Thứ tư, 24/01/2024, 09:37 (GMT+7)

Việt Nam lọt top 5 điểm đến hấp dẫn dịp Tết Nguyên đán khu vực châu Á

Theo nền tảng đặt phòng khách sạn trực truyến Agoda, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2024, Việt Nam là một trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Từ ngày 1-15/1, một cuộc khảo sát đã được nền tảng trực tuyến này thực hiện. Kết quả cho biết, Việt Nam là một trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Hầu hết du khách lựa chọn Việt Nam là điểm dừng chân trong hành trình du xuân dịp Tết Nguyên đán vì cảnh sắc thiên nhiên, sự đa dạng trong văn hóa và ẩm thực. Trong đó, các điểm đến được du khách quan tâm nhiều nhất phải kể đến như TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Phú Quốc.

Tết Nguyên Đán là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa & phong tục cổ truyền
Tết Nguyên Đán là tết cổ truyền của người Việt Nam. (Ảnh: Vinwonder)

Xét về lượng khách quốc tế đến Việt Nam dịp này, Agoda cho biết, du khách Hàn Quốc đang dẫn đầu bảng xếp hạng, tiếp theo là du khách các nước Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông, Nhật Bản.

Ngoài Việt Nam, những điểm đến "hot search" trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương còn có Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Ở chiều ngược lại, bên cạnh du lịch nội địa, du khách Việt cũng đang tìm kiếm các điểm du lịch nước ngoài vào dịp Tết. Báo cáo của nền tảng Agoda cũng cho thấy, nhiều du khách Việt Nam lựa chọn đến Bangkok. Ngoài ra, Singapore, Seoul, Tokyo cũng là những điểm đến thu hút khách du lịch Việt Nam.

Trước đó, tờ báo The Sydney Morning Herald (SMH) của Úc cũng đã bình chọn Việt Nam là một trong những điểm đến hoàn hảo để bắt đầu một kỳ nghỉ tuyệt vời trong dịp năm mới.

Theo tờ báo này, đây là thời điểm Việt Nam có khi hậu tuyệt vời, không khí mát mẻ có phần se lạnh cùng với tiết trời nắng đẹp dễ chịu. Thêm vào đó, đất nước hình chữ S xinh đẹp sở hữu vô vàn thắng cảnh thiên nhiên ngoạn mục, hệ thống kỳ quan đồ sộ, và cả những giá trị lịch sử - văn hóa đậm nét.

Tết Nguyên đán qua phong tục, món ăn & ý nghĩa lâu đời
Dịp Tết Nguyên đán, Việt Nam sẽ diễn ra nhiều lễ hội đầu xuân hấp dẫn. (Ảnh: VinWonder)

Từ phong cảnh núi non rực rỡ tráng lệ, bãi biển hoang sơ thơ mộng, công viên quốc gia với hệ sinh thái phong phú, cho đến những công trình kiến trúc đầy tính lịch sử, bản sắc văn hóa độc đáo đa dạng, sự nhộn nhịp tấp nập của thành phố… 

Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng bề dày văn hóa, lịch sử ấn tượng, Việt Nam đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách quốc tế, không chỉ trong dịp đầu năm mà suốt bốn mùa. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục