Thứ sáu, 26/01/2024, 09:52 (GMT+7)

55 điểm đến du khách Việt không cần xin visa trước

Nếu chưa kịp chuẩn bị visa cho chuyến du lịch xuất ngoại của mình, những điểm đến dưới đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo đối với du khách.

Trên cơ sở dữ liệu từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, cơ sở dữ liệu thông tin du lịch lớn, chính xác và được công bố hàng năm từ 2005, Henley Passport Index công bố mới đây đã công bố xếp loại chỉ số hạng hộ chiếu đối với 199 quốc gia trên thế giới.

Trong bảng xếp hạng này, Việt Nam xếp thứ 87 trên tổng 104 bậc, giảm 5 bậc so với lần xếp hạng gần nhất hồi tháng 7/2023. Theo đó, các cá nhân có hộ chiếu Việt Nam có thể nhập cảnh 55 quốc gia, vùng lãnh thổ mà không cần xin visa trước.

thumb (10)
Hộ chiếu Việt Nam được miễn visa tại 55 quốc gia và vùng lãnh thổ. (Ảnh: Traveloka)

Theo Henley Passport Index, miễn visa gồm có 3 loại: khách đến không cần visa, xin visa trực tiếp tại sân bay (VOA) hoặc giấy phép du lịch điện tử (ETA).

Đối với những cá nhân có hộ chiếu Việt Nam, 23 điểm đến không cần visa bao gồm Barbados, Brunei, Campuchia, Chile, quần đảo Cook, Dominica, Ecuador, Indonesia, Kyrgyzstan, Lào, Madagascar, Malaysia, Micronesia, Myanmar, Niue, Oman, Panama, Philippines, Rwanda, Singapore, St. Vincent & Grenadines, Suriname, Thái Lan.

29 điểm đến được phép nhập cảnh tại sân bay bao gồm Bolivia, Burundi, quần đảo Cape Verde, quần đảo Comoro, Djibouti, GuineaBissau, Iran, Kazakhstan, Kuwait, Malawi, Maldives, quần đảo Marshall, Mauritania, Mauritius, Mozambique, Namibia, Nepal, quần đảo Palau, Samoa, Seychelles, Sierra Leone, Somalia, St Lucia, Tajikistan, Tanzania, Timor Leste, Togo, Tuvalu, Zambia.

3 điểm đến được sử dụng giấy phép du lịch điện tử được liên kết điện tử với hộ chiếu của khách du lịch bao gồm Đài Loan (visa Quan Hồng), Kenya, Sri Lanka.

Riêng hình thức visa điện tử (e-visa) không được hệ thống này tính là miễn visa bởi với hình thức này, du khách vẫn cần phải có sự xét duyệt của chính phủ nước muốn đến trước khi khởi hành xuất ngoại. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục