Thứ tư, 24/01/2024, 09:26 (GMT+7)

Quảng cáo Google sẽ có gì đặc biệt trong năm 2024?

Quảng cáo Google sẽ ra mắt nhiều công cụ nâng cao, đặc biệt là sự hỗ trợ của AI. Đồng thời, kết quả tìm kiếm cũng sẽ mang lại những trải nghiệm trực quan hơn.

Quảng cáo Google trình làng nhiều tính năng hỗ trợ AI

Trong năm 2024, quảng cáo Google được dự đoán sẽ cung cấp thêm các tính năng hỗ trợ AI, bao gồm:

  • Tạo quảng cáo bán tự động

Trong tương lai, chiến dịch PMAX (Tối đa hóa hiệu suất) có thể hoạt động dựa trên nội dung văn bản được tạo thông qua thông tin đầu vào của nhà quảng cáo với hình ảnh do AI tạo ra. AI sẽ loại bỏ gánh nặng thủ công trước đó này bằng cách thử nghiệm nhiều biến thể của bản sao quảng cáo, đề xuất đưa từ khóa dựa trên xu hướng tìm kiếm. Thậm chí, nó có thể tối ưu hóa các yếu tố hình ảnh trong quảng cáo để đạt được mức độ tương tác tối đa.

qcgg 1
Google có thể hỗ trợ tạo quảng cáo bán tự động trong năm 2024 (Ảnh: Freepik)
  • Nhắm mục tiêu theo đối tượng nâng cao

Các nền tảng quảng cáo đã bắt đầu kết hợp AI vào quá trình phân hạng đối tượng. Đặc biệt, Facebook đã triển khai “Advantage+”, đây được hiểu là trao chìa khóa cho trí tuệ nhân tạo để tìm ra phân khúc khách hàng phù hợp cho mỗi doanh nghiệp.

Trong năm 2024, Google có thể sẽ tăng gấp đôi hoạt động này bằng chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất và mở rộng phạm vi từ khóa. Bằng cách phân tích lịch sử tìm kiếm, tương tác trên trang web hay hành vi trên mạng xã hội, các nền tảng do AI điều khiển có thể dự đoán ý định của người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc quảng cáo hiển thị sẽ mang tính khả quan cao hơn.

  • Phân tích dự đoán trong tối ưu hóa chiến dịch

Thay vì chỉ phản ứng với dữ liệu trong quá khứ, AI có thể cho phép quản lý chiến dịch chủ động bằng phương pháp phân tích dự đoán. Với cách đánh giá hiệu suất của chiến dịch trong quá khứ và xu hướng thị trường hiện tại, AI có thể dự báo những thách thức cùng cơ hội tiềm ẩn trong các chiến dịch tương lai.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc các nhà tiếp thị có thể điều chỉnh chiến lược của mình theo dự đoán thay vì phản ứng với những thứ đã xảy ra.

  • Cải tiến liên tục

Sức mạnh thực sự của AI nằm ở khả năng học hỏi liên tục. Các mô hình học máy tự tinh chỉnh theo từng phần dữ liệu mà chúng gặp phải. 

qcgg 2
AI có thể vừa phân tích vừa tinh chỉnh hoạt động quảng cáo (Ảnh: Freepik)

Sự kết hợp với trí tuệ nhân tạo AI báo trước một tương lai nơi các chiến dịch được thực hiện thông minh, phản hồi nhanh và hiệu quả hơn. Trong khi AI đảm nhận xử lý phân tích thì các doanh nghiệp có thể nghiên cứu đến các hoạt động mang tính chiến lược hơn, nỗ lực sáng tạo và tận dụng những hiểu biết sâu sắc của AI để đạt được tác động tối đa.

Tự động hóa 

Tự động hóa trong việc tạo quảng cáo và nhắm mục tiêu theo đối tượng sẽ trở nên phổ biến hơn trên mọi phương diện bất kể chiến dịch. Các chiến lược đặt giá thầu thông minh như CPA mục tiêu và ROAS sẽ tiếp tục phổ biến, tận dụng AI để tối ưu hóa chiến dịch hiệu quả.

Chú trọng kết hợp rộng

Google hiện đang khuyến khích các nhà quảng cáo sử dụng đối sánh rộng hơn bao giờ hết. Lý do là họ tin tưởng vào khả năng đặt giá thầu thông minh cũng như khả năng của AI. Điều này có thể được hiểu rằng, bạn cung cấp càng nhiều dữ liệu cho máy thì nó càng có khả năng thích ứng với mục tiêu mà bạn đã chỉ định.

Quảng cáo video phát triển

YouTube Shorts là câu trả lời của Google cho TikTok và Meta's Reels. Với sự cạnh tranh quảng cáo ngày càng tăng trên cả TikTok và Instagram, Shorts sẽ được chú trọng nhiều hơn. Doanh nghiệp có thể làm điều này bằng cách đơn giản hóa việc thiết lập và sử dụng AI để giúp quảng cáo.

Tìm kiếm sẽ mang lại trải nghiệm trực quan hơn

Thời gian tới đây, công cụ tìm kiếm trên Google sẽ hướng tới trải nghiệm trực quan hơn cho người dùng. Các doanh nghiệp, nhà quảng cáo có thể đưa hình ảnh vào quảng cáo tìm kiếm của họ để tăng tiện ích cho người dùng.

qcgg 3_11zon
Công cụ tìm kiếm trên Google sẽ hướng tới trải nghiệm trực quan hơn cho người dùng (Ảnh: Freepik)

Một số dự đoán khác về Google Ads và PPC cần lưu ý

  • Tích hợp thực tế tăng cường

Quảng cáo AR (thực tế tăng cường) có thể cho phép người dùng tương tác với các sản phẩm trong môi trường ảo trực tiếp từ kết quả tìm kiếm, mang lại trải nghiệm ngoài hình ảnh tĩnh.

  • Quảng cáo hình ảnh động

Dựa vào vị trí hiện tại của PMAX và các định dạng quảng cáo đáp ứng, Google có thể sẽ phát triển công nghệ quảng cao hơn. Thay vì hình ảnh tĩnh, chúng ta có thể thấy sự gia tăng của quảng cáo hình ảnh động. Những quảng cáo này sẽ thay đổi dựa trên hành vi hoặc sở thích của người dùng.

  • Xem trước sản phẩm 360 độ

Vào năm 2024, quảng cáo Google tìm kiếm có thể cung cấp chế độ xem 360 độ về sản phẩm, cho phép người dùng khám phá mọi góc độ trước khi đưa ra quyết định. Tính năng này sẽ đặc biệt có lợi cho các mặt hàng có giá trị cao như đồ điện tử, xe cộ hoặc đồ nội thất, những mặt hàng mà chi tiết và phối cảnh là rất quan trọng.

  • Tích hợp video trong quảng cáo tìm kiếm

Việc tích hợp các video ngắn, tự động phát trong quảng cáo tìm kiếm có thể trở nên phổ biến hơn. Những video này sẽ cung cấp cái nhìn thoáng qua hoặc trình diễn nhanh về sản phẩm, mang lại sự hiểu biết phong phú hơn so với việc chỉ sử dụng hình ảnh.

  • Quảng cáo tương tác

Quảng cáo tương tác cho phép người dùng tương tác trực tiếp từ kết quả tìm kiếm có thể cuộc "cách mạng" vượt bậc. Những loại quảng cáo này có thể tăng mức độ tương tác của người dùng một cách đáng kể.

  • Quảng cáo kích hoạt bằng giọng nói

Với sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói, quảng cáo kích hoạt bằng giọng nói có thể trở thành hiện thực. Người dùng có thể tương tác với quảng cáo bằng lệnh thoại, giúp trải nghiệm tìm kiếm dễ tiếp cận hơn và rảnh tay hơn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục