Thứ năm, 14/08/2025
logo
Xu hướng quảng cáo

Doanh nghiệp thương mại điện tử tăng chi cho quảng cáo, iOS trở thành 'điểm vàng' doanh thu

Hồng Phúc Thứ tư, 13/08/2025, 15:30 (GMT+7)

Biến động thuế quan toàn cầu đang tạo ra làn sóng tái phân bổ ngân sách quảng cáo trong ngành thương mại điện tử. Nhiều doanh nghiệp chuyển hướng đầu tư vào các thị trường tiềm năng và tập trung khai thác nền tảng iOS, vốn mang lại giá trị người dùng cao và doanh thu bền vững.

Tận dụng tối đa tiềm năng của TMĐT xuyên biên giới: Doanh nghiệp cần làm gì để nâng cao hiệu quả tiếp thị?

Affiliate Marketing đang thay đổi 'luật chơi': Vì sao năm 2025 sẽ là bước ngoặt của tiếp thị liên kết?

Theo Báo cáo tình hình tiếp thị ứng dụng  Thương mại Điện tử 2025 của AppsFlyer, chi tiêu cho thu hút người dùng (User Acquisition - UA) toàn cầu đã đạt 4,6 tỉ USD. Nghiên cứu được thực hiện trên 1.600 ứng dụng thương mại điện tử (không bao gồm marketplace và ứng dụng giao đồ ăn) có ít nhất 3.000 lượt cài đặt mỗi tháng tại mỗi quốc gia, ghi nhận 3,1 tỉ lượt cài đặt trả phí và 26 tỉ lượt chuyển đổi remarketing từ tháng 10/2023 đến tháng 5/2025.

Năm 2024, ngân sách remarketing đạt 16,4 tỉ USD, gấp 3,5 lần UA. Thị phần Android trong remarketing tăng từ 64% lên 77%, phản ánh chiến lược tái tương tác người dùng ngày càng được ưu tiên. Lượt cài đặt ứng dụng từ web sang app tăng 38% trước mùa cao điểm và 37% vào mùa xuân 2025, cho thấy hiệu quả của việc điều hướng người dùng sang nền tảng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

media-0956
Chi tiêu thu hút người dùng toàn cầu đạt 4,6 tỉ USD, trong đó các ứng dụng thương mại điện tử Trung Quốc chiếm 85% ngân sách iOS... 

Gian lận quảng cáo di động gây thiệt hại gần 1 tỉ USD trên toàn cầu. Tỷ lệ gian lận trên iOS giảm từ 30,1% xuống 25,9%, trong khi Android tăng từ 9,4% lên 10,5%. Các công nghệ chống gian lận dựa trên trí tuệ nhân tạo tiếp tục giữ vai trò then chốt trong bảo vệ ngân sách quảng cáo.

Các ứng dụng thương mại điện tử có trụ sở tại Trung Quốc hiện chiếm 85% chi tiêu UA toàn cầu trên iOS đang rút khỏi thị trường Mỹ để dồn lực vào Tây Âu. Tại Đức, chi tiêu UA cho iOS trong 5 tháng đầu năm 2025 tăng 170% so với cùng kỳ; tại Pháp, con số này cũng tăng hơn gấp đôi, phản ánh xu hướng mở rộng thị trường linh hoạt và cá nhân hóa.

Bà Sue Azari, Giám đốc ngành hàng Thương mại điện tử tại AppsFlyer, nhận định: “Việc tái phân bổ ngân sách là minh chứng rõ ràng cho sự dịch chuyển toàn cầu trong tăng trưởng di động, được dẫn dắt bởi biến động thuế quan, động lực riêng của từng thị trường và sự phụ thuộc ngày càng tăng vào remarketing để củng cố lòng trung thành của người dùng”.

iOS tiếp tục là nền tảng sinh lợi cao cho doanh nghiệp. Người dùng iOS có thời gian chuyển đổi ngắn hơn 1,3 ngày, tỷ lệ mua lần đầu cao hơn 39% và tỷ lệ mua lại cao hơn 68% so với Android. Doanh thu mua hàng trong ứng dụng trên iOS năm 2025 tăng 10%, gần gấp đôi Android; tại Ấn Độ, mức tăng đạt 44% dù Android chiếm ưu thế.

Với lợi thế về giá trị người dùng, lòng trung thành và tiềm năng doanh thu dài hạn, iOS đang trở thành “điểm vàng” trong chiến lược quảng cáo của các doanh nghiệp thương mại điện tử toàn cầu.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục