Thứ hai, 15/05/2023, 15:15 (GMT+7)

Các thương hiệu quảng cáo thế nào thông qua SEA Games 32?

P.U (Theo Tiếp thị & Gia đình)

SEA Games 32 đang trở thành tâm điểm thể thao của các quốc gia Đông Nam Á, cùng với tiềm năng dành cho nhiều thương hiệu xuất hiện trong sự kiện.

SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia

SEA Games 32 (Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32) sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 17/5 trên đất nước Campuchia, với sự tham gia của các nước: Campuchia, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore, Lào, Campuchia, Brunei, Đông Timor. 

lich20thi20dau20sea20games2032png-1682738931193-1682738932274889514239

Theo thông báo mới đây nhất của chủ nhà đăng cai giải đấu, SEA Games 32 sẽ có 37 môn và phân môn với 583 nội dung. Các môn thi đấu này đều từng xuất hiện tại các kỳ SEA Games trước, bao gồm bóng đá, điền kinh, bóng rổ…

Sự xuất hiện của nhiều VĐV Việt Nam bay về từ nước ngoài cũng mang đến sự kỳ vọng cho khán giả Việt, đặc biệt là ở bộ môn bóng rổ. Đây cũng là sân chơi thể thao với nhiều huy chương nhất dành cho Việt Nam, luôn mang về thắng lợi thành công nhiều năm qua. Hiện tại, Việt Nam đã nhận về 90 Huy chương Vàng, 79 Huy chương Bạc và 87 Huy chương Đồng - đứng đầu danh sách khu vực Đông Nam Á và bỏ xa vị trí thứ 2. 

vna_potal_sea_games_32_the_thao_viet_nam_gianh_9_hcv_trong_ngay_75_6718442_1

Đặc biệt, SEA Games 32 cũng là mùa thể thao đầu tiên Việt Nam nhận về màn thắng đậm của bộ môn bóng rổ nữ, với sự xuất hiện của Trương Thảo Vy, Trương Thảo My, Huỳnh Thị Ngoan và Nguyễn Thị Tiểu Duy. 

Các thương hiệu có thể quảng cáo thế nào tại sự kiện thể thao?

Livestream là một trong những hình thức quảng bá được các thương hiệu yêu thích, đồng thời kết hợp với các VĐV nổi tiếng. Bia Việt trong nhiều sự kiện bóng đá đã đồng hành cùng các cầu thủ nổi tiếng như Tiến Dũng, Văn Toàn, cho ra mắt banner cũng như OOH (quảng cáo ngoài trời) nhằm truyền động lực cho môn thể thao vua nước nhà.

maxresdefault

Các thương hiệu cũng sẽ được độc quyền phát sóng những giải đấu trên sóng livestream Facebook, thu hút lượt xem khủng từ các khán giả. Tại đây, tương tác của các hãng bia với người hâm mộ cũng được nâng cao.

Ngoài ra, nhiều thương hiệu cũng chọn đồng hành cùng các VĐV bằng cách trao tặng các phần quà giá trị trước mỗi huy chương mang về. Điều này góp phần cải thiện của sống của VĐV thể thao, đồng thời quảng bá cho các sản phẩm mới của hãng, điển hình như Oppo.

Vừa qua, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh cũng nhận được cơn mưa lời khen khi xuất sắc dành huy chương vàng với hai hạng mục chỉ cách nhau 20 phút thi đấu. Ngay lập tức, nhiều thương hiệu liên hệ đồng hành và tài trợ cho Nguyễn Thị Oanh, nhằm gia tăng uy tín và độ phủ sóng trong mắt khách hàng.

346832340_1266297600691846_7834082908552032064_n

Ngoài ra, tiếp thị thông qua những banner chạy chữ trên sóng đài truyền hình - nơi độc quyền phát hành các trận thi đấu cũng là hình thức được nhiều nhãn hàng yêu thích. Tuy nhiên, cách thức này cũng được nhận định là khá tốn kém, khi chỉ với 1 dòng slogan ngắn được chạy liên tục có thể tốn mất đến số tiền trăm triệu. Mặc dù vậy, độ phủ sóng của những banner này đến với khán giả là cao hơn bao giờ hết.

Cùng chuyên mục