Thứ ba, 05/09/2023, 15:32 (GMT+7)

Lạc bước vào những ngôi làng cổ đẹp như tranh vẽ ở Pháp

Bên cạnh vẻ đẹp tráng lệ, hiện đại của thủ đô Paris, nước Pháp còn thu hút du khách bởi những ngôi làng cổ kính, đẹp như tranh vẽ. Khoác lên mình những vẻ đẹp rất riêng, những ngôi làng dưới đây đã làm rung động bao trái tim của du khách.

Làng Châtillon-en-Diois, Drôme

Châtillon-en-Diois hay "làng mặt trời" là một ngôi làng yên bình ở Pháp, nằm nép mình dưới chân núi Glandasse. Ngôi làng được xây dựng vào khoảng năm 1200, trải qua nhiều thế kỷ, ngôi làng đến nay vẫn còn những nét cổ kính của một thành phố cổ kính. Điều làm nên sức hút của ngôi làng còn ở nguồn di sản bao quanh ngôi làng, đó là những phong cảnh đẹp tuyệt vời được tạo thành từ những vườn nho hay với hơn 150 loài thực vật trải khắp làng.

Ainhoa
Với hơn 150 loài thực vật trải khắp làng, Chatillon-en-Diois cũng thu hút những du khách yêu thực vật. (Ảnh: Timestravel)

Làng Limeuil, Dordogne

Làng Limeuil nằm giữa hai con sông Dordogne và Vézère. Ngôi làng yên bình ở Pháp này từng là nơi giao thương tấp nập trước đây. 

(Ảnh: Timestravel)
Đây là một trong những ngôi làng “ngôi làng đẹp nhất nước Pháp".(Ảnh: Timestravel)

Tuy nhiên, ngôi làng cũng trải qua những ngày gồng mình chống người Viking, sau đó là người Anh trong cuộc chiến tranh giữa Vương triều Capetian của Pháp và nhà Plantagenet của Anh Quốc (1202-1214). Dù bị chiến tranh tàn phá nhưng ngôi làng vẫn giữ được những nét cổ kính với những ngôi nhà uốn lượn dọc theo các con đường lát đầy đá. Ngôi nhà nguyện Saint-Martin có từ thế kỷ 12 cách làng không xa cũng góp phần làm nên nét đẹp cổ kính, yên bình của ngôi làng. Đây được coi là một trong những nhà nguyện theo phong cách La Mã đẹp nhất ở vùng Périgord.

Làng Monpazier, Dordogne

Ngôi làng yên bình ở nước Pháp này được thành lập vào năm 1284 bởi Edward I. Như một nét đặc biệt, những ngôi nhà ở làng Monpazier đều có mái vòm vuông vức theo kiểu cổ điển. Sau 800 năm thành lập, Monpazier vẫn giữ nguyên những nét kiến trúc đường phố ban đầu. Giữa hàng trăm thị trấn kiên cố ở phía Tây Nam, Monpazier vẫn là một ví dụ điển hình về một thị trấn kiên cố thời Trung cổ. 

Rochefort-en-Terre
Ngôi làng còn là trung tâm kiến trúc và di sản với nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn thời Trung cổ. (Ảnh: Timestravel)

Ngôi làng còn là trung tâm kiến trúc và di sản với nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn thời Trung cổ như chợ trung tâm, nhà thờ Église Saint-Dominique, toà tháp vuông, tu viện Récollets, Bastideum...

Làng Polignac, Thung lũng Loire

Nằm trên mỏm đá bazan gần Puy-en-Velay, ngôi làng yên bình ở Pháp này từng là pháo đài hùng mạnh của các lãnh chúa Polignac. Từ ngôi làng, phóng tầm mắt ra xa là toàn cảnh dãy núi Meygal và và Mézenc.

Sainte-Suzanne
Thung lũng sông Loire là nơi quy tụ hơn trăm lâu đài lớn nhỏ và mỗi tòa lâu đài đều mang một câu chuyện lịch sử và truyền thuyết riêng. (Ảnh: Timestravel)

Theo truyền thuyết, đây là nơi thờ thần Apollo thời Gallo-La Mã cổ đại. Các ghi chép cũng cho biết, mảnh đất này từng là một pháo đài dùng để bảo vệ thị trấn Puy-en-Velay từ năm 934. Chỉ khi bước sang thế kỷ thứ 2, ngôi làng mới thực sự mang diện mạo của một vùng quê. Năm 1533, Thánh chế La Mã Francis I đã ghé thăm ngôi làng và mệnh danh cho nơi đây là "vua của những ngọn núi". Với vẻ đẹp của một làng quê yên bình, làng Polignac đã trở điểm đến thu hút nhiều du khách đến tham quan và thưởng ngoạn.

Làng Sainte-Suzanne

Được mệnh danh là "hòn ngọc của Maine”, ngôi làng nằm trên đỉnh núi cao nhất của thung lũng Erve. Ngôi làng từng anh dũng chống lại các cuộc tấn công từ kẻ chinh phục William. Khi thánh tích của Thánh Suzanne (vị thánh bảo trợ của các vị hôn phu) được mang về Saint-Jean-de-Hautefeuille từ cuộc Thập tự chinh, ngôi làng đã được đổi tên để vinh danh bà.

Flavigny-sur-Ozerain
Ngôi làng có nhiều danh thắng nổi bật và hoạt động thú vị có thể là điểm đến yêu thích mới của bạn. (Ảnh: Timestravel)

Làng Flavigny-sur-Ozerain, Côte d'Or

Ngôi làng được thành lập vào thời Julius Caesar và Vercingetorix. Nơi đây nổi tiếng với loại kẹo hồi được yêu thích trên khắp thế giới. Trong quá khứ, ngườ La Mã đã chọn địa điểm này làm điểm tấn công trong cuộc vây hãm Alesia vào năm 52 trước Công nguyên và phát triển thành một khu định cư Gallo-La Mã, được đặt tên là Flaviniacum theo tên Flavinius, một sĩ quan La Mã. Ngôi làng như một cuốn sách ghi lại lịch sử suốt mấy nghìn năm. 

Noyers
Flavigny sur Ozerain là “một trong những ngôi làng đẹp nhất” ở Pháp. (Ảnh: Timestravel)

Đến đây, du khách sẽ bắt gặp những bức tường thời trung cổ vững chắc và những cánh cổng bằng đá hùng vĩ. Không những thế, nơi đây còn được sử dụng làm bối cảnh cho bộ phim truyền hình hài kịch lãng mạn Chocolat.

Làng Beuvron-en-Auge, Calvados

Những ngôi nhà xinh đẹp tuyệt vời được xây dựng theo lối kiến ​​trúc nửa gỗ thế kỷ 17 đã mang lại cho Beuvron - en - Auge một vị trí trong danh sách những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp. Ngôi làng nằm ở trung tâm cả Pays Keyboarduge, dọc theo tuyến đường Normandy là con đường trải dài với những ngôii nhà kẻ sọc cổ điện ở hai bên đường. 

Beuvron - en - Auge, Calvados
Đây là một ngôi làng đẹp như mơ tọa lạc tại Normandy, Pháp. (Ảnh: Timestravel)

Làng Vézelay, Yonne

Được công nhận là di sản bởi UNESCO và nằm ở phía bắc Burgundy, Vézelay là một ngôi làng với kiến ​​trúc tuyệt hảo. Ở đây có rất nhiều tòa nhà bằng đá đặc trưng và các di tích lịch sử nằm dọc theo những con đường dốc, hẹp, cũng như thành lũy, tháp và cổng bao quanh. Từ ngôi làng, bạn cũng sẽ thấy một Vương cung thánh đường Saint Mary Magdalene có từ thế kỷ thứ 11, đây thật sự là một kiệt tác của nghệ thuật La Mã.

Premium Photo | Street at vezelay abbey in avallon of yonne department in bourgogne franche comte region of france.
Nổi tiếng với nghệ thuật Romanesque, ngôi làng nhỏ này đã thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm. (Ảnh: Timestravel)

Ngoài ý nghĩa lịch sử, nghệ thuật và tôn giáo, Vézelay còn thu hút những người yêu thích ẩm thực và thiên nhiên. Các khu phố xung quanh thị trấn phục vụ món boeuf bourguignon tan chảy trong miệng của bạn và tại đây bạn cũng có cơ hội đi bộ trong Công viên Tự nhiên Vùng Morvan (Morvan Regional Natural Park) gần đó, hoặc tham quan những vườn nho Burgundy. Đây thực sự là một địa điểm giúp bạn đổi gió khi đến Pháp.

Cùng chuyên mục