Thứ sáu, 26/01/2024, 09:10 (GMT+7)

Những lý do khiến quảng cáo Google của bạn không thể hiển thị

Quảng cáo Google không hiển thị có thể do doanh nghiệp không hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chuẩn của Google hoặc xảy ra các sự cố khác…

Theo ông Conor Bond - chuyên gia SEO & Tiếp thị Nội dung tại Crayon cho biết, quảng cáo Google có thể không hiển thị bởi một số lý do dưới đây!

Thanh toán không thành công

Tương tự các nền tảng quảng cáo khác, doanh nghiệp cần thanh toán cho tài khoản Google Ads của mình. Để các giao dịch diễn ra suôn sẻ, thông tin thanh toán liên kết với tài khoản của bạn cần hợp lệ và được cập nhật đủ phí. Nếu Google không thể tính phí, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

ttqc 1
Nếu quá trình thanh toán gặp lỗi, quảng cáo sẽ không hiển thị trong kết quả tìm kiếm (Ảnh: Freepik)

Giá thầu của bạn quá cao hoặc quá thấp

Khi tham gia quảng cáo Google, doanh nghiệp phải đặt ngân sách hàng ngày cho từng chiến dịch của mình. Nếu giá thầu mỗi lần nhấp chuột (CPC) tối đa cho từ khóa vượt quá ngân sách đã cài đặt thì quảng cáo sẽ không hiển thị cho các truy vấn phù hợp với từ khóa đó. 

Tương tự, quảng cáo Google cũng sẽ không hiển thị vì giá thầu quá thấp. 

Lượng tìm kiếm từ khóa quá thấp

Nếu từ khóa của bạn thu hút ít lượng truy cập hàng tháng thì quảng cáo gắn với từ khóa đó có thể không đủ điều kiện để hiển thị. Khi Google nhận thấy bạn đang hướng đến mục tiêu từ khóa có lượng tìm kiếm thấp sẽ đồng nghĩa với việc từ khóa đó tạm thời không hoạt động trong tài khoản của bạn. 

Quảng cáo đã bị tạm dừng, xóa hoặc bị từ chối

Có thể quảng cáo Google của bạn không hiển thị vì chúng đã bị tạm dừng (hoặc do nhóm quảng cáo/chiến dịch chứa quảng cáo đã bị tạm dừng). Lúc này, bạn chỉ cần chuyển chúng từ Paused sang Enabled.

Ngoài ra, việc quảng cáo (hoặc chiến dịch) đã bị xóa khỏi tài khoản thì nó cũng sẽ không còn hiển thị. Để kiểm tra tình trạng này, bạn chỉ cần truy cập vào Lịch sử thay đổi. 

Xuất hiện lỗi lịch trình hoặc nhắm mục tiêu

Khi set-up quảng cáo Google, bạn cần đặt lịch trình, thời gian cho từng chiến dịch. Nếu xuất hiện lỗi hoặc lịch được lập quá hẹp thì quảng cáo sẽ khó hiển thị.

Bên cạnh đó, có thể quảng cáo của bạn không hiển thị là do không có đủ lưu lượng truy cập tìm kiếm từ khóa đến từ vùng địa lý mà bạn đang nhắm mục tiêu.

Từ khóa phủ định hủy từ khóa đang hoạt động

Từ khóa phủ định cho phép doanh nghiệp giữ cho quảng cáo không khớp với các truy vấn không liên quan. Tuy vậy, trong một số trường hợp, nó có thể hủy các từ khóa đang hoạt động, khiến quảng cáo không được hiển thị.

ttqc 2
Từ khóa phủ định có thể hủy các từ khóa đang hoạt động, khiến quảng cáo không được hiển thị (Ảnh: Freepik)

Để khắc phục điều này, bạn chỉ cần chuyển từ CRM miễn phí phủ định đối sánh rộng sang đối sánh chính xác phủ định (CRM miễn phí).

Trang đích của bạn không liên quan

Nếu trang đích của bạn không thể giúp người dùng thực hiện những gì họ cần làm thì quảng cáo có thể sẽ hoạt động kém hiệu quả. Nếu bạn càng giải quyết tốt các vấn đề của người dùng với trang đích của mình thì sẽ càng hoạt động tốt hơn trong phiên đấu giá Google Ads. 

Tỷ lệ lượt nhấp quá thấp

Một lý do khiến quảng cáo Google không hiển thị nữa là bởi tỷ lệ nhấp chuột (CTR - tỷ lệ quảng cáo chuyển số lần hiển thị thành số lần nhấp chuột). Nếu CTR của quảng cáo cao thì Google sẽ càng đề xuất thêm lượt xuất hiện và ngược lại, CTR thấp thì nó sẽ khó được hiển thị.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục