Chủ nhật, 21/01/2024, 10:05 (GMT+7)

5 chiến dịch CSR thành công đến từ các thương hiệu nổi tiếng

Adidas, Cocoon, Levis, IKEA… là những thương hiệu nhận được nhiều thành công lớn khi thực hiện các chiến dịch CSR trong chiến dịch marketing của mình.

CSR (Corporate Social Responsibility) hay còn gọi là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Cụm từ này dùng để chỉ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, ngoài lợi nhuận còn cam kết tạo nên tác động tích cực đến xã hội và môi trường. Đây là một trong những chiến dịch marketing được nhiều công chúng yêu thích bởi những ý nghĩa thiết thực mà nó mang lại. 

Cùng điểm tên những thương hiệu đã thành công với các chiến dịch CSR của họ ngay dưới đây!

Adidas: Impossible Is Nothing

Mới đây, Adidas đã công chiếu chuỗi phim ngắn tái hiện về những câu chuyện truyền cảm hứng đời thật xoay quanh lĩnh vực thể thao, văn hóa của các ngôi sao như Paul Pogba, Beyoncé, Tiffany Abreu, Mo Sala... 

chien-dich 1
Chuỗi phim ngắn tái hiện những câu chuyện truyền cảm hứng của các ngôi sao

Chuỗi phim Impossible is Nothing mang lại nhiều khía cạnh thú vị chưa từng được bật mí bởi những người nổi tiếng, đồng thời tái hiện xuất sắc tinh thần “Seeing Possibilities”. Việc tin vào những điều sẽ xảy đến trong tương lai và kiên định hành động để biến ước mơ thành hiện thực của những nhân vật trên đã tạo ra động lực mạnh mẽ đối với người xem.

Qua những câu chuyện đầy ý nghĩa nhân văn, Adidas khẳng định rõ minh chứng hùng hồn về sức mạnh của ý chí. Thương hiệu bày tỏ kỳ vọng đây sẽ là chiến dịch CSR truyền cảm hứng cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người trẻ có thể tìm thấy tiềm năng của chính mình và lấy đó là sự cố gắng để vươn đến thành công.

Dựa trên chiến dịch Impossible is Nothing, thương hiệu đã công bố kế hoạch chiến lược với 3 yếu tố trọng tâm: Bền vững, Uy tín và Gắn kết. Adidas khẳng định đến năm 2024 sẽ loại bỏ vật liệu polyester nguyên chất, đổi sang polyester tái chế đối với toàn bộ dòng sản phẩm. Đồng thời, đặt mục tiêu giảm tiêu thụ 15% lượng nước vào năm 2025, 30% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 và tối ưu hóa hoàn toàn nguồn tài nguyên vào 2050. 

Không dừng lại ở đó, Adidas cũng gia hạn hợp đồng hỗ trợ cho Giải vô địch bóng đá nữ châu Âu để cổ vũ sự gắn kết trong thể thao. Cuối cùng,  với mong muốn thúc đẩy nhiều cải tiến sáng tạo, nhãn hàng tích cực phát triển các sản phẩm đột phá với công nghệ hiện đại. 

Levi’s: Buy Better, Wear Longer

Công nghiệp thời trang đang đối mặt với nhiều thách thức và xu hướng thời trang nhanh là một trong số đó. “Fast fashion” là nguyên nhân khiến lượng khí thải carbon gia tăng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của con người. 

Với tinh thần bảo vệ hành tinh xanh, chiến dịch CSR "Buy Better, Wear Longer" (mua sản phẩm chất lượng dùng lâu dài) của Levi's ra đời. Ngay từ đầu năm 2021, chiến dịch đã thể hiện cam kết của thương hiệu trong việc thiết lập nền tảng mua sắm thông minh: Chú trọng độ bền của sản phẩm.

chien-dich 2
Chiến dịch CSR "Buy Better, Wear Longer" chú trọng độ bền vững của sản phẩm

Tại một bài đăng trên Facebook, Levi's đã đề cập rõ về cam kết dài hạn của nhãn hàng như sau:

“It’s not just a line. It’s a promise. That we will make products that last. Products that transcend seasonality. Products that you can love, and continue to love year in and year out. Because the longer you wear ‘em, the better your Levi's® get, the less of an impact we all have on the environment”.

Tạm dịch đoạn nội dung trên nghĩa là: “Đây không chỉ là một dòng chữ, mà là một lời hứa. Chúng tôi sẽ tạo nên những sản phẩm có tuổi thọ lâu bền. Sản phẩm sẽ không mang tính thời vụ. Chúng có thể được tiếp tục yêu thích và sử dụng từ năm này sang năm khác. Bởi khi bạn mang càng lâu, Levi's® của bạn càng chất lượng, tác động của con người đối với môi trường càng giảm”.

LEGO: Rebuild The World

“Rebuild the World” là chiến dịch toàn cầu đầu tiên của LEGO trong suốt 30 năm phát triển. Nó hoạt động nhằm mục đích truyền cảm hứng sáng tạo cho mọi người thay vì chỉ chú trọng thể hiện sản phẩm. Đặc biệt, đoạn phim ngắn cùng tên đã dẫn dắt được người xem đến với một thế giới kỳ diệu với đa dạng những mô hình đồ chơi lego. 

chien-dich 3
“Rebuild the World” là chiến dịch toàn cầu đầu tiên của LEGO trong suốt 30 năm phát triển

Chiến dịch CSR của thương hiệu tập trung truyền tải thông điệp “If you can dream it, build it” (Nếu có thể ước mơ, hãy thực hiện) đầy ý nghĩa. Hợp tác với quỹ Động vật hoang dã Thế giới, thương hiệu cam kết giảm thiểu 10% lượng năng lượng tiêu thụ trên mỗi sản phẩm. 

Trong khuôn khổ chiến dịch, LEGO góp sức hỗ trợ nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tận hưởng niềm vui giáo dục và sáng tạo cùng những món đồ chơi chất lượng. Hướng đến xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, loại bỏ tác động tiêu cực đến môi trường, thương hiệu đã có nhiều hành động khuyến khích người dùng tái sử dụng sản phẩm. 

IKEA: People and Planet Positive

Chiến lược CSR lâu dài của IKEA mang tên “People and Planet Positive” (Con người cùng hành tinh tích cực) hướng đến truyền cảm hứng, kích thích và dẫn dắt doanh nghiệp thiết lập những hoạt động mang đến nhiều thay đổi tích cực. Chiến dịch này tập trung đến tính bền vững chuỗi cung ứng, nhân quyền và tư duy dài hạn trong kinh doanh để giảm tải lượng carbon. 

chien-dich 4_11zon
Chiến dịch của IKEA tập trung đến tính bền vững chuỗi cung ứng, nhân quyền và tư duy dài hạn trong kinh doanh để giảm tải lượng carbon

IKEA xác định 3 thách thức lớn trong kinh doanh là: Biến đổi khí hậu, Tiêu dùng không bền vững và Bất bình đẳng gia tăng. Mục tiêu mà “People and Planet Positive” hướng đến là nỗ lực trồng rừng và sử dụng phương tiện chạy bằng điện để giao hàng. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng phát triển các sản phẩm bền vững như bóng đèn LED, pin mặt trời… 

Song song với đó, chính sách Đa dạng và Hòa nhập của IKEA cũng chú trọng xóa bỏ bất bình đẳng giới, đưa tỷ lệ lao động theo giới tính là 50/50 vào năm 2030. Các quy tắc ứng xử cũng được thiết lập để ngăn chặn phân biệt đối xử tại nơi làm việc, tôn trọng nhân quyền. 

Cocoon: Chung tay cứu trợ chó mèo lang thang

Cocoon cũng là một trong những thương hiệu Việt thường xuyên khởi tạo các chiến dịch CSR. Trong năm 2023, thương hiệu đã kết hợp cùng Tổ chức Động vật châu Á AAF tiếp tục tổ chức chuỗi hoạt động bảo vệ động vật.

Trong chiến dịch “Chung tay cứu trợ chó mèo lang thang”, Cocoon cho ra mắt sản phẩm “Cà phê Đắk Lắk làm sạch da chết cơ thể”. Đây là bộ sưu tập giới hạn với 10 phiên bản được thiết kế với các hình ảnh chó, mèo đáng yêu. Với mỗi sản phẩm bán ra, nhãn hàng sẽ trích 10.000 đồng ủng hộ vào quỹ của AAF để san sẻ những khó khăn trong vấn đề lương thực, y tế dành cho các trạm cứu hộ chó, mèo và thực thi chương trình tiêm chủng phòng bệnh dại. 

chien-dich 5
Chiến dịch CSR của Cocoon kết hợp cùng Tổ chức Động vật châu Á AAF

Không phải lần đầu thực hiện chiến dịch CSR, song khi mở rộng đối tượng là vật nuôi thân thuộc, Cocoon đã có cơ hội phát huy giá trị thương hiệu. Hướng đi mới này được đánh giá là thiết thực, gần gũi và dễ dành được thiện cảm của người tiêu dùng. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục