Thứ ba, 23/01/2024, 06:05 (GMT+7)

6 loại quảng cáo kỹ thuật số phù hợp với doanh nghiệp nhỏ

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Quảng cáo không tương thích sẽ khó đạt hiệu quả và gây tốn kém. Doanh nghiệp cần lựa chọn loại hình phù hợp để tăng cường cạnh tranh trên thị trường.

Quảng cáo kỹ thuật số là một trong những hình thức đặc biệt phù hợp đối với các doanh nghiệp nhỏ có ngân sách eo hẹp. Nó có thể hoạt động hiệu quả, dễ dàng nhưng tiết kiệm chi phí đáng kể so với các loại hình quảng cáo thông thường.

Dưới đây là các loại quảng cáo kỹ thuật số mà doanh nghiệp có thể tham khảo và áp dụng.

Quảng cáo tìm kiếm của Google

Quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google sẽ giúp doanh nghiệp đạt được vị trí top đầu tìm kiếm cho một từ khóa mà không cần bất kỳ chiến lược SEO nào.

qcc 1
Quảng cáo tìm kiếm của Google (Ảnh: Sưu tầm)

Ưu điểm

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Những người thực hiện tìm kiếm trên Google có ý định nghiên cứu, tìm hiểu và có khả năng cao sẽ mua dịch vụ hoặc sản phẩm mà họ đang tìm kiếm. Quảng cáo trên Google có thể giúp bạn xuất hiện trước khách hàng tiềm năng.

  • Nhắm mục tiêu một vị trí địa lý cụ thể

Với Google Ads, bạn có thể xác định một số từ khóa và nhắm mục tiêu trong một khu vực cụ thể. Nếu là doanh nghiệp địa phương, điều này có thể giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn từ cộng đồng của mình.

  • Nhắm đến nhiều đối tượng với cùng một sản phẩm

Hầu hết các doanh nghiệp đều bán sản phẩm hoặc dịch vụ có nhiều đối tượng. Quảng cáo PPC của Google có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng bằng các từ khóa khác nhau.

Mức giá

Google Ads giúp doanh nghiệp có chiến dịch quảng cáo chất lượng cao với chi phí nhấp chuột thấp và vị trí đặt quảng cáo mạnh mẽ hơn. Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình trên Google Ads khoảng từ 1-2 USD, song nó còn tùy thuộc vào vị trí, ngành và từ khóa của bạn.

Quảng cáo Facebook

Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo hữu ích dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

qcc 4
Quảng cáo Facebook hiện đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng (Ảnh: Sưu tầm)

Ưu điểm

  • Tiếp cận đối tượng mục tiêu với chi phí thấp

Facebook cho phép doanh nghiệp tạo các quảng cáo có giá chỉ bằng một phần chi phí của các kênh tiếp thị truyền thống và trực tuyến khác.

  • Nhắm đến chính xác đối tượng mục tiêu 

Tại Facebook, doanh nghiệp có thể quảng cáo tới mọi người theo vị trí, độ tuổi, trình độ học vấn, tình trạng mối quan hệ, sở thích và hành vi của họ. Nếu bạn biết đối tượng mục tiêu của mình là ai thì việc tiếp cận họ sẽ không thành vấn đề.

  • Quảng cáo tới khách truy cập trang web

Phải mất từ ​​6-8 điểm tiếp thị để tạo ra khách hàng tiềm năng. Tiếp thị lại sẽ giúp doanh nghiệp tương tác với khách truy cập trong quá khứ, tăng điểm tiếp thị và tăng cơ hội nhận được khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.

Mức giá

CPC trung bình trên Facebook vào khoảng 1,72 USD và sẽ thay đổi tùy theo từng ngành hàng.

InMail được LinkedIn tài trợ

Nếu đang là một doanh nghiệp địa phương cung cấp dịch vụ cho các công ty hoặc doanh nghiệp khác thì bạn nên tận dụng quảng cáo LinkedIn.

qcc 2_11zon
Quảng cáo LinkedIn phù hợp với những doanh nghiệp địa phương chuyên bán dịch vụ cho các doanh nghiệp, công ty lớn (Ảnh: Sưu tầm)

Quảng cáo InMail được tài trợ cho phép doanh nghiệp tham gia các cuộc trò chuyện và quảng bá nội dung như hội thảo trên web, sách điện tử… với nhiều người.

Ưu điểm

  • Gửi tin nhắn được cá nhân hóa tới khách hàng tiềm năng

Bạn có thể liên kết với khách hàng mục tiêu có nội dung liên quan thông qua LinkedIn Messenger. Tại đây, các tùy chọn cá nhân hóa giống như những gì bạn sẽ thấy trong chiến dịch email.

  • Tiếp cận người dùng tương tác

Chỉ người dùng thường xuyên tương tác tích cực mới nhận được tin nhắn InMail được tài trợ. Những quảng cáo này sẽ được gửi 60 ngày/lần.

Mức giá

Doanh nghiệp có thể mua tin nhắn InMail được tài trợ của LinkedIn trên cơ sở chi phí mỗi lần gửi. Tổng ngân sách tối thiểu là 25 USD.

Bạn sẽ mất từ ​​780 USD - 900 USD để gửi 3.900 đến 18.600 tin nhắn đến một đối tượng mục tiêu cụ thể trong 30 ngày.

Quảng cáo PPC của Google Maps

Quảng cáo trên Google Maps sẽ là lựa chọn phù hợp đối với những doanh nghiệp địa phương tập trung vào một vị trí. Nó thu hút nhiều khách hàng đến tận địa chỉ kinh doanh của bạn.

qcc 3
Quảng cáo Google Maps phù hợp đối với những doanh nghiệp địa phương tập trung vào một vị trí (Ảnh: Sưu tầm)

Ưu điểm

  • Tăng số lượt ghé thăm cửa hàng và những cuộc gọi

Với quảng cáo tìm kiếm địa phương, vị trí doanh nghiệp có thể trở nên nổi bật hơn. Đồng thời, nếu bạn cung cấp số điện thoại thì có khả năng sẽ nhận được nhiều yêu cầu và đặt hàng.

  • Giúp khách hàng hiểu thêm về doanh nghiệp

Quảng cáo tìm kiếm địa phương sẽ liên kết đến trang vị trí doanh nghiệp của bạn, bao gồm các thông tin bổ sung như địa chỉ, đánh giá của khách hàng, hình ảnh và giờ mở - đóng cửa…

Mức giá

Google tính phí quảng cáo trên cơ sở trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, gồm các tính năng: nhận chi tiết vị trí, nhận sự chỉ dẫn và bấm để gọi.

Mức phí sẽ phụ thuộc vào ngành hàng nhưng bạn có thể tiêu tốn từ 25 USD - 150 USD để được xếp hạng trên đầu danh sách tìm kiếm của Google Maps.

Quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc biểu ngữ của Google

Đây là quảng cáo biểu ngữ trực quan mà người dùng nhìn thấy trên các trang web hỗ trợ quảng cáo. Nó giống với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, với dòng tiêu đề, văn bản và URL song cũng chứa thêm hình ảnh đồ họa, video hoặc âm thanh.

qcc 5
Quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc biểu ngữ của Google (Ảnh: Sưu tầm)

Thay vì xuất hiện trên kết quả của công cụ tìm kiếm, quảng cáo hiển thị hình ảnh sẽ xuất hiện trên các trang web có liên quan đến dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.

Ưu điểm

  • Tiếp thị tới khách truy cập trang web

Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google cho phép doanh nghiệp tiếp thị đến người có sự quan tâm đến họ. Điều này có thể tăng mức độ tương tác của khách truy cập đối với thương hiệu.

  • Tạo quảng cáo ở định dạng hình ảnh và video

Mạng hiển thị của Google cho phép doanh nghiệp sử dụng hình ảnh, video và thậm chí cả các yếu tố âm thanh để tạo ra quảng cáo hấp dẫn hơn.

  • Tiếp cận nhiều người hơn

Mạng hiển thị của Google có hơn 2 triệu trang web, là thị trường phong phú cho các sản phẩm quảng cáo. Với mạng hiển thị của Google, ngay cả những người không sử dụng tìm kiếm của Google cũng có thể nhìn thấy quảng cáo.

Mức giá

Với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp có thể chọn đặt mức giá mà mình thanh toán gồm giá mỗi nhấp chuột (CPC); giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM); giá mỗi chuyển đổi (CPA).

Giá mỗi nhấp chuột trung bình của một quảng cáo này là dưới 0,58 USD.

Quảng cáo mua sắm của Google

Quảng cáo Google Mua sắm là danh sách sản phẩm có thương hiệu, hình ảnh, tên và giá cụ thể của sản phẩm.

qcc 6_11zon
Quảng cáo mua sắm của Google có tỷ lệ chuyển đổi cao (Ảnh: Sưu tầm)

Ưu điểm

  • Bán hàng nhiều hơn với CPC ít hơn

Quảng cáo Google Mua sắm có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 26% với tỷ lệ CPC (phí nhấp chuột) thấp hơn 23% so với quảng cáo văn bản tìm kiếm. Quảng cáo này có thể có được chỉ số ROI (chỉ số dùng để đo lường tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư ban đầu) tốt hơn.

  • Có được khách hàng tiềm năng tốt hơn

Với những thông tin quan trọng có sẵn (thương hiệu, hình ảnh sản phẩm, tên sản phẩm, đánh giá, khuyến mãi), người mua hàng có đủ dữ liệu để hiểu biết về sản phẩm. Khi nhấp vào sản phẩm, họ sẽ ít có khả năng thoát khỏi trang web của bạn.

Mức giá

Giá của Quảng cáo mua sắm trên Google sẽ tùy thuộc vào mức độ hiển thị mà doanh nghiệp muốn cho sản phẩm. Bạn có thể quyết định ngân sách hàng ngày và giá thầu PPC của mình.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục