Thứ sáu, 29/12/2023, 14:26 (GMT+7)

10 thực phẩm giàu vitamin E giúp da bớt khô nẻ trong mùa đông

Vitamin E có vai trò quan trọng trong việc giữ cho làn da trẻ trung bởi giảm sự phân hủy của collagen, tăng độ ẩm da và chống lại tác hại của các gốc tự do trong da.

Hạt hướng dương

vitamin E
Hạt hướng dương đứng đầu trong danh sách thực phẩm giàu vitamin E

Hạt hướng dương giàu khoáng chất sắt, kẽm, selen cùng hàm lượng lớn vitamin E. 28,5 g hạt hướng dương chứa 10 mg vitamin E, bằng 2/3 giá trị khuyến nghị hàng ngày. Ăn hạt hướng dương thường xuyên còn giúp trẻ hóa da, làm đẹp tóc và móng.

Hạnh nhân

28,5 g hạnh nhân chứa gần 7 mg vitamin E, bằng 50% lượng khuyến nghị. Hạnh nhân là nguồn cung cấp magie, canxi, axit béo omega-3 và biotin tuyệt vời, rất tốt cho da. Một nắm hạnh nhân là món ăn vặt tốt cho sức khỏe, làn da và vóc dáng.

Đậu phộng

Đậu phộng là một trong những thực phẩm giàu vitamin E, cung cấp các chất chống oxy hóa dồi dào, giàu chất béo lành mạnh và tốt cho tim mạch. Bạn có thể sử dụng đậu phộng để ăn vặt, kết hợp cùng các món gỏi, làm sữa hạt hoặc chế biến thành bơ đậu phộng.

Bí ngô

vitamin E
Vitamin E và beta-carotene rất tốt cho da

Có khoảng 1,29 mg vitamin E trong 100g bí ngô. Bí ngô giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa như beta-carotene, giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện sắc tố da. Bạn có thể dễ dàng chế biến bí ngô thành nhiều món ăn khác nhau như: nấu canh, nấu chè, làm sữa hoặc nấu cháo…

Bông cải xanh

Bông cải xanh giàu vitamin C, sắt, canxi, chất xơ prebiotic, giúp nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong đường ruột, cải thiện sức khỏe. Một bát bông cải xanh nấu chín cung cấp 2,3 mg vitamin E, chiếm 15% giá trị khuyến nghị hàng ngày.

Rau bina

Rau bina chứa hàm lượng sắt cao cùng nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác như protein, canxi và vitamin E. Một chén rau bina nấu chín cung cấp 25% lượng vitamin E khuyến nghị hàng ngày. Rau bina không chứa chất béo nên được khuyến khích ăn kèm với thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như các loại hạt hoặc dầu ô liu để tăng khả năng hấp thụ vitamin E.

vitamin E
Ăn bơ rất tốt cho sức khỏe

Bơ giàu kali và chất béo lành mạnh cùng hàm lượng lớn vitamin E. Một quả bơ cỡ vừa chứa 4 mg vitamin E, chiếm khoảng 28% lượng khuyến nghị hàng ngày. Bơ giàu chất béo có lợi cho sức khỏe, giúp da giữ ẩm, mềm mịn hơn, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây dân dã cung cấp lượng dưỡng chất dồi dào cho cơ thể. Nó chứa nhiều vitamin E, C tốt cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa lão hóa. Một quả đu đủ tươi có thể đáp ứng 17% yêu cầu vitamin E hàng ngày của cơ thể. Có thể sử dụng đu đủ như một món ăn vặt, món tráng miệng hoặc làm sinh tố đu đủ để nhận được những chất dinh dưỡng quan trọng từ loại trái cây này.

Không chỉ là thực phẩm giàu vitamin E, cá là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời chứa axit béo omega 3 rất tốt cho thị lực, tim mạch và trí não. Nghiên cứu cho thấy, vitamin E còn góp phần bảo vệ và phát huy tác dụng của omega 3. Các loại cá chứa nhiều vitamin E bao gồm: cá hồi, cá trích, cá tuyết…

vitamin E
Tăng cường hải sản vào thực đơn để khỏe đẹp hơn

Tôm

Vitamin E trong tôm là một chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào và mô khỏe mạnh khỏi bị hư hại có thể dẫn đến lão hóa hoặc bệnh tật. Nó cũng giúp hệ thống miễn dịch chống lại vi khuẩn và virus, hỗ trợ sản xuất tế bào hồng cầu và mở rộng mạch máu, giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục