Thứ năm, 04/01/2024, 15:49 (GMT+7)

Quán phở gà ở phố cổ Hà Nội được Michelin hết lời khen ngợi

Vi Thùy Chi (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Phở Gà Nguyệt (5B Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội) được cẩm nang Michelin Guide ưu ái mệnh danh là "viên ngọc quý" trên bản đồ ẩm thực, đặc biệt là những ai mê phở gà.

Phở Gà Nguyệt là cái tên nổi bật giữa muôn vàn lựa chọn đối với cả người Hà Thành sành ăn lẫn du khách nước ngoài.

Tọa lạc tại khu phố sầm uất 5B Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm, Phở Gà Nguyệt gây ấn tượng bởi không gian gần gũi, mang nét đặc trưng của những quán ăn đường phố Việt Nam.

Theo Michelin Guide, chiếm trọn tâm điểm chú ý của thực khách là nồi nước dùng bốc khói nghi ngút phía trước quán, xung quanh là các âu đựng nguyên liệu như sợi phở, thịt gà thái, hành. Đặc biệt quyến rũ là những khay bày gà vàng ruộm, được sắp xếp tỉ mỉ từ nguyên con đến từng miếng xé nhỏ.

Phở nước và phở trộn ở phở Nguyệt rất được ưa chuộng. Ảnh: Michelin Guide
Phở Gà Nguyệt là món ăn yêu thích của những người sành ăn. (Ảnh: Michelin Guide)

Đứng sau sự thành công của thương hiệu phở gà nức tiếng giữa lòng phổ cổ là bà chủ Lê Thị Minh Nguyệt. Xuất thân từ một gia đình không có kinh nghiệm kinh doanh ẩm thực, bà đại diện cho thế hệ đầu tiên. Trước khi mở quán, bà Nguyệt kiếm sống bằng nghề buôn bán ở một khu chợ nhỏ. Được sự khuyến khích của người thân và bạn bè, bà dấn thân vào nghiệp bán phở, mở cửa quán năm 2009.

Khởi đầu là một quá phở nhỏ ở vỉa hè phố cổ với vài chiếc ghế bày quanh gánh phở nhưng vì được nhiều người yêu thích nên gánh hàng rong đã trở thành một hàng ăn cố định, diện tích rộng hơn, phục vụ khách cả ngày.

Ảnh: Michelin Guide
Linh hồn của món phở gà Nguyệt là nồi nước dùng đặc biệt, được ninh trong 12 giờ. Ảnh: Michelin Guide

Sau nhiều năm, Phở Gà Nguyệt vẫn giữ cách chế biến truyền thống. Việc lựa chọn nguyên liệu kỹ lưỡng rất quan trọng. Hàng ngày, quán bắt đầu chuẩn bị từ lúc 4h sáng. Linh hồn của món ăn nằm ở phần nước dùng được ninh trong suốt 12 giờ. Cùng với đó, những miếng thịt được lựa chọn cận thẩn từ những cơ sở uy tín, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt, đảm bảo chế độ ngon và mềm cũng góp phần tạo nên hương vị thơm ngon của phở gà.

Tới đây, ngay lập tức thực khách sẽ bị hấp dẫn bởi hưởng thơm của nồi nước dùng nghi ngút khói, xung quanh là những thúng đầy bánh phở, giá đỗ, cùng những khay bày thịt gà vàng ruộm được sắp xếp cẩn thật, đẹp mắt. Sự tỉ mỉ từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến khâu chế biến đã giúp Phở Gà Nguyệt ghi điểm ấn tượng trong lòng thực khách. 

The shop comes alive after sundown. (© Linh Pham/ MICHELIN Guide Vietnam)
Buổi tối là thời điểm quán đông khách nhất. (Ảnh: Michelin Guide)

Hiện, cửa hàng là một trong hàng phở nổi tiếng nhất Hà Nội, được đưa vào cẩm nang Michelin Guide. Quán mở cửa phục vụ khách suốt cả ngày, nhưng đặc biệt đông đúc từ 5 giờ chiều đến nửa đêm. Người dân và du khách thường đến đây để thưởng thức tô phở gà gói trọn hồn tinh túy của ẩm thực Hà Nội xưa.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục