5 điểm đến trong nước hấp dẫn khách nội địa trong năm 2023

Dựa trên kết quả tìm kiếm, Google mới đây đã công bố 5 điểm đến trong nước nổi bật, thu hút du khách Việt trong các chuyến du lịch nội địa năm 2023.

Hà Giang 

Hà Giang là điểm đến đứng đầu danh sách 5 điểm đến trong nước hấp dẫn nhất đối với khách du lịch nội địa do Google công bố. 

Cao nguyên đá Hà Giang là nơi hội tụ của những tọa độ du lịch nổi tiếng như Đồng Văn, Nho Quế, Hoàng Su Phì, Lũng Cú, Mã Pí Lèng... Không dừng lại ở đó, sự độc đáo trong văn hóa của các dân tộc đồng bào cũng đã tạo nên sức hút khó cưỡng đối với du khách.

photo_2022-12-08_09-47-05
(Ảnh: H.G)

Hà Giang đẹp suốt 4 mùa. Vì vậy, du lịch Hà Giang mùa nào cũng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị đối với du khách. Tuy nhiên, người ta thường ghé Hà Giang vào tháng 10, 11 và 12. Đây là thời điểm Hà Giang bước vào "mùa vàng", là khi hoa tam giác mạch hay những cánh đồng cải khoe sắc...

Cần Thơ

Nằm ở vị trí trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ là một điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Đến Cần Thơ, du khách sẽ có cơ hội khám phá những sắc màu rực rỡ của thiên nhiên và vô số hoạt động thú vị của miền quê sông nước. Trong đó, chợ nổi truyền thống là một trải nghiệm mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến đây.

1-3
(Ảnh: Vntrip)

Trước đó, tháng 9/2023, Cần Thơ đã được chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel của Canada bình chọn là một trong 10 điểm đến lý tưởng vào mùa thu ở châu Á.

Phú Quốc

Sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp với những bãi biển trải dài, "đảo ngọc" Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước đến vui chơi, nghỉ dưỡng.

Đến đây, du khách có cơ hội được tham gia nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại các địa danh nổi bật trên đảo như Sao, Safari Phú Quốc, Hòn Thơm, Thác Suối Tranh, Vinwonders Phú Quốc. Ngoài ra, Phú Quốc còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn đường phố đa dạng, hương vị đặc trưng. Trong đó, những hải sản tươi ngon từ vỉa hè đến các nhà hàng sang trọng là trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến hòn đảo thơ mộng này.

thoi-tiet-phu-quoc-1_1642900879
(Ảnh: Vinpearl)

Với những lý do trên, không khó để hiểu vì sao Phú Quốc là một trong 5 điểm đến có sức hút đối với du khách nội địa trong năm 2023. Trước đó, điểm đến du lịch nổi tiếng này cũng từng được truyền thông quốc tế liệt vào danh sách những điểm đến hấp dẫn.

Cồn Phụng (Bến Tre)

Cồn Phụng là một địa điểm du lịch sinh thái đặc biệt nằm giữa sông Tiền thoáng mát và bình yên ở tỉnh Bến Tre. Trong đó, một trong những điểm đến hấp dẫn mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Cồn Phụng là khu di tích du lịch Đạo Dừa. Đây là điểm thu hút họ bởi nó bao hàm nét hấp dẫn về văn hóa và tôn giáo đặc trưng của vùng đất này. Xuôi theo dòng nước, du khách sẽ tận hưởng một môi trường vô cùng thoáng đãng, rộng mở và thanh bình. 

tadivui-bếntre-cùlaothớisơn_optimized
(Ảnh: T.G)

Ngoài ra, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí đậm chất miền Tây và khám phá những món ăn mang phong vị ẩm thực "xứ dừa" như xôi chiên Cồn Phụng, tôm luộc nước dừa, cá tai tượng chiên xù...

Buôn Ma Thuột

Buồn Ma Thuột là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp đặc trưng của Tây Nguyên, giao thông thuận tiện cùng nhiều điểm tham quan du lịch độc đáo. Đây cũng là nơi được ví như "cái nôi" của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

4-16696715832561025991120
(Ảnh: Hà Kiều)

Buôn Mê Thuột đẹp nhất từ cuối tháng 2 đến tháng 4, khi không khí vẫn còn chút se lạnh, cao nguyên dịu dàng và tĩnh lặng. Đến đây dịp này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những vườn hoa cà phê nở trắng, dài như cánh tay mềm mại của thiếu nữ, hay khi những bông hoa pơ lang nở đỏ thắm cả đất trời.

Ngoài ra, các điểm du lịch nổi tiếng như Tượng đài Chiến thắng Buôn Ma Thuột, Bảo tàng Đăk Lăk, Biệt điện Bảo Đại, Bảo tàng Thế giới Cà phê, Làng cà phê Trung Nguyên, Hồ Ea Ka... cũng là những điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

Từ khoá:
  • hà giang
  • Cần Thơ