Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 02/08/2023, 10:42 (GMT+7)

Nên ăn gì để giảm quầng thâm mắt?

Ngoài việc ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng, sinh hoạt lạnh mạnh… bạn nên bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn hằng ngày để giảm quầng thâm mắt hiệu quả hơn.

Cà chua

Cà chua giàu lycopene và quercetin. Lycopene là hoạt chất tạo màu đỏ tự nhiên cho cà chua, giúp hỗ trợ lưu thông máu. Quercetin là chất chống ôxy hóa, giúp giảm viêm. Do đó, ăn cà chua giúp bảo vệ mạch máu dưới vùng da mắt, làm giảm quầng thâm mắt.

Dưa chuột

giam tham mat Tiepthigiadinh H1
Kết hợp ăn và đắp dưa chuột giúp giảm quầng thâm mắt

Dưa chuột có hàm lượng nước cao. Chúng hydrat hóa cơ thể của bạn, tăng cường sản xuất collagen và cải thiện độ đàn hồi của các mạch máu giúp giảm quầng thâm mắt. Bạn cũng có thể kết hợp sử dụng dưa chuột để đắp quanh mắt, đây cũng là một cách phổ biến để giảm bọng mắt.

Dưa hấu

Dưa hấu cũng chứa lycopene giống cà chua và rất giàu chất chống oxy hóa bao gồm beta carotene hỗ trợ sức khỏe của mắt. Nó chứa 92% nước giúp hydrat hóa cơ thể.

Cam

Hàm lượng cao vitamin A và C trong quả cam giúp tăng sản xuất collagen và giúp giảm quầng thâm.

Quả mọng

giam tham mat Tiepthigiadinh H2
Anthocyanin trong quả mọng giúp cải thiện lượng máu lưu thông đến mắt

Các loại quả mọng sẫm màu như việt quất, quả lý chua đen, mâm xôi đen, dâu rừng… chứa Anthocyanin. Anthocyanin là chất chống oxy hóa tốt cho vùng da dưới mắt, giúp cải thiện lượng máu lưu thông đến mắt và cung cấp oxy cho các mô xung quanh mắt.

Đu đủ

Đu đủ được biết đến như một chất "tẩy trắng" tự nhiên. Bên cạnh giảm quầng thâm, nó còn mang lại làn da sáng hơn.

Kiwi

Kiwi cũng là một nguồn cung cấp vitamin C. Thậm chí có thể sử dụng nó như một loại mặt nạ tự nhiên quanh mắt: Nó sẽ thúc đẩy sự thư giãn và đặc biệt là giúp giảm mắt sưng, làm giảm quầng thâm mắt.

Củ dền

Củ dền là nguồn cung cấp magie, chất làm loãng và vitamin C, giúp giảm quầng thâm. Chất chống oxy hóa Betalain có trong củ dền giúp giải độc cơ thể và rất tốt cho sức khỏe của mắt.

Bông cải xanh và rau bina

giam tham mat Tiepthigiadinh H3
Vitamin K trong các loại rau xanh sậm màu rất tốt cho mắt

Các loại rau xanh như bông cải xanh và rau bina là nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời giúp tăng cường lưu thông máu, giảm sự đổi màu da và bọng mắt.

Thực phẩm giàu vitamin E

Thực phẩm giàu vitamin E như hạnh nhân, đậu phộng, hạt mè và hạt hướng dương… giúp cải thiện quầng thâm mắt. Chất chống ôxy hóa trong các loại hạt này bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương từ các gốc tự do và chống sạm da.

Thực phẩm chứa vitamin B12

Một nghiên cứu cho thấy, 12% bệnh nhân có quầng thâm mắt do bị thiếu vitamin B12. Tăng cường bổ sung vitamin B12 để giúp cơ thể sản xuất các tế bào hồng cầu, giảm thiểu quầng thâm mắt. Vitamin B12 có trong thịt động vật như gan và thận của cừu, cá mòi, thịt bò, ngao...

Thực phẩm chứa sắt

Bổ sung sắt vào cơ thể sẽ giúp hạn chế độ thâm quầng dưới mắt. Một số thực phẩm giàu sắt như: gan, hàu, sò ốc, các loại đậu, ngũ cốc…

Cùng chuyên mục