Thứ ba, 09/01/2024, 11:58 (GMT+7)

Hà Nội lọt top 20 thành phố phổ biến nhất với du khách

Nền tảng du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor mới đây công bố danh sách 20 thành phố phổ biến nhất với du khách du lịch. Đáng chú ý, Việt Nam cũng có mặt trong danh sách này.

Trên cơ sở dữ liệu đánh giá của người dùng trong năm 2023, nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đã công bố bảng xếp hạng Travelers' Choice Best of the Best Destinations với 6 hạng mục.

Trong đó, ở hạng mục "Điểm đến tốt nhất do người dùng bình chọn" năm 2023, vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Hà Nội đã xuất sắc giành vị trí 17 trong danh sách. Theo Tripadvisor, Hà Nội là "Thủ đô quyến rũ lâu đời". Nơi đây sở hữu nhiều kiến trúc cổ độc đáo, được lưu giữ và bảo tồn bên cạnh sự phát triển của nhịp sống hiện đại. Những di tích như lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà tù Hỏa Lò và các hồ nước, công viên, đền chùa cũng góp phần làm tăng sức hấp dẫn của thành phố. Đến đây, du khách có thể dễ dàng khám phá thành phố bằng taxi.

Cẩm nang du lịch Hà Nội: Từ kinh đô văn hóa ngàn năm đến thành phố du lịch năng động - Tuổi Trẻ Online
Hà Nội lọt top 20 thành phố phổ biến nhất với du khách. (Ảnh: Nam Trần)

Ngoài ra, Hà Nội cũng là điểm đến được nhiều người lựa chọn khi muốn trải nghiệm ẩm thực. Theo gợi ý từ Tripadvisor, du khách khi ghé thăm thành phố này có thể thưởng thức các món ăn độc đáo như bún chả Hương Liên, cà phê Giảng, chả cá Thăng Long, phở Lý Quốc Sư.

Trước đó, Hà Nội từng được vinh danh tại nhiều hạng mục như “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới 2023”, "Thành phố Hấp dẫn Khởi nghiệp, Đổi mới Sáng tạo", "Top 10 thành phố hàng đầu châu Á", "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới"...

Kinh nghiệm Du lịch HỘI AN 2024 từ A-Z: lưu trú, ăn chơi, đặc sản... mới nhất
Hội An là điểm đến đang trở thành xu hướng do Tripadvisor bình chọn. (Ảnh: Nick M)

Tại hạng mục "Điểm đến đang trở thành xu hướng", hai đại diện của Việt Nam là Hội An (Quảng Nam) và TP.HCM cũng được Tripadvisor vinh danh.

Theo đó, xếp ở vị trí thứ 2, Hội An được nền tảng du lịch này miêu tả là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch bụi. Theo gợi ý từ ứng dụng này, bên cạnh các hoạt động vui chơi, khám phá thương cảng, du khách có thể trải nghiệm dịch vụ may đo theo yêu cầu từ các nhà may chuyên nghiệp trong phố cổ. Trước đó, Hội An cũng từng lọt top 7 điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do chuyên trang du lịch nổi tiếng Travel Off Path bình chọn.

Chào mừng đến với Thành phố Hồ Chí Minh! - Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - Sống động từng trải nghiệm!
TP.HCM là điểm đến thu hút du khách trẻ bởi sự trẻ trung. (Ảnh: visithcmc.vn)

Tương tự, góp mặt trong danh sách điểm đến đang trở thành xu hướng trên thế giới khi xếp hạng 11 trong tổng 25 địa điểm, TP.HCM là điểm đến thu hút du khách trẻ bởi sự trẻ trung, sôi động cùng nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. Đến đây, du khách có thể tham quan thành phố bằng taxi, đi qua bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, chùa Ngọc Hoàng, chợ Bến Thành náo nhiệt và trải nghiệm ẩm thực.

Tripadvisor Travellers's Choice Awards là giải thưởng thường niên do du khách bình chọn trên Tripadvisor. Kết quả dựa trên số lượng ý kiến, đánh giá từ cộng đồng người dùng trong một năm. Trong số 8 triệu hồ sơ xuất hiện trên Tripadvisor, chưa đến 1% được trao giải Best of The Best, thể hiện mức độ xuất sắc ở lĩnh vực du lịch.

Cùng chuyên mục