6 điểm đến đón năm mới cho cả gia đình

Những kỳ nghỉ ngắn ngày là sợi dây kết nối những thành viên trong gia đình với nhau sau một năm tất bật. Nếu vẫn chưa có kế hoạch đếm ngược đón năm mới cùng gia đình, bạn hãy lưu ngay những gợi ý dưới đây.

Đồng Văn, Hà Giang

Cao nguyên Đồng Văn là một điểm đến nổi tiếng ở Hà Giang, thu hút nhiều du khách ghé thăm. Kỳ nghỉ Tết Dương lịch, lên kế hoạch cho cả gia đình tới Đồng Văn là cơ hội tuyệt vời để hòa mình vào không khí lễ hội cuối năm vùng rẻo cao.

ng văn (3)

Đến đây dịp này, du khách sẽ được thưởng thức các chương trình biểu diễn độc đáo, có một không hai tại Lễ hội Nhảy lửa, đốt lửa trại tại phố cổ Đồng Văn, được “say” trong những vũ điệu hoang dã, thần bí của các chàng trai Pà Thẻn chân trần trên lửa.

Hành trình khám phá cao nguyên đá còn mang đến những cảm xúc khó tả cho cả gia đình khi trong ngày đầu năm mới được hát Quốc ca tại Cột cờ Lũng Cú; thả mình trong lời ca tiếng hát như gọi bạn của các thiếu nữ Thái, Mông, Tày, Nùng trong đêm lửa tại Phố cổ Đồng Văn; thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống tại nghĩa trang Vị Xuyên và thưởng thức những đặc sản vùng cực Bắc của Tổ quốc.

Sa Pa, Lào Cai

Cuối năm là thời điểm Sa Pa vào mùa lễ hội, cũng là dịp lý tưởng để bạn cùng gia đình khám phá những nét đẹp văn hóa và đón chào mùa hoa xuân rực rỡ. Khoác lên mình những trang phục thổ cẩm truyền thống của người bản địa, khám phá những phiên chợ tình chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị.

sapa (3)

Không những thế, “thị trấn mờ sương” còn là điểm đến để “săn” mây, ngắm bình minh, hoàng hôn. Du khách có thể ghé Sa Pa để tận hưởng cảm giác chạm vào mây, cảm nhận nhận làn gió lạnh chạm khẽ vào từng giác quan. Ghé đỉnh Fansipan, núi Hàm Rồng, Silk Path Grand Sapa, Pao’s Sapa Hotel, bạn có thể ngắm toàn cảnh dãy Hoàng Liên Sơn xanh mượt cùng các thung sâu.Kết thúc hành trình tại Sa Pa, ngâm mình thư giãn trong những bồn gỗ Pơ Mu thơm mùi dược liệu, thưởng thức món lẩu gà hương cốm nóng hổi, ôn lại những kỷ niệm trong năm cũ và nâng ly chúc mừng năm mới sẽ là một trải nghiệm khó quên cho cả gia đình.

Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

Đến với kỳ quan thiên nhiên thế giới, du khách sẽ được hòa mình trong vẻ đẹp hùng vĩ của đất trời, non nước vùng vịnh phía Bắc; chiêm ngưỡng tuyệt tác từ thiên nhiên với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ nổi lên từ làn nước trong vắt; đi dạo trên bờ biển phủ đầy cát trắng đầy thơ mộng hay lênh đênh trên vịnh, thưởng thức ẩm thực đặc sắc trong bữa tiệc cuối năm…

hạ long (1)

Du khách còn có thể dừng chân tại vịnh Bái Tử Long, khám phá vẻ đẹp tinh khôi của tạo hóa, ghé đảo Titop bốn mùa thoáng đãng, khám phá hang Sửng Sốt diệu kỳ, động Thiên Cung mê hoặc, đảo Tuần Châu cát trắng hay tận hưởng vô vàn các trò chơi giải trí bậc nhất tại khu vui chơi Sun World Ha Long Park…

Tam Cốc, Ninh Bình

Tìm về vùng đất trầm mặc, an yên Tam Cốc (Ninh Bình) cũng là một trải nghiệm thú vị cho cả gia đình trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch.

Đến nơi được biết đến là “vịnh Hạ Long trên cạn”, du khách sẽ đắm chìm trong vẻ đẹp non nước hữu tình được tạo nên từ những cảnh quan ngàn năm tuổi. Đó là những cánh đồng lúa mênh mông, là dòng sông xanh biếc uốn lượn cùng hệ thống hang động đá vôi ảo diệu. Tất cả đã tạo nên một bức tranh thủy mặc đẹp mê hồn.

tam cốc

Bạn cũng sẽ được thưởng thức những món đặc sản theo mùa đặc trưng của vùng đất cố đô. Trải nghiệm ẩm thực khi nhâm nhi rượu Ngọc Dương cùng đặc sản cơm cháy, thịt dê bên người thân trong dịp năm mới cận kề, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn hương vị tình thân ấm áp.

Vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận

Để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ cuối năm bên gia đình, một khu nghỉ dưỡng ở Vĩnh Hy với đa dạng trải nghiệm và tiện ích là một ý tưởng không tồi. Cập bến hòn đảo nhỏ tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, gia đình bạn có thể ghé Amanoi Resort để cùng nhau lưu giữ thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

vĩnh hy (2)

Đến đây, du khách sẽ được hòa mình trong không khí lễ hội cuối năm đan xen giữa văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại trong không gian nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất.

Bạn sẽ có cơ hội khám phá ẩm thực đón năm mới của người Chăm với các món ăn tượng trưng cho một năm mới an lành, hạnh phúc. Bên cạnh đó, du khách còn được tham gia lễ cầu an đầu năm theo phong tục của người Chăm với ý nghĩa cầu mong sức khỏe, hạnh phúc và may mắn trong năm mới.

Dịp cuối năm còn là thời điểm khu nghỉ dưỡng được trang hoàng lộng lẫy phục vụ “mùa cưới”. Đây cũng là dịp để bạn cùng “người ấy” hồi tưởng lại khoảnh khắc thiêng liêng và thêm thêm phần gắn kết.

Phú Quốc, Kiên Giang

Đến Phú Quốc vào dịp Tết Dương lịch, du khách không chỉ được thưởng ngoạn những cảnh đẹp hiếm có mà còn có cơ hội trải nghiệm không gian lễ hội đầy ấn tượng, thưởng thức các món ăn truyền thống cùng nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak, lặn ngắm san hô, câu mực đêm…

phú quốc (2)

Vùng “đảo ngọc” còn nổi tiếng với nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng và tiện nghi để du khách thoải mái trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp trong suốt kỳ nghỉ.

Ngoài ra, những điểm đến du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc như Bãi Sao, làng chài Rạch Vẹm, thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town, Vinpearl Phú Quốc, VinWonders Phú Quốc… cũng hứa hẹn sẽ làm hài lòng khách du lịch.