Thứ sáu, 18/08/2023, 06:00 (GMT+7)

Khám phá 10 địa điểm khó tin nhất thế giới để thấy mẹ thiên nhiên diệu kỳ đến lạ

Vẻ đẹp của thiên nhiên diệu kỳ luôn thôi thúc con người khám phá. Những điểm đến dưới đây sẽ cho bạn biết về một thế giới diệu kỳ đến lạ.

Hang động Waitomo Glowworm, New Zealand

Hang động Waitomo Glowworm nằm ở thị trấn Waitomo (New Zealand), là một phần của hệ thống 3 hang gồm Waitomo, Ruakuri và Aranui. Nơi được phát hiện đầu tiên vào năm 1887 bởi Tane Tinorau - tộc trưởng tộc người Maori và Fred Mace - điều tra viên người Anh. 

Waitomo Glowworm Caves Tour - Klook Việt Nam

Địa điểm này ẩn chứa một thế giới đẹp tựa thiên đàng với những luồng ánh sáng xanh phát ra từ loài đom đóm có tên khoa học là Arachnocampa Luminosa. Dưới ánh sáng dịu nhẹ tựa những chùm pha lê tỏa sáng, thạch nhũ càng trở nên lộng lẫy, vô tình tạo nên một kỳ quan thiên nhiên “độc nhất vô nhị” trên thế giới.

“Lâu đài bông” Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

Nằm ở thung lũng sông Menderes, Pamukkale là một những danh thắng nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nhìn từ xa, Pamukkale như một “lâu đài bông” trắng xóa trải dài 2.700m. Được biết, nơi đây được kiến tạo từ một dạng trầm tích lắng đọng do các nguồn suối nước nóng chứa nhiều canxi cacbonat chảy qua hàng nghìn năm. Đến đây, du khách sẽ không khỏi bất ngờ bởi những những nhũ đá vôi trắng tinh khổng lồ. 

Pamukkale | musement

Đây là điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều đoàn du khách quốc tế ghé thăm cũng như nhiều nhóm bạn trẻ, nhóm gia đình đến vui chơi vào dịp cuối tuần.

Động đá cẩm thạch Patagonia, Chile

Động đá cẩm thạch Patagonia còn được biết đến với tên gọi là Cuevas de Marmol. Nơi đây được ví như một tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ ở Chile. Các vân xoáy mượt mà trên đá cẩm thạch trong thành hang chính là kết quả của các dòng nước hồ khiến ta ngỡ như đang lạc vào một mê cung đầy sắc xanh. 

Guide To Visiting Marble Caves In Patagonia, Chile

Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia

Salar de Uyuni là món quà tặng tuyệt vời nhất mà mẹ thiên nhiên dành tặng cho đất nước này. Đây cũng là cánh đồng muối lớn nhất hành tinh. Đến đây, du khách sẽ được ngắm khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp huyền ảo, những cánh đồng phẳng sáng như gương phản chiếu mọi vật tạo nên khung cảnh thần kỳ. Ngoài ra nơi đây còn có loài chim hồng hạc, những bãi xương rồng khổng lồ, bao quanh là dãy núi Andes hùng vĩ.

Đã mắt trước vẻ đẹp kỳ ảo của cánh đồng muối lớn nhất thế giới | Báo Pháp luật Việt Nam điện tử

Bãi biển Reynisfjara, Iceland

Reynisfjara hiện lên đầy kỳ vĩ và bí ẩn với hình ảnh của một bãi biển cát đen. Theo truyền thuyết từ người dân Iceland, khi xưa vùng biển có những con quỷ, chúng thường xuất hiện và kéo tàu thuyền từ khơi xa vào bờ. Đến một ngày nọ, do không kịp trốn đi trước lúc mặt trời xuất hiện, những con quỷ đen đã bị hóa đá, và trở thành những tảng đá bazan có màu đen đầy bí ẩn. Thực tế, màu đen của bãi biển được sinh ra từ đống tro tàn của dung nham núi lửa sau các đợt phun trào. Đây cũng là một trong những bãi biển đẹp nhất và nổi tiếng nhất thế giới. 

Kỳ lạ bãi biển cát đen ở Iceland huyền ảo không ai được phép tắm

Khi đến đây, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc vào miền viễn tưởng bởi không gian và khung cảnh nơi đây đẹp và huyền diệu đến choáng ngợp.

Bãi biển thủy tinh ở California, Hoa Kỳ

Bãi biển thủy tinh ở California được xem là một trong những điểm đến kỳ lạ nhất. Không giống như những bãi biển thông thường, nơi đây chứa đầy những viên thủy tinh đủ sắc màu. Những viên thủy tinh này không sắc nhọn mà được nước biển mài tròn, nhẵn như những viên sỏi. Dưới ánh nắng mặt trời, bãi biển như trở nên lấp lánh với hàng triệu mảnh thủy tinh rực rỡ như pha lê. Thời điểm thích hợp để ngắm trọn vẻ đẹp của bãi biển đặc biệt này là trước khi thủy triều lên, hoặc sau khi thủy triều rút.

Glass Beach (California) : Độc đáo bãi biển thủy tinh duy nhất tại Hoa Kỳ - Best Plus

Bãi biển đỏ Panjin, Trung Quốc

Đây là một trong những kỳ quan phong cảnh tuyệt đẹp ở Trung Quốc với sắc đỏ của cây dền. Vào mùa thu, loài cây này chuyển từ màu xanh lá sang màu đỏ. Sự thay đổi này khiến người ta có cảm giác ai đó vừa mới trải thảm trên bãi biển. Sự đa dạng của các loài chim quý hiếm cùng với gam màu đỏ rực của thiên nhiên kỳ vị sẽ khiến bạn ngạc nhiên và không thể tin vào mắt mình.

Bãi biển đỏ Panjin Trung Quốc mùa thu

Suối nước nóng Badab-e-Surt, Iran

Đây cũng là một điểm đến nằm trong danh sách những địa điểm du lịch kỳ lạ nhất thế giới. Badab-e-Surt được biết đến với những ruộng bậc thang bằng đá travertine tự nhiên tuyệt đẹp ở miền bắc Iran. Nơi đây bao gồm dãy bậc thang được hình thành từ vôi travertine, một loại đá trầm tích có từ cách đây hàng ngàn năm bởi sự lắng đọng chất carbon bị phân hủy trong những dòng chảy của suối nước nóng. Dưới ánh sáng mặt trời, các vũng nước như phát sáng với các tông màu đỏ, cam và càng. Sự phản chiếu từ bầu trời và những đám mây phía trên đôi khi sẽ thêm các vòng xoáy màu xanh lam và xám vào hỗn hợp, tạo ra một bảng màu nước bùng nổ với các màu sắc tự nhiên phong phú.

9 Badab-e Surt ideas | iran, nature, places

Hồ Spotted ở British Columbia , Canada

Mỗi khi mùa hè đến, Hồ Spotted lại được phủ kín bởi những “đốm” tròn nhiều màu sắc. Những vòng tròn lỗ chỗ trên mặt hồ là minh chứng về một thế giới tự nhiên có nhiều điều kỳ diệu. Ngoài ra, đây đây cũng là một địa điểm mang ý nghĩa tâm linh và sức khỏe. Điều này đã thu hút sự tò mò của nhiều du khách. Tuy nhiên, với những người mắc hội chứng sợ lỗ đây sẽ là một điều kinh khủng. 

Kỳ lạ hồ Đốm, sắc màu huyền bí, được tin là có thể chữa bệnh

Giếng của Thor, Oregon , Hoa Kỳ

Mang tên của vị thần Sấm, nơi đây được mệnh danh là “cửa địa ngục” giữa biển khơi. Nhìn Nhìn từ trên cao xuống, hố nước như một phần của hành tinh lạ. Chính điều này đã trở thành điểm hút khách du lịch và nhiếp ảnh gia tới tác nghiệp mỗi năm.

Vẻ ngoạn mục của giếng Thần Sấm ở Oregon, Mỹ
Sự hung tợn của “cổng địa ngục” thực tế chỉ ở vẻ bề ngoài. Trên thực tế, nó được đánh giá khá an toàn với tàu bè nếu bị mắc kẹt vì chỉ có độ sâu chừng 6m. Khi thủy triều lên, những con sóng sẽ đẩy nước biển vào trong giếng. Sau đó, nước biển dần bị đẩy ra ngoài theo ảnh hưởng của áp lực thủy triều. Cảnh tượng ngoạn mục thu hút hàng trăm khách du lịch muốn được tận mắt chứng kiến.

Cùng chuyên mục