Thứ tư, 24/01/2024, 07:42 (GMT+7)

Điểm đến văn hóa đậm chất truyền thống hàng đầu thế giới năm 2024

Mới đây, Huế đã được vinh danh tại hạng mục điểm đến văn hóa đậm chất truyền thống hàng đầu thế giới năm 2024. Theo đó, đại diện của Việt Nam xếp ở vị trí thứ 8 trong số 25 điểm đến được vinh danh.

Dựa trên kết quả đánh giá từ du khách, nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đã công bố 25 điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2024. Theo đó, Huế là đại diện duy nhất của Việt Nam được nền tảng này gọi tên trong danh sách này, xếp thứ 8 trong số 25 điểm đến được vinh danh.

Theo giới thiệu, Huế là điểm đến lý tưởng để thư giãn, cho phép du khách ngược dòng thời gian để tìm về quá khứ khi du lịch ở Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử, văn hóa đặc sắc cũng như các di sản, di tích lịch sử với những cung điện nguy nga, lăng tẩm uy nghi, lộng lẫy và yên bình cùng hàng trăm lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, văn hóa Huế.

thumb (61)
Huế - điểm đến văn hóa đậm chất truyền thống hàng đầu thế giới năm 2024. (Ảnh: Mytour.vn)

Huế còn là nơi hội tụ các tiềm năng, thế mạnh để trở thành thành phố Festival, trung tâm văn hóa đặc sắc của cả nước và của châu Á. Trong hành trình khám phá xứ Huế, du khách có thể tham quan nhà máy bia hiện đại hay "tránh nóng" tại suối Voi - điểm du lịch vui chơi, tận hưởng thiên nhiên nổi bật tại Huế. Đấu trường Hổ Quyền cũng là một trong những di tích độc đáo của Việt Nam, nơi vẫn còn lưu giữ dấu tích của những trận chiến độc nhất vô nhị giữa voi và hổ.

Không dừng lại ở đó, ẩm thực Huế cũng là điều du khách không thể bỏ lỡ bởi ẩm thực Huế là sự hội tụ, kết hợp tinh tế của ẩm thực hai miền Nam - Bắc. Ngoài ra, tính cách hiền hòa, thân thiện của người dân cũng là điều thu hút du khách trong và ngoài nước ghé thăm xứ Huế.

Ẩm thực Huế - Tinh hoa văn hóa vùng đất cố đô
Ẩm thực Huế - Tinh hoa văn hóa vùng đất cố đô. (Ảnh: Cồn Tộc)

Trước đó, Huế cũng từng được tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Travel + Leisure đề xuất là một trong những điểm đến ở châu Á mà du khách không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch của mình năm 2024.

Với những lợi thế về văn hóa cùng với đó là sự công nhận của thế giới, trong năm 2024, ngành du lịch Thừa Thiên Huế phấn đấu đón khoảng 3,5-4 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 60-70%, tổng thu từ du lịch khoảng 7.000-8.000 tỷ đồng.

Trong dài hạn, Huế sẽ thực hiện các kế hoạch phát triển các loại hình du lịch với sản phẩm đa dạng, đặc trưng, khác biệt, đẳng cấp bao gồm văn hóa - di sản; sinh thái, biển - đầm phá; nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh; tâm linh; ẩm thực gắn với hoạt động nông nghiệp và sản phẩm OCOP; hội nghị hội thảo; trong đó du lịch văn hóa - di sản là chủ đạo...

Từ khóa:
Cùng chuyên mục