Thứ hai, 22/01/2024, 10:43 (GMT+7)

8 lý do khiến doanh nghiệp nên chọn quảng cáo kỹ thuật số

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Quảng cáo kỹ thuật số không chỉ giúp doanh nghiệp có được chiến dịch hiệu quả, ấn tượng mà còn thu hẹp chi phí, tiết kiệm ngân sách hiệu quả.

Quảng cáo kỹ thuật số là hình thức tiếp thị thông qua các kênh trực tuyến như trang web, nội dung phát trực tuyến... Loại hình quảng cáo này chứa đa dạng các định dạng phương tiện, bao gồm văn bản, âm thanh, hình ảnh, video…

kts 4
Quảng cáo kỹ thuật số là hình thức tiếp thị thông qua các kênh trực tuyến (Ảnh: Freepik)

Quảng cáo kỹ thuật số đi kèm với tốc độ phát triển của internet mạng xã hội. Tuy không có truyền thống lâu đời như các loại hình quảng cáo khác, song nó được đánh giá là mang lại nhiều lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp và nhà quảng cáo.

Quảng cáo kỹ thuật số tăng khả năng tiếp cận toàn cầu

Các loại hình quảng cáo truyền thống thường bị giới hạn địa lý, khó tiếp cận được nhiều người. Đối với quảng cáo kỹ thuật số, vấn đề này sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

Quảng cáo kỹ thuật số diễn ra trên nền tảng internet nên phạm vi tiếp cận người dùng là vô cùng lớn. Ngay cả một chủ doanh nghiệp địa phương nhỏ cũng có khả năng tiếp cận với nhiều đối tượng quốc tế chỉ với một cửa hàng trực tuyến. 

Khả năng tiếp cận trực tuyến của quảng cáo kỹ thuật số mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp. Đây là điều kiện thuận lợi để thương hiệu và sản phẩm được nhiều người tiêu dùng biết đến. 

Triển khai nhanh chóng

Nếu như những chiến dịch truyền thống, bạn cần lập kế hoạch hàng tuần hoặc hàng tháng, có ngày bắt đầu và kết thúc thì quảng cáo kỹ thuật số lại dễ dàng triển khai và loại bỏ theo ý muốn. 

Đối với các chiến dịch kỹ thuật số, bạn có thể chạy quảng cáo giảm giá vào phút cuối và gỡ chúng xuống khi hết hàng. Đồng thời, bạn cũng có nhiều lựa chọn và quyền kiểm soát hơn với quảng cáo kỹ thuật số.

Tiết kiệm chi phí

Cho dù bạn muốn quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình tại trong nước hay quốc tế, quảng cáo kỹ thuật số sẽ là giải pháp hiệu quả về chi phí. Hầu hết các chiến lược này thậm chí sẽ không tốn bất kỳ chi phí nào khi bắt đầu. Có thể kể đến như SEO, mạng xã hội, content marketing... 

Tăng khả năng cạnh tranh lành mạnh

Điều tuyệt vời hơn cả mà quảng cáo kỹ thuật số mang lại cho tất cả doanh nghiệp, thương hiệu chính là khả năng cạnh tranh công bằng.

Bất kể là doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn cũng có thể cạnh tranh lành mạnh với các chiến lược thông minh, phù hợp. 

kts 3
Quảng cáo kỹ thuật số giúp tăng khả năng cạnh tranh lành mạnh (Ảnh: Sưu tầm)

Dễ dàng theo dõi để nhắm mục tiêu hiệu quả

Quảng cáo kỹ thuật số cho phép người bán hàng trích xuất dữ liệu để tìm ra đối tượng người xem phù hợp, từ đó tối ưu hóa chiến dịch của mình. Bạn có thể theo dõi các số liệu chính như chi phí mỗi lần nhấp chuột, lưu lượng truy cập trang web, tỷ lệ thoát, số lần hiển thị, chuyển đổi và thậm chí giá mỗi chuyển đổi.

Có nhiều tùy chọn nhắm đến mục tiêu khác nhau như ứng dụng từ khóa để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), trả phí cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)... Việc áp dụng kỹ thuật số dễ dàng giúp bạn phân tích các hành vi của khách hàng để sửa đổi chiến dịch quảng cáo sao cho phù hợp. 

Đa dạng hóa chiến lược

Hiện tại, có vô số chiến lược Digital Marketing được sử dụng bởi các loại hình doanh nghiệp khác nhau. Một số công ty có thể hưởng lợi từ các nội dung marketing và SEO; một số công ty khác lại dựa trên tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch quảng cáo… Tùy theo mỗi trường hợp, song cần biết phân tích kết quả, phát triển hoạt động và phương pháp tốt hơn theo thời gian. 

Quảng cáo kỹ thuật số được xem là chiến lược thay đổi. Nó có thể thích ứng nhanh chóng dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp.

Nội dung phong phú

Một trong những lợi thế của quảng cáo kỹ thuật số là dễ dàng xây dựng nội dung phong phú, đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng. Đối với mỗi nền tảng, doanh nghiệp có thể chọn nhiều loại nội dung khác nhau để giữ sự mới mẻ, hiệu quả. 

kts 2
Quảng cáo kỹ thuật số mang đến nội dung phong phú, đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng (Ảnh: Freepik)

Một số loại nội dung phổ biến khi quảng cáo kỹ thuật số mà bạn có thể tham khảo như: 

  • Blog

  • Podcast

  • Ebook

  • Bài đăng mạng xã hội

  • Đồ họa thông tin

Tăng mức độ tương tác

Quảng cáo kỹ thuật số là hình thức hoàn hảo để tăng mức độ tương tác của công chúng. Nó được thiết kế để có mức độ hấp dẫn cao theo mặc định. Người dùng sẽ dễ dàng chia sẻ các bài đăng và tương tác qua lại thông qua những lần nhấp chuột vào quảng cáo phải trả tiền.

Doanh nghiệp càng tham gia nhiều nền tảng trực tuyến thì cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng càng lớn. Bên cạnh đó, nếu bạn biết sử dụng các định dạng hấp dẫn, hiệu quả trong chiến lược quảng cáo thì sẽ dễ dàng chuyển đổi lưu lượng truy cập thành khách hàng trung thành.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục