Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 08/12/2023, 11:29 (GMT+7)

Tăng gần 300% lượt tìm kiếm điểm đến du lịch Việt Nam

Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda mới đây đã công bố danh sách 5 quốc gia có lượt tìm kiếm điểm đến Việt Nam nhiều nhất trên cơ sở Dữ liệu Tìm kiếm năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế tìm kiếm điểm đến du lịch Việt Nam tăng gần 300% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả từ Báo cáo Dữ liệu Tìm kiếm năm 2023 của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cho thấy sự gia tăng đáng kể về lượt tìm kiếm các điểm đến du lịch liên quan đến Việt Nam từ lượng khách nước ngoài. Theo đó, mức tăng trưởng của xu hướng xê dịch này ở du khách quốc tế lên tới 298% so với cùng kỳ năm ngoái.

thumb (39)
Lượt khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 300% so với cùng kỳ năm 2022.

Thông tin từ ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam cho biết, Việt Nam đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách quốc tế khi việc di chuyển ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Hình ảnh điểm đến Việt Nam tích cực quảng bá tại các thị trường quốc tế, cùng chính sách thị thực được nới lỏng... đã giúp Việt Nam ngày càng trở nên "nổi tiếng" và hấp dẫn hơn trong mắt du khách nước ngoài. 

Báo cáo cũng chỉ ra, top 5 quốc gia có lượt tìm kiếm điểm đến Việt Nam nhiều nhất lần lượt là Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore.

Đối chiếu từ thống kê của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam 11 tháng đầu năm 2023, những quốc gia được ghi nhận có lượt tìm kiếm cao đều nằm trong nhóm thị trường khách lớn. Trong đó, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với 3,2 triệu lượt (chiếm 28,5%). Tiếp đó là khách Trung Quốc đạt 1,5 triệu lượt, Đài Loan (Trung Quốc) với 758.000 lượt, khách Mỹ đạt 658.000 lượt và khách Nhật Bản với khoảng 527.000 lượt.

Trong khi đó, du khách Việt Nam cũng cho thấy xu hướng tìm kiếm các điểm đến xa hơn để thỏa mãn đam mê xê dịch của mình, với lượt tìm kiếm điểm đến quốc tế tăng vọt lên tới 45%. Top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất bao gồm: Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia.

Dù vậy, lượt tìm kiếm các điểm du lịch trong nước của du khách Việt cũng tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo từ Agoda cho biết, các điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt là: TP.HCM, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội và Đà Lạt.

Cùng chuyên mục