Thứ sáu, 08/09/2023, 15:16 (GMT+7)

Trải nghiệm đi khinh khí cầu ngắm biển Đồ Sơn

Đây là hoạt động trải nghiệm nằm trong khuôn khổ sự kiện "Ngày hội khinh khí cầu Đồ Sơn 2023" được tổ chức vào các ngày 16-17/9 và 21-24/9 tại công viên Đầm Vuông, quận Đồ Sơn, Hải Phòng.

“Ngày hội khinh khí cầu Đồ Sơn 2023” do UBND quận Đồ Sơn và các đơn vị thuộc quận phối hợp cùng Công ty SG Chiến Thắng (TP Hồ Chí Minh) tổ chức. Theo BTC, sự kiện nhằm hưởng ứng và tiếp sức cho mục tiêu giáo dục, bảo tồn, phát huy, khẳng định giá trị văn hóa truyền thống của Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn - Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia. Ngày hội cũng là chương trình thử nghiệm nhằm mục đích tạo nên các hoạt động điểm nhấn đặc sắc, độc đáo mới lạ, hấp dẫn thu hút du khách về với biển Đồ Sơn và thành phố cảng Hải Phòng.

Sẽ có 20 khinh khí cầu trong ngày hội khinh khí cầu Đồ Sơn 2023. (Ảnh: BTC)
Sẽ có 20 khinh khí cầu trong ngày hội khinh khí cầu Đồ Sơn 2023. (Ảnh: BTC)

Dự kiến “Ngày hội khinh khí cầu Đồ Sơn 2023” sẽ sử dụng khoảng hơn 20 khinh khí cầu và khí cầu mặt đất trình diễn phục vụ du khách và công chúng, bao gồm: 3 đến 4 khinh khí cầu đa sắc mầu cấp 7; 1 khinh khí cầu khổng lồ cấp 9; 10 khinh khí cầu cấp 1; 4 đến 6 khí cầu mặt đất. Sự kiện cũng huy động 30 phi công và các kỹ thuật viên khinh khí cầu thuộc Câu lạc bộ Khinh khí cầu Việt Nam tham gia.

Trong các ngày diễn ra sự kiện sẽ có 2 đến 3 khinh khí cầu cấp 7 và cấp 9 bay treo vào mỗi buổi sáng và buổi chiều tại công viên Đầm Vuông, phục vụ nhu cầu bay treo trải nghiệm của du khách. Hoạt động góp phần gia tăng sự hoành tráng, ấn tượng của sự kiện. 

Các khinh khí cầu này được buộc dây cố định tại các điểm định vị bảo đảm an toàn tối đa cho người bay với độ cao bay treo tối đa là 50m theo chuẩn quốc tế. Mỗi buổi bay treo kéo dài từ 90 đến 120 phút; thời lượng bay treo lên xuống từ 4 đến 6 phút. Dự kiến, các khinh khí cầu có thể phục vụ bay treo cho khoảng 200 đến 250 người/ngày.

Trong đó điểm nhấn của “Ngày hội khinh khí cầu Đồ Sơn 2023” là hoạt động bay tự do của 1 đến 2 khinh khí cầu cấp 7 với tuyến bay tự do dài khoảng 15-25km, cao từ 5m-300m. Các khinh khí cầu bay từ công viên Đầm Vuông, băng qua đỉnh Đồi Rồng, chùa tháp Tường Long, cửa Văn Úc, lướt qua không gian xanh kỳ vĩ giữa trời và biển thành phố cảng Hải Phòng, hướng về khu di tích vương triều Nhà Mạc hoặc cầu Khuể trên đất Tiên Lãng hay Vân Hòa, Tây Hưng. Đặc biệt, khi đi qua sông Văn Úc, khinh khí cầu sẽ bay sà xuống trên mặt sông cách khoảng 3-5m tạo sự tương phản hình ảnh lộng lẫy trên mặt nước. 

Đêm hoa đăng khinh khí cầu hứa hẹn sẽ là điểm nhấn ấn tượng. Ảnh: BTC
Đêm hoa đăng khinh khí cầu hứa hẹn sẽ là điểm nhấn ấn tượng. (Ảnh: BTC)

Ngoài việc bay treo trên khinh khí cầu ngắm biển Đồ Sơn, du khách còn có thể cầm, tạo dáng cùng các khinh khí cầu mini cấp 1 để chụp ảnh và lưu lại kỷ niệm. Được biết, các khinh khí cầu này sẽ bay treo từ 40 đến 60 phút mỗi buổi tối. Ban tổ chức cũng sẽ bố trí ít nhất một khinh khí cầu cấp 7 được thổi phồng thân tựa nhà vải khổng lồ nhiều màu sắc để du khách có thể tham quan. Mỗi lần, khinh khí cầu có thể phục vụ 15-20 người tham quan trong 4 đến 6 phút.

Đặc biệt, du khách khi tham gia “Ngày hội khinh khí cầu Đồ Sơn 2023”  sẽ có cơ hội thưởng thức chương trình "Đêm hoa đăng khinh khí cầu". Ánh sáng của các khinh khí cầu cùng sự thay đổi liên tục theo âm nhạc kết hợp với điệu nhảy sôi động của các vũ công hứa hẹn tạo nên cảnh tượng đẹp ngoạn mục cùng ấn tượng khó quên đối với người tham dự. Dự kiến chương trình sẽ được tổ chức tại công viên Đầm Vuông với thời lượng mỗi đêm khoảng 60-90 phút.

“Ngày hội khinh khí cầu Đồ Sơn 2023” là chuyến bay khinh khí cầu tự do đầu tiên tại Đồ Sơn, Hải Phòng. Dự kiến có thể hợp tác tổ chức định kỳ hàng năm nếu tạo hiệu ứng du lịch tốt.

Cùng chuyên mục