Thứ ba, 23/01/2024, 16:53 (GMT+7)

Mitsubishi Xforce giá rẻ liệu có thuyết phục được người dùng?

Mitsubishi Xforce là mẫu SUV hạng B ra mắt đầu năm 2024. Mặc dù mức giá bán rẻ nhưng mẫu xe này cũng gặp phải những luồng dư luận trái chiều.

Các mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng B ra mắt ở Việt Nam thời gian qua có sự góp mặt của nhiều cái tên mới mẻ và hấp dẫn người dùng, điển hình như Hyundai Creta, KIA Seltos, Toyota Yaris Cross và cái tên mới nhất là Mitsubishi Xforce. Mẫu xe Mitsubishi Xforce ra mắt với giá rẻ, trang bị bản thấp bị cắt khá nhiều cũng là vấn đề gặp nhiều luồng dư luận trái chiều.

Mitsubishi Xforce 3

Ít trang bị đánh nên đổi bằng giá rẻ?

Theo công bố của Mitsubishi Việt Nam, Mitsubishi Xforce có 4 phiên bản cùng mức giá từ 620-699 triệu đồng, riêng bản Ultimate vẫn chưa công bố giá bán. Theo cách định giá các phiên bản, nhiều người đã dự đoán giá Mitsubishi Xforce Ultimate sẽ khoảng 740 triệu đồng. Mức giá trên tương đương các bản cao cấp của Hyundai Creta, KIA Seltos, hay thậm chí bằng với giá bản của Toyota Corolla Cross V.

Nhìn nhanh có thể thấy, Mitsubishi Xforce có mức giá rẻ, nhưng đổi lại người dùng phải đánh đổi rất nhiều trang bị, thậm chí ngay cả kích thước cũng có sự khác biệt.

Mitsubishi Xforce 5

Đối với Mitsubishi Xforce GLX thấp nhất, xe có khoảng sáng gầm chỉ 219mm thay vì 222mm như các bản cao, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc di chuyển các địa hình. Phiên bản Mitsubishi Xforce cũng thiếu đi đèn sương mù, cốp mở cơ, la-zăng chỉ 17 inch.

Bên trong khoang lái, Mitsubishi Xforce tiêu chuẩn giá rẻ cũng bị lược bỏ nhiều trang bị như màn hình giải trí 8 inch thay vì 12,3 inch, điều hoà cơ và không có chức năng lọc không khí. Phía sau vô lăng cũng chỉ là màn hình cơ, một số tính năng khác như sạc không dây, đèn viền nội thất...

Về an toàn, Mitsubishi Xforce cũng chỉ có 4 túi khí thay vì 6 như 2 bản cao cấp và các tính năng an toàn như cảm biến lùi, camera, các hệ thống lái ADAS cũng chỉ xuất hiện trên 2 bản đắt nhất. 

Mitsubishi Xforce 4

Đặc biệt, những tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha thích ứng, cảnh báo và giảm thiểu va chạm trước, cảnh báo xe phía trước khởi hành... sẽ chỉ có trên Mitsubishi Xforce Ultimate cao cấp nhất chưa công bố giá bán.

Như vậy, có thể thấy Mitsubishi Xforce GLX có rất ít trang bị sẽ khiến người dùng phải đắn đo. Ngay cả Mitsubishi Xforce Premium cũng thiếu đi nhiều tính năng an toàn được quảng cao rầm rộ để xe tạo ra sự khác biệt trong phân khúc.

Người dùng đắn đo khi chọn Mitsubishi Xforce

Sau khoảng gần nửa tháng ra mắt, Mitsubishi Xforce vẫn đang là chiếc xe nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều từ cộng đồng người dùng. Trong đó, không ít người trên các diễn đàn về ô tô cho rằng Mitsubishi Xforce không hề rẻ như công bố.

Mitsubishi Xforce 2

"Các hãng thường lấy mức giá bản thấp nhất để truyền thông, nhưng họ đâu lấy hình ảnh bản thấp mà chỉ toàn bản cao nên người dùng không tìm hiểu kỹ dễ bị nhầm phiên bản. Mitsubishi Xforce ngay cả bản cận cao cấp là Premium, mức giá cũng chạm ngưỡng 700 triệu và hơn 100 triệu để lăn bánh nữa cũng không dễ tiếp cận với nhiều người. Hơn 800 triệu đồng, nhưng Mitsubishi Xforce Premium cũng thiếu nhiều tính năng an toàn", người dùng Cửu Long chia sẻ.

Cùng quan điểm, chị Thu Thảo (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, Mitsubishi Xforce là xe có thiết kế đẹp, nhưng mức giá vẫn cần phải suy nghĩ thêm vì quá ít trang bị. "Gia đình tôi đang tìm hiểu Mitsubishi Xforce, nhưng giá bản cao tôi nghĩ lăn bánh phải gần 900 triệu đồng nên đang phải cân nhắc. Trong khi đó, các bản khác giá rẻ, nhưng nhìn bảng thông số thấy khác biệt nhiều quá, nhất là bản tiêu chuẩn không có trang bị gì hấp dẫn", chị Thảo nói.

Mitsubishi Xforce 1

Bên cạnh đó, động cơ cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm khi Mitsubishi Xforce dùng chung với Xpander. Do đó, công suất đầu ra động cơ Mitsubishi Xforce chỉ 105 mã lực, trong khi các đối thủ đều 120 mã lực.

"Mitsubishi Xforce đẹp, nhưng giống Xpander động cơ khá yếu chỉ thích hợp đi trong phố. Mitsubishi Xforce còn dùng hộp số vô cấp CVT nên khi đi đường đèo sẽ là một bất lợi khá lớn so với hộp số có cấp. Động cơ yếu nên khi đặt cạnh cách đối thủ cùng phân khúc, giá bán Mitsubishi Xforce không phải quá rẻ như kỳ vọng", người dùng Anh Quang bình luận.

Xét một cách tổng thể, Mitsubishi Xforce đang có những lợi thế nhất định, nhưng trước khi xuống tiền, động cơ yếu, chênh lệch trang bị giữa các bản khá lớn và chỉ bản cao cấp mới có full an toàn là điều người dùng cần lưu ý.

Cùng chuyên mục