Thứ ba, 31/10/2023, 11:38 (GMT+7)

Được vinh danh là "thành phố ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á năm 2023", Hà Nội có gì?

Vi Thùy Chi (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Được ví như ngôi sao đang lên của bản đồ du lịch toàn cầu, vượt qua Kuala Lumpur, Đài Bắc, Kyoto, Hà Nội đã trở thành "Điểm đến thành phố ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á năm 2023".

Dựa trên cuộc tìm kiếm các thương hiệu ẩm thực hàng đầu thế giới trong suốt một năm, BTC Giải thưởng Ẩm thực Thế giới 2023 đã tìm ra những đại diện xuất sắc trong ngành ẩm thực. Đáng chú ý, vượt qua Kuala Lumpur, Đài Bắc, Kyoto, Hà Nội đã trở thành "Điểm đến thành phố ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á năm 2023".

Theo đánh giá của các chuyên gia ẩm thực, Hà Nội được ví như ngôi sao đang lên của bản đồ du lịch toàn cầu khi sở hữu lịch sử ẩm thực phong phú với đa dạng phương thức chế biến cùng hương vị đặc trưng. Không cầu kỳ nhưng mỗi món ăn trong ẩm thực Hà Thành đều cho thấy sự tinh tế, hài hòa giữa hương, sắc, vị. Đây cũng là lý do khi ba trong số bốn nhà hàng được gắn sao Michelin đầu tiên của Việt Nam đều có mặt ở Thủ đô.

Nhà hàng Hibana by Koki 

Đây là một trong 4 nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận một sao Michelin. Nằm trong một khách sạn 5 sao ở trung tâm Hà Nội, nhà hàng Hibana là sự giao thoa giữa ẩm thực Việt - Nhật.

Theo đó, thực đơn ở đây nổi bật với hương vị sang trọng rõ rệt, được làm nổi bật bởi các nguyên liệu cao cấp nhập hai lần một tuần từ Nhật Bản, như bào ngư, tôm hùm gai, nhím biển, thịt bò Yaeyama Kyori và cua lông Hokkaido.

Tại sao Anăn Saigon, Gia, Hibana by Koki và Tầm Vị được sao Michelin? - Ảnh 4.
Hibana by Koki nổi bật bởi những món ăn kiểu Nhật. (Ảnh: Hibana by Koki)

Nhà hàng Tầm Vị

Mang dáng dấp của một quán trà cổ điển, nhà hàng đưa thực khách cảm nhận rõ rệt về một không gian ẩm thực ở miền Bắc Việt Nam.

Tại đây, họ phục vụ các món ăn miền Bắc cùng với một số món ăn miền Trung và miền Nam. Một số món ăn nổi bật ở đây do cẩm nang Michelin giới thiệu có thể kể đến món chả ốc ăn kèm rau thơm và bún với nước mắm; hay canh cua mùng tơi mang hương vị cua phảng phất cùng nước canh thanh mát.

z4834301369844_d4799b2068c0ead6d2b3b4c3ce000e4e
Bữa cơm của Tầm Vị cho thấy sự "vương giả" trong ẩm thực Việt. (Ảnh: Tầm Vị)

Nhà hàng Gia

Nằm trên con phố Văn Miếu (Đống Đa), nhà hàng Việt đương đại lấy cảm hứng từ di sản ẩm thực Việt Nam là một trong 3 nhà hàng đầu tiên ở Hà Nội được gắn sao Michelin. 

Ở Gia, ẩm thực là thứ thực khách không thể bắt gặp ở bất kỳ đâu. Những nguyên liệu đã dần bị lãng quên (rau dớn ở vùng Tây Bắc hay lá giang trong văn hoá ẩm thực người Thái), những món ăn truyền thống như bún riêu, súp lươn, mỳ gà tần,... vốn đã quen thuộc đều được tái hiện theo góc nhìn hoàn toàn mới mẻ và thú vị. Qua đó mang đến cho thực khách những trải nghiệm độc đáo, khơi gợi cảm xúc mới về một nền ẩm thực gắn kết giữa quá khứ, hiện tại và tương lai vẫn chưa hoàn thiện. 

305919367_161856826498819305919367_161856826498819
Theo đuổi mô hình ẩm thực Việt Nam cao cấp, ẩm thực Gia thu hút du khách không chỉ bởi hương vị tinh tế trong từng món ăn mà còn ở cách bày trí đẹp mắt, hấp dẫn từ thị giác đến vị giác. (Ảnh: Gia)

Với ba trên bốn nhà hàng được gắn sao Michelin, Giải thưởng “Điểm đến thành phố ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á năm 2023” tiếp tục khẳng định sức hút của ẩm thực Hà Nội đối với du khách quốc tế. Với danh hiệu này, ẩm thực Việt Nam sẽ mạnh mẽ vươn xa ra thế giới, không ngừng thu hút các du khách yêu thích ẩm thực tới và thưởng thức.

Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) nằm trong hệ thống Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) ra mắt vào năm 1994 nhằm tôn vinh những đơn vị, thương hiệu xuất sắc trong ngành du lịch và lữ hành đã trao giải “Điểm đến thành phố ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á năm 2023” - Asia's Best Emerging Culinary City Destination 2023 cho thành phố Hà Nội.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục