Thứ năm, 17/08/2023, 16:19 (GMT+7)

Công bố danh sách 13 sân bay chấp nhận thị thực điện tử

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa công bố danh sách 13 cửa khẩu hàng không cho phép người nước ngoài xuất - nhập cảnh bằng thị thực điện tử.

13 sân bay cho phép người nước ngoài xuất - nhập cảnh bằng thị thực điện tử cùng 13 quốc gia được Việt Nam đơn phương miễn thị thực vừa được Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) công bố.

Theo đó, có 13 cửa khẩu hàng không được cấp phép bao gồm: Cửa khẩu Cảng hàng không Nội Bài; Cửa khẩu Cảng hàng không Cát Bi; Cửa khẩu Cảng hàng không Vân Đồn; Cửa khẩu Cảng hàng không Thọ Xuân; Cửa khẩu Cảng hàng không Đồng Hới; Cửa khẩu Cảng hàng không Phú Bài; Cửa khẩu Cảng hàng không Phù Cát; Cửa khẩu Cảng hàng không Đà Nẵng; Cửa khẩu Cảng hàng không Cam Ranh; Cửa khẩu Cảng hàng không Tân Sơn Nhất; Cửa khẩu Cảng hàng không Liên Khương; Cửa khẩu Cảng hàng không Cần Thơ và Cửa khẩu Cảng hàng không Phú Quốc.

san-bay
13 cửa khẩu hàng không chấp nhận thị thực điện tử vừa được công bố (Ảnh: Freepik)

Danh sách công bố ở trên diễn ra ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết áp dụng cấp thị thực cho công dân các nước, vùng lãnh thổ các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đưa ra quyết định thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày đối với công dân 13 quốc gia được Việt Nam đơn phương miễn thị thực. Cụ thể là: Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc  Ireland, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Belarus.

Như vậy, công dân các nước trên sau khi nhập cảnh Việt Nam sẽ được tạm trú 45 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu và mục đích nhập cảnh dựa trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Cùng chuyên mục