Thứ hai, 15/01/2024, 11:15 (GMT+7)

Những xu hướng quảng cáo hàng đầu trên Facebook năm 2024

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Các xu hướng quảng cáo trên Facebook có thể đóng vai trò “then chốt” trong kế hoạch tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp, nhà quảng cáo trong năm 2024.

Dưới đây là 4 xu hướng quảng cáo được dự đoán sẽ phát triển vượt bậc hơn trong năm 2024. 

Tiếp thị KOL, KOC 

Tiếp thị KOL, KOC hay còn gọi là những người có độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng đã cực kỳ phổ biến với các nhà quảng cáo trên mạng xã hội trong thời gian dài.

Bằng cách hợp tác với người nổi tiếng phù hợp, bạn có thể kết nối ngay lập tức với đối tượng được xây dựng sẵn gồm những khách hàng có mức độ tương tác cao. Đồng thời, bạn còn có thể nhanh chóng xây dựng uy tín cho thương hiệu cũng như sản phẩm của mình bằng cách tạo nội dung xác thực, chất lượng.

xhqc 1
Tiếp thị KOL, KOC ngày càng phổ biến (Ảnh: Freepik)

Xu hướng quảng cáo hàng đầu của Facebook của năm 2024 là sự nổi lên của người có ảnh hưởng vi mô. Nhiều thương hiệu trước đây từng loại bỏ quan hệ đối tác này vì cho rằng chi phí quá cao, song giờ đây đã trở nên ngược lại. 

Những người có ảnh hưởng vi mô có thể thu hút lượng người theo dõi nhỏ hơn, nhưng họ thường được đánh giá cao trong những lĩnh vực rất cụ thể. Theo nghiên cứu, những người có ảnh hưởng nhỏ hơn mang lại tỷ lệ tương tác cao hơn so với những người có ảnh hưởng lớn trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, có đến 82% người tiêu dùng cho biết họ sẽ tham khảo các đề xuất do những người có ảnh hưởng vi mô đưa ra.

Trải nghiệm tin nhắn Facebook được hỗ trợ bởi AI

Trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho ngành quảng cáo, tiếp thị đang là xu hướng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Thống kê cho thấy, hơn 80% nhà tiếp thị và nhà quảng cáo đã sử dụng các công cụ AI để phục vụ cho hoạt động của họ. Song song với đó, số liệu cập nhật về Chatbot cũng cho thấy công cụ này được trang bị để xử lý 70% cuộc trò chuyện của khách hàng và có 55% doanh nghiệp tạo ra nhiều doanh số hơn khi sử dụng nó.

Nếu không kết hợp AI vào chiến lược hoạt động quảng cáo, tiếp thị trên Facebook của mình vào năm tới, bạn sẽ bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời để thu hút khách hàng, hỗ trợ trò chuyện và tìm thấy các khách hàng tiềm năng. 

Quảng cáo trên Facebook gần đây đã công bố “AI Studio” cho phép các doanh nghiệp tạo ứng dụng AI của riêng họ với nhiều công cụ hỗ trợ của bên thứ ba. Đơn giản như:

  • Cải thiện về khả năng tương tác, phục vụ cho khách hàng. 

  • Mở rộng quy mô hỗ trợ trò chuyện. 

  • Tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng. 

  • Tích hợp đa nền tảng thương mại điện tử và CRM.

Thương mại điện tử sẽ tích hợp chặt chẽ hơn với Facebook và Instagram

Các kênh truyền thông xã hội hiện tại không chỉ là phương tiện để giao tiếp nội dung và hình ảnh, video. Facebook, Instagram… còn là công cụ phục vụ cho hoạt động quảng cáo, kinh doanh thương mại điện tử hiệu quả. 

xhqc 2
Nền tảng mạng xã hội còn là công cụ phục vụ cho hoạt động quảng cáo, kinh doanh hiệu quả (Ảnh: Freepik)

Các tính năng thương mại điện tử trên Facebook đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Mua sắm trực tuyến hiện là trọng tâm trong trải nghiệm của Facebook và xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm nay.

Theo ước tính, có khoảng 37% người dùng Facebook đã mua hàng trên nền tảng này trong năm 2023 và khả năng sẽ còn tăng cao hơn nữa. Nếu muốn tối đa hóa doanh số bán hàng vào năm 2024, hãy đảm bảo rằng bạn đang mang lại trải nghiệm liền mạch cho khách hàng trên Facebook bằng những quảng cáo có thể tùy chọn đặt hàng và thanh toán thuận tiện.

Xu hướng quảng cáo tận dụng UGC 

UGC (User Generated Content) là nội dung do người dùng tạo nên. Xu hướng quảng cáo dựa trên yếu tố này đang rất phát triển trên TikTok và được dự đoán sẽ mang lại kết quả tuyệt vời cho các nhà quảng cáo vào năm 2024.

Nội dung do người dùng tạo ra đang trở thành tài sản vô giá cho các thương hiệu thuộc mọi quy mô. Thay vì tung ra các chiến dịch quảng cáo cầu kỳ, nhiều doanh nghiệp đang tận dụng UGC để vừa tối ưu chi phí, vừa mang đến trải nghiệm chân thực, sinh động. 

Một số lợi ích to lớn mà UGC mang lại cho các nhà quảng cáo trên Facebook có thể kể đến như:

  • Hỗ trợ xây dựng uy tín với khán giả của mình. 

  • Tăng tỷ lệ số lần nhấp chuột và chuyển đổi (CTR).

  • Khởi chạy các chiến dịch quảng cáo tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục