Thứ tư, 22/03/2023, 17:48 (GMT+7)

Hãng hàng không như Vietnam Airline thu hút khách hàng như thế nào?

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hãng hàng không thường nhắm đến những hình ảnh sống động về các thành phố nổi tiếng, dịch vụ hạng sang, nhiều ưu đãi lớn và những tiếp viên xinh đẹp... để sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo.

Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA)

Năm 2013, SIA tiến hành chiến dịch content marketing tại microsite "The Lengths We Go To" với mục đích thể hiện cam kết của hãng đối với việc cung cấp dịch vụ, chất lượng cao cấp cho khách hàng trên toàn cầu.

SIA 1

Dùng hình ảnh tiếp viên hàng không, SIA phác họa hành trình tìm kiếm những giá trị tốt nhất ở các vùng đất khác nhau trên thế giới. SIA đã xây dựng trong tâm trí khách hàng về hình ảnh một hãng hàng không quốc tế cung cấp những dịch vụ mang đậm tính cá nhân tốt nhất. Để từ đó SIA trở thành lựa chọn số một của hành khách.

SIA 2

Chiến dịch quảng cáo này đã thực sự thành công khi trong thời gian ngắn, SIA đã thu về gần 3 triệu lượt views trên Youtube.

SIA 3

Quảng cáo mang đậm tính nghệ thuật của Air France

Air France là hãng hàng không quốc gia của Pháp gây nhiều ấn tượng với khách hàng bằng chiến dịch quảng cáo mang đậm tính nghệ thuật. Lấy bối cảnh khoang hành khách máy bay, Air France mang đến cho khách hàng cảm giác trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, thú vị và thoải mái tựa như ngồi xích đu cùng slogan “France is in the air”.

Air France

Đoạn quảng cáo 45s này được khán giả đánh giá đây là một trong những quảng cáo hay nhất từng thấy. Được biết, Air France là hãng bay thường xuyên có các chương trình nâng cấp khoang hành khách trên các chuyến bay tầm xa và tầm trung.

france air 1

Chiến dịch quảng cáo đã có hiệu quả ngay lập tức khi Air France nhanh chóng gia tăng các đường bay đáng kể tại các thị trường lớn như Brazil, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga, Mỹ…

Hãng hàng không American Airlines tung quảng cáo  sau sự kiện 11/9/2001

Nhiều năm đã trôi qua, thế nhưng đoạn quảng của của American Airlines được tung ra ngay sau sự kiện khủng bố tòa tháp đối ngày 11/9/2021 ở Mỹ vẫn khiến nhiều người nổi da gà.

may bay American Airlines -Business Insider

Không chỉ gắn với sự kiện đau thường mà đoạn quảng cáo này còn mang đến nhiều ý nghĩa về sự an toàn, tầm quan trọng của mỗi chuyến bay, cách họ đối diện với nghịch cảnh và cảm giác tự hào khi là một người Mỹ.

phi-cong-cua-hang-american-airlines

Cathay Pacific – hàng hàng không Hồng Kong

Một trong những quảng cáo thú vị của Cathay Pacific chính là tập trung vào biểu tượng logo mới. Được biết logo của hãng có nét vẽ hình tượng cánh chim đang muốn thoát ra khỏi chiếc hộp để tìm kiếm tự do, theo cảm nhận của nhiều người, đó là hình tượng “rất Trung Hoa”.

CathayPacific1

Sau đó, logo này được áp dụng tại các Lounge VIP của Cathay, nhằm gửi đến thông điệp “hãy giảm bớt sự khoe khoang và tỏ ra nhân văn hơn”, giúp tạo ra một cảm giác sang trọng những vẫn thân thiện. Đến tận bây giờ, sau nhiều năm hình ảnh logo này vẫn là biểu tượng đặc trưng của Cathay Pacific.

Trang phục tiếp viên hàng không của Korean Air là điểm nhấn của quảng cáo

Trang phục tiếp viên là một trong những yếu tố làm nổi bật hình ảnh của các hãng hàng không trên thế giới. Nhiều trang báo trên thế giới đã bình chọn trang phục tiếp viên của hãng hàng không Korean Air là một trong những đồng phục của tiếp viên hàng không đẹp nhất.

Korean-Air-Trang-phuc-an-tuong-cua-tiep-vien-hang-khong

Trang phục được thiết kế từ năm 2005 có kiểu dáng và màu sắc được lựa chọn theo phong cách cổ điển ở xứ sở Kim Chi, nhưng vẫn phản ánh trào lưu quốc tế hiện đại, khiến những tiếp viên của Korean Airline thật sang trọng, lịch sự.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airline

Với những thước phim đậm chất điện ảnh, đoạn phim ngắn của hãng hàng không quốc gia Việt Nam không chỉ truyền tải thông điệp an toàn bay một cách sáng tạo, mà còn lan tỏa toàn cầu những giá trị văn hóa bản địa độc đáo của đất nước, con người Việt.

Vietnam airline

Trang phục dân tộc của đồng bào Tây Nguyên xuất hiện trên video quảng cáo an toàn bay của VNA

Điểm đột phá của phim là lồng ghép, thể hiện tất cả những hướng dẫn, quy định “cứng” bằng những thước phim mềm mại, trẻ trung nhưng vẫn đậm chất văn hóa của các dân tộc Việt Nam.

Vietnam airline 1

Phim quảng cáo lồng ghép với nên văn hóa lúa nước của người Việt

Thông qua phim, Vietnam Airlines mong muốn giới thiệu tiềm năng du lịch, vẻ đẹp đất nước con người Việt Nam góp phần thúc đẩy du lịch trong nước và quốc tế; đồng thời khẳng định nỗ lực nâng tầm trải nghiệm bay với những thay đổi mang tính đột phá, hiện đại, trẻ trung mà vẫn đậm đà bản sắc dân tộc.

Quảng cáo Vietjet air gắn liền với bài hát Hello Việt Nam

Hello Việt Nam là một bài hát tiếng anh về Việt Nam cực nổi tiếng. Bài hát được hãng hàng không Vietjet Air chọn làm ca khúc phát trong lúc hạ cánh.

vietjet 1

Hơn bảy năm trước, đoạn TVC quảng cáo dài hơn 30s của hãng hàng không này xuất hiện đã gây được tiếng vang lớn khi chạm tới từng xúc cảm của nhiều người bởi hình ảnh và ca từ giới thiệu về quê hương, đất nước, con người Việt Nam. Đến nay mặc dù vướng nhiều tai tiếng nhưng hãng hàng không này vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn vì chi phí hợp lý.

Cùng chuyên mục