Thứ ba, 12/09/2023, 05:49 (GMT+7)

Du lịch Việt Nam liên tục tăng trưởng, lọt top đầu thế giới

Đây là thông tin được đưa ra tại Diễn đàn Du lịch cấp cao "Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch" tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. 

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng chỉ số năng lực phát triển du lịch Việt Nam vẫn tăng. Cụ thể, năm 2021, du lịch Việt Nam tăng 8 bậc so với năm 2019, xếp thứ 52/117 quốc gia/nền kinh tế. Việt Nam được đánh giá là một trong 3 quốc gia có mức độ cải thiện chỉ số xếp hạng cao nhất thế giới.  

Đặc biệt, trong 2 tháng vừa qua, du lịch Việt Nam đã liên tục nhận về những tín hiệu đáng mừng khi lượng khách quốc tế tăng liên tiếp dù chưa vào mùa cao điểm. Tính chung 8 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đạt 7,8 triệu lượt khách quốc tế và 86 triệu lượt khách nội địa.

Trước đó, vào tháng 7/2023, Việt Nam đón một triệu lượt khách du lịch quốc tế, tháng 8 đón 1,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 15,4% so với tháng trước. Khách du lịch nội địa tháng 8 đạt 9,5 triệu lượt.

Du Lịch Việt Nam 2023: Bức Tranh Đã Có Sắc Màu? - Heritage
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam từ đầu năm đến nay đã liên tục tăng và lọt top đầu thế giới. (Ảnh: heritagevietnamairlines)

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam đã liên tục tăng trong top đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6 hiện nay, thuộc nhóm có mức tăng trưởng cao hàng đầu thế giới từ 10-25%.

Việt Nam là điểm đến duy nhất trong khu vực Đông Nam Á lọt vào nhóm này. Các chính sách gần đây của Việt Nam, đặc biệt là điều chỉnh nâng thời hạn tạm trú từ 30 ngày lên 45 ngày đối với công dân 13 nước được đơn phương miễn thị thực, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam, cũng tạo điều kiện thu hút khách quốc tế.

Hiện Việt Nam đang định hướng phát triển du lịch theo hướng mới khi vận dụng chuyển đổi số nhằm tạo cơ hội cho du lịch nước nhà phát triển khác biệt và sáng tạo hơn. Theo đó, ngành du lịch phải chuyển nhanh một số khâu du lịch online, phổ cập hóa trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là các ứng dụng AI đã được Việt hóa, đậm đà bản sắc dân tộc.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục