Thứ ba, 16/01/2024, 10:06 (GMT+7)

Cách tăng hiệu quả quảng cáo Facebook với các xu hướng của năm 2024

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bằng cách nắm bắt các xu hướng quảng cáo của năm 2024, doanh nghiệp có thể thành công với các chiến lược nhanh chóng, phù hợp đã được chứng minh.

Nền tảng Facebook không ngừng phát triển và năm 2024 chắc chắn sẽ mang đến những thách thức cùng cơ hội đổi mới cho các doanh nghiệp, nhà quảng cáo. Bằng cách lưu ý những xu hướng này và sử dụng các chiến lược đã được chứng minh của Facebook, bạn có thể dễ dàng tạo nên nhiều thành công trong năm tới. 

Tuy không thể ngăn bối cảnh Facebook thay đổi, nhưng bạn có thể dẫn đầu đối thủ bằng cách bắt kịp thời đại và nắm bắt những ý tưởng mới theo các gợi ý dưới đây!

Sử dụng video quảng cáo dạng ngắn

Video dạng ngắn đang thống trị trên các nền tảng mạng xã hội. Tương tự như TikTok với nội dung video hấp dẫn thì khán giả Facebook cũng yêu thích và tương tác với định dạng này.

Người dùng mạng xã hội đang lướt qua hàng nghìn nội dung mới mỗi khi họ đăng nhập, vì vậy sự chú ý là một yếu tố quý giá đối với các nhà quảng cáo. Nội dung video dài dòng không có khả năng duy trì sự quan tâm của khán giả, vì vậy hãy cố gắng tạo quảng cáo hấp dẫn với độ dài phù hợp để truyền tải thông điệp nhanh chóng.

fb 1_11zon
Video dạng ngắn sẽ hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người xem (Ảnh: Freepik)

Theo khảo sát, khoảng 72% người dùng Facebook cho biết họ thích video dạng ngắn hơn. Bởi vậy, hãy ghi nhớ điều này khi bạn sản xuất các nội dung mới.

Cụ thể, doanh nghiệp cần thu hút sự chú ý một cách nhanh chóng bằng những chi tiết trực quan táo bạo, tập trung vào việc truyền tải thông điệp sản phẩm rõ ràng và hấp dẫn, đồng thời kết thúc lại bằng CTA (lời kêu gọi) mạnh mẽ.

Tận dụng sức mạnh của UGC 

UGC (User Generated Content) có nghĩa là nội dung do người dùng tạo ra. Đây là một trong những nguồn tài nguyên mang đến hiệu quả to lớn đối với các nhà quảng cáo, bởi vậy hãy đảm bảo tích hợp nội dung này vào các chiến dịch trên Facebook của mình thường xuyên nhất có thể.

Có nhiều nội dung khác nhau do người dùng tạo mà bạn có thể sử dụng trong năm 2024: từ đánh giá sản phẩm, lời nhận xét, chứng thực của khách hàng… 

Vì UGC có nguồn gốc từ khách hàng thực nên nó mang lại cảm giác xác thực, đáng tin cậy và thuyết phục hơn đối với người xem. Theo đó, bạn có thể thường xuyên thu thập và phân phối nội dung UGC trên Facebook để dần xây dựng được uy tín thương hiệu và tạo ra doanh thu.

Khi một doanh nghiệp, nhà quảng cáo chuyển đổi càng nhiều khách hàng thì sẽ càng có nhiều cơ hội để tìm nguồn tài sản UGC mới. Hơn hết, nếu UGC được sử dụng đúng cách đây sẽ là cơ hội lớn để phát triển tiếp thị trên Facebook.  

Tạo trải nghiệm mua sắm suôn sẻ

Nếu muốn tăng doanh số thông qua quảng cáo trên Facebook thì bạn cần loại bỏ những trở ngại khi mua sắm cho khách hàng. Bắt đầu từ việc thiết lập cửa hàng được tổ chức tốt trên Facebook và các nền tảng khác. Đây là cửa hàng ảo nên hãy áp dụng các phương pháp phù hợp như giới thiệu các sản phẩm bán chạy nhất, tối ưu hóa trang sản phẩm, thanh toán bằng thẻ… để thúc đẩy chuyển đổi.

fb 2_11zon
Nếu muốn tăng doanh số thông qua quảng cáo trên Facebook thì bạn cần tạo trải nghiệm mua sắm tiện lợi (Ảnh: Freepik)

Nếu người xem nhấp và truy cập trang đích của bạn, họ cần có khả năng điều hướng giữa các trang, khám phá các sản phẩm khác nhau và hoàn tất giao dịch mua hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng. Khi hành trình tiếp cận của khách hàng thuận tiện và hấp dẫn thì quảng cáo của bạn sẽ có nhiều khả năng thúc đẩy chuyển đổi hơn.

Khởi chạy các chiến dịch DCO và Tailored 

Nếu bạn chưa chạy các chiến dịch tối ưu hóa quảng cáo động (DCO) hoặc Tailored, hãy bắt đầu ngay trong kế hoạch hoạt động trên Facebook trong năm 2024.

Chiến dịch DCO và Tailored đều cho phép bạn thử nghiệm số lượng biến thể quảng cáo đáng kinh ngạc trên quy mô lớn. Thuật toán của Facebook sẽ tự động kết hợp và chạy các nội dung sáng tạo khác nhau (như: hình ảnh, video, CTA) để xem nội dung nào hoạt động tốt nhất.

Bên cạnh đó, đây không chỉ là tối ưu hóa quảng cáo Facebook của bạn để tối đa hóa chuyển đổi mà còn cung cấp cá nhân hóa trên quy mô lớn.

Thay vì tung ra những quảng cáo chung chung và hy vọng về điều tốt nhất, bạn có thể tự động điều chỉnh nội dung của mình cho phù hợp với đối tượng mục tiêu dựa trên sở thích và hành vi của họ. 

Chiến dịch DCO và Tailored là phương pháp tuyệt vời để mở rộng quy mô chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn mà vẫn duy trì hiệu quả chuyển đổi cao.

Nhắm đến đa dạng, mở rộng đối tượng 

Việc truyền một mạng lưới nhắm đến mục tiêu rộng rãi trên Facebook có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi về tính hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Mặc dù doanh nghiệp, nhà quảng cáo có thể dễ dàng sử dụng các tùy chọn nhắm đến mục tiêu chi tiết có sẵn trên Facebook, điều này dễ làm hạn chế hiệu suất chiến dịch. Lý do là thuật toán của Facebook cần có quy mô đủ lớn để thử nghiệm các đối tượng khác nhau, thực hiện tối ưu hóa và thu thập kiến ​​thức. Nền tảng càng tiếp cận được nhiều người dùng thì càng thu thập được nhiều thông tin chi tiết hơn. 

fb 3_11zon
Nền tảng càng tiếp cận được nhiều người dùng thì càng thu thập được nhiều thông tin chi tiết hơn (Ảnh: Freepik)

Thay vì thu hẹp đối tượng Facebook của bạn, hãy cố gắng kiên nhẫn. Hãy bắt đầu với việc nhắm mục tiêu rộng hơn, cho phép giai đoạn tìm hiểu tiến triển và mang lại cho thuật toán cơ hội tốt nhất để xác định các phân khúc có giá trị cao cho thương hiệu của bạn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục