, không bị tù túng như khi sử dụng những bức tường truyền thống. Cách làm này giúp khách sạn "ăn gian" thêm được chút không gian, khiến căn phòng trở nên hài hòa, sạch sẽ. Từ đó, giúp cho người sử dụng phòng cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Khi sử dụng phòng tắm vào ban ngày, kính trong suốt có thể lấy ánh sáng từ bên ngoài vào mà không cần bật đèn điện. Còn nếu là buổi tối, người sử dụng phòng tắm có thể sử dụng ánh đèn điện của cả phòng mà vẫn có thể nhìn thấy mọi thứ một cách rõ ràng. Các khách sạn sẽ tiết kiệm được phần nào chi phí tiền điện hàng tháng với kiểu kính trong suốt này. 

Phòng chống trộm cắp

Việc lắp các vách kính trong suốt trong nhà vệ sinh giúp bạn có thể nhìn thấy rõ không gian bên ngoài phòng trong lúc tắm hoặc đi vệ sinh, tránh kẻ gian đột nhập bất ngờ lấy cắp tài sản.

Dễ dàng dàng vệ sinh hơn

kinh phong tam Tiepthigiadinh H2
Vệ sinh kính trong suốt dễ dàng hơn

Thiết kế bằng kính trong suốt giúp nhân viên vệ sinh tại các khách sạn dễ dàng cọ rửa, bảo trì nội thất phòng tắm hơn. Việc lau kính nhẹ nhàng hơn và tiết kiệm thời gian và chi phí cho chủ khách sạn. Còn phòng tắm sửa dụng tường gạch sau thời gian sẽ xuất hiện nhiều vết ố, mốc khó lau chùi.

Phù hợp nhu cầu của khách hàng

Hầu hết những kiểu thiết kế này đề hướng đến đối tượng khách hàng là cặp đôi tình nhân hoặc vợ chồng, yêu thích sự lãng mạn và không gian gần gũi. Họ sẽ chẳng phải ngượng ngùng hay bận tâm nếu phòng tắm dù trong suốt.

Thiết kế kính trong suốt cũng không chẳng ảnh hưởng đến những khách hàng đến lưu trú khách sạn một mình. Bởi mọi không gian trong phòng, kể cả phòng tắm, đều dành riêng cho họ.

Làm gì nếu bạn vẫn thấy bất tiện với kính trong suốt?

Các khách sạn sử dụng kính tỏng suốt đều gắn thêm một tấm rèm kín hoặc kính chuyên dụng - loại kính có tác dụng làm mờ để giữ sự riêng tư cho khách hàng trong phòng tắm với không gian bên ngoài, trong phòng khách sạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xả nước cho hơi nóng bốc lên bám vào các tường kính để che đi mọi thứ. Giải pháp này có thể kéo dài trong một khoảng thời gian đủ để bạn giải quyết nhanh những vấn đề thiết yếu.

Cùng chuyên mục