Nhà ga hàng không quốc tế Đà Nẵng được tổ chức SkyTrax xếp hạng 4 sao
Nhà ga hàng không Quốc tế Đà Nẵng vừa chính thức được tổ chức SkyTrax xếp hạng là nhà ga hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt 4 sao.
Theo Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng cho biết, nhà ga hàng không Quốc tế Đà Nẵng chính thức trở thành nhà ga đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được tổ chức SkyTrax xếp hạng 4 sao vào ngày 22-3.
Nhà ga hàng không quốc tế Đà Nẵng của Việt Nam là một trong số ít nhà ga hàng không tại Châu Á được tổ chức SkyTrax xếp hạng đạt tiêu chuẩn 4 sao. Hiện toàn khu vực Châu Á, chỉ có 8 sân bay đạt tiêu chuẩn 5 sao, 23 sân bay được công nhận 4 sao theo tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ theo đánh giá của Skytrax.
Để đạt được kết quả xếp hạng trên, từ năm 2019, nhà ga cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã triển khai đồng bộ hàng loạt hạng mục nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư công nghệ, cải tạo cảnh quan, đào tạo phát triển nhân lực, tối ưu hoá quy trình phục vụ hành khách nhằm mục tiêu chinh phục tiêu chuẩn 4 sao.
Mặt khác, nhà ga còn đẩy mạnh nâng cấp, cải tạo cảnh quan không gian xanh; lắp đặt hệ thống bảng điện tử E-Standee tại tất cả cửa khởi hành; phát triển hạng mục khu vui chơi trẻ em, bổ sung bàn ghế làm việc, ghế nằm thư giãn tại khu vực phòng chờ và thêm ngôn ngữ Hàn Quốc tại các biển chỉ dẫn.
Ngoài ra, nhà ga Quốc tế Đà Nẵng cũng ưu tiên đầu tư vào các trang thiết bị công nghệ hỗ trợ như hệ thống check-in tự động, gửi hành lý tự động, kiểm soát thẻ lên tàu tự động. Cùng với đó, các tiện ích tại nhà ga cũng liên tục được mở rộng nhằm mang đến những hỗ trợ thiết thực và đúng lúc cho mọi đối tượng trên cả hai chiều đến và đi.
Trước đó, vào năm 2019, nhà ga Quốc tế Đà Nẵng đã được tổ chức Skytrax đánh giá tiệm cận chất lượng 4 sao. Đến tháng 3/2023, nhà ga chính thức được xếp hạng 4 sao. Với mục tiêu tiệm cận 5 sao, trong thời gian tới, nhà ga Quốc tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ, tiện ích, cải tiến quy trình.
Tổ chức SkyTrax là tổ chức đánh giá toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua về chất lượng dịch vụ các hãng hàng không, sân bay. Thang điểm của SkyTrax cũng được xem là tiêu chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ, với các hạng mục khảo sát và độ khó liên tục gia tăng theo từng năm.