Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 22/05/2023, 17:30 (GMT+7)

Bãi biển Đồ Sơn Hải Phòng, điểm đến lý tưởng cho mùa hè

Đồ Sơn Hải Phòng là một trong những vùng biển lớn và có cảnh vật đẹp nhất nhì tại miền Bắc. Với bãi cát vàng, biển xanh trong, đây chắc chắn là điểm đến lý tưởng mang cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Bãi biển Đồ Sơn ở đâu?

Đồ Sơn là một quận thuộc địa phận Hải Phòng, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20 km về hướng Đông Nam và cách thủ đô Hà Nội khoảng 120km. Đây là một khu nghỉ mát gồm nhiều bãi biển có phong cảnh đẹp, thu hút rất nhiều du khách thập phương về đây tham quan, tắm biển và leo núi.

Đồ Sơn Hải Phòng không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, mà còn có nhiều cảnh vật và lễ hội lớn trong năm hấp dẫn. Chính vì vậy lượng khách du lịch thu hút ghé thăm và tham gia các lễ hội, thưởng thức đặc sản Hải Phòng cũng rất đông đúc.

do-son-hai-phong-1
Đồ Sơn Hải Phòng, vùng biển đẹp nhất nhì miền Bắc

Nên đi Đồ Sơn Hải Phòng vào thời điểm nào?

Là một quận nằm trong tỉnh thành thuộc miền Bắc, nên Đồ Sơn cũng có 4 mùa rõ rệt. Trung bình nhiệt độ thường khoảng 37-39 độ C, thời điểm nắng nhất sẽ là tháng 7, thấp nhất vào mùa đông có thể xuống còn 8 độ C.

Chính vì vậy thời điểm đi Đồ Sơn Hải Phòng lý tưởng nhất là từ tháng 5 đến tháng 9. Mặc dù thời điểm này nắng nhiều, nhưng sẽ mang lại thời tiết khá lý tưởng để tắm biển và vui chơi, giải trí.

Bạn nên ưu tiên đến vào dịp cuối tuần, lúc này Đồ Sơn sẽ có nhiều hoạt động rất thú vị mà bạn có thể tham gia, trải nghiệm.

Hướng dẫn cách di chuyển đến Đồ Sơn Hải Phòng

  • Tàu hỏa

Với chi phí khoảng 200.000 - 700.000 VNĐ/ vé Sài Gòn đi Hải Phòng, bạn có thể đến TP. Hải Phòng trong vòng 33 giờ. Nếu xuất phát tại Hà Nội chỉ mất 100.000 VNĐ, và mất 2 giờ để tới Đồ Sơn Hải Phòng. 

  • Máy bay

Để tiết kiệm thời gian bạn có thể lựa chọn di chuyển đến Hải Phòng bằng máy bay. Vé máy bay đi Hải Phòng có chi phí khoảng 500.000 - 900.000 VNĐ/ vé, chỉ mất 1-2 tiếng bạn sẽ có thể đến trung tâm TP. Hải Phòng. Hiện nay có nhiều hãng hàng không khai thác chặng bay đến Hải Phòng như: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air.

  • Xe máy, xe ô tô cá nhân

Ngoài hai cách di chuyển trên, bạn có thể dùng xe máy hoặc xe ô tô cá nhân để đến Hải Phòng. Tuy nhiên thời gian di chuyển sẽ kéo dài hơn, bạn nên cân nhắc nhé.

Kinh nghiệm du lịch Đồ Sơn Hải Phòng 

Kinh nghiệm du lịch Đồ Sơn Hải Phòng đầy đủ và trọn vẹn nhất sau đây sẽ giúp cho mọi người lên kế hoạch khám phá vùng đất này một cách dễ dàng và trọn vẹn nhất. 

Đồ Sơn Hải Phòng có gì?

Bãi biển Đồ Sơn

Một trong những kinh nghiệm đến Đồ Sơn Hải phòng không thể bỏ qua, đó chính là đến bãi biển Đồ Sơn mát mẻ. Với bãi cát vàng mịn, cùng nhiều dịch vụ và trò chơi hấp dẫn. Ngoài ra, xung quanh bãi biển là vô số nhà hàng và quán ăn phục vụ hải sản tươi sống. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm bạn không nên bỏ qua khi tới đây. 

do-son-hai-phong-2
Bãi biển Đồ Sơn đón một lượng lớn khách du lịch mỗi năm

Dinh vua Bảo Đại

Với hệ thống dinh thự nghỉ dưỡng trải dài từ Đà Lạt, Nha Trang, đến Buôn Ma Thuột… Dinh vua Bảo Đại tại Hải Phòng là dinh thự nghỉ dưỡng duy nhất của vua Chúa triều Nguyễn tại miền Bắc. Đây là công trình độc đáo sở hữu khuôn viên rộng 3.700 m2, nằm trên một đỉnh đồi cao 36m với lối kiến trúc của Pháp và vẫn nguyên vẹn đến bây giờ. Khi đến tham quan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phần nội thất được phục dựng theo đúng nguyên mẫu từ bộ ghế sofa, giường, tủ, tranh ảnh…

Khu du lịch Hòn Dấu

Khu du lịch Hòn Dấu mang vẻ đẹp đơn sơ, hoang vu nhưng không kém phần ấn tượng. Tại đây bạn sẽ thấy khung cảnh tự nhiên và bầu không khí trong lành, Hòn Dấu không chỉ có biển xanh cát trắng mà còn được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những cánh rừng nguyên sinh xanh mát. Ngoài ra, tại Hòn Dấu còn có nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn mà nhất định bạn nên trải nghiệm một lần khi ghé thăm.

do-son-hai-phong-4
Khu du lịch Hòn Dấu, điểm đến thú vị tại Đồ Sơn

Khu du lịch Đồi Rồng 

Là dự án quan trọng được Tập đoàn Geleximco đầu tư xây dựng tại phường Vạn Hương, Quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng. Với quy mô rộng lớn lên tới hơn 480 ha và tổng đầu tư trên 30.000 tỷ đồng, siêu quần thể du lịch hứa hẹn trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách gần xa. Khu du lịch Đồi Rồng hứa hẹn sẽ là một điểm vui chơi hấp dẫn của du khách với các hạng mục hiện đại, tiện nghi như sân golf, khách sạn 5 sao, biển nhân tạo, trung tâm hội nghị…

do-son-hai-phong-5
Khu du lịch Đồi Rồng, khu du lịch lớn nhất miền Bắc

Tháp Tường Long

Tháp Tường Long tọa lạc tại vị trí cao nhất của bán đảo Đồ Sơn Hải Phòng với độ cao 95,5m so với mực nước biển. Tháp được xây dựng theo mẫu của tháp thời nhà Lý, có tổng cộng 9 tầng, thân tháp màu đỏ gạch nung. Bên trong tháp có đặt một tượng Phật với hình dáng đang ngự trên đài sen.

Ngoài ra, đường dẫn lên tháp còn có hàng cây thị cổ thụ với số lượng lên đến 27 cây, có tuổi thọ hàng trăm năm. Sau khi tản bộ hết đường, bạn sẽ thấy tháp Tường Long hiện lên trên nền trời xanh. Ngôi tháp này không chỉ đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân tại Đồ Sơn mà còn là địa điểm du lịch tâm linh được du khách thập phương yêu thích.

do-son-hai-phong-6
Tháp Tường Long, địa điểm du lịch tâm linh tại Đồ Sơn

Những món ăn ngon tại khu du lịch Đồ Sơn Hải Phòng

  • Nộm sứa Đồ Sơn: Đây là món nộm cực ngon mà cả nhà mình đều say mê, chỉ có duy nhất trong mùa sứa. Miếng sứa được thái vừa miệng, tươi giòn, trộn cùng các loại rau và gia vị, rắc thêm chút vừng thôi là cực kỳ đưa miệng.
  • Hải sản: Theo kinh nghiệm du lịch Đồ Sơn Hải Phòng mà không nếm thử hải sản, nhất là các loại bề bề, cua, ngao và mực… tại đây thì thật đáng tiếc. Các loại hải sản Đồ Sơn đều đậm mùi biển, dày và ngọt thịt hơn hẳn.
  • Bánh cuốn nhân tôm: Bánh cuốn ở đây có nét đặc trưng hấp dẫn nhất là nhân làm bằng tôm, loại tôm to, giòn và ngọt thịt. Khi ăn kèm với nước chấm chua cay mặn ngọt đặc trưng Hải Phòng.
  • Bánh đa cua: Đặc sản bánh đa cua Hải Phòng nổi tiếng khá đầy đặn với nhiều loại thức ăn ngon miệng được kết hợp hài hòa trong một bát bánh đa bao gồm cua đồng, chả lá lốt, bề bề, tôm, hành phi… kết hợp thêm vị cay cay của ớt và chua nhẹ của quất, ăn kèm với miếng quẩy giòn tan. 
do-son-hai-phong-7
Đặc sản Hải Phòng mà bạn nhất định phải thử

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có cho mình một địa điểm du lịch thú vị. Còn chần chờ gì mà không đến ngay Đồ Sơn Hải Phòng để nạp cho mình một chút “vitamin sea” vào mùa hè này. 

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Cùng chuyên mục