Dự đoán 9 xu hướng thiết kế nhà mới trong năm 2024

Xu hướng thiết kế nhà trong năm 2024 có thể sẽ chú trọng sử dụng ánh sáng tự nhiên, ưu tiên những sản phẩm thân thiện với môi trường, nội thất tối giản với những đường cong mềm mại…

Bước sang những ngày đầu của năm 2024, Thespruce.com - chuyên trang tư vấn thiết kế nhà ở đã đưa ra dự đoán về những xu hướng thiết kế có thể sẽ "làm mưa làm gió" trong năm nay.

Ứng dụng những thiết kế đường cong

Joshua Smith - nhà thiết kế đồ nội thất, nghệ nhân chế tạo nổi tiếng người Australia cho biết, những món đồ nội thất vuông vắn, được cắt tỉa vuông góc có thể dần bị thế chỗ bởi những thiết kế đường cong phá cách.

tkn 1

Sofa góc, bàn ăn, bàn trà, đều có thể sử dụng thiết kế đường cong để tạo cảm giác thân thiện, mềm mại. Những đường cong này cho thấy sự gần gũi, quen thuộc nhưng ấn tượng và mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng.

tkn 2_11zon
1

Ưu tiên ánh sáng tự nhiên 

Những năm gần đây, ánh sáng tự nhiên luôn được đề cao trong thiết kế nhà ở. Các thiết kế mở rộng, đón nắng và gió luôn được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

tkn 14
tkn 10_11zon

Ánh sáng tự nhiên có tác dụng chữa lành, cân bằng cảm xúc, tốt cho sức khỏe và mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho tổng thể không gian. Do đó, 2024 vẫn là năm mà ánh sáng được đề cao trong thiết kế nhà ở.

tkn 11
2

Tự tạo một không gian trưng bày riêng

Mang phòng trưng bày vào không gian sống như phòng triển lãm tranh sẽ trở thành xu hướng thiết kế trong năm tới. Điều này không chỉ làm mới căn nhà của bạn mà còn tượng trưng cho cá tính, màu sắc cá nhân của mỗi người.

tkn 20

Theo chuyên gia gợi ý, để tạo nên một không gian trưng bày đẹp mắt, hãy ứng dụng những màu sắc sặc sỡ, nổi bật. Chẳng hạn như, dùng đèn màu neon làm điểm nhấn cho cả căn phòng. 

3

Sắc tím “lên ngôi”

Màu tím vốn đã bắt đầu phủ sóng và được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, 2024 có thể mới thực sự là năm mà sắc màu này trở thành xu hướng. 

tkn 25
tkn 22

Nếu như tím nhạt (tím lilac) đã xuất hiện khá nhiều trong các căn hộ từ năm cũ thì trong năm 2024, những gam màu đậm như mận, thạch anh tím sẽ là màu chủ đạo. 

4
5

Ngoài ra, đỏ đậm cũng được dự đoán là màu sắc được yêu thích trong năm nay. 

Sử dụng hợp kim 

Hợp kim được dự đoán sẽ là vật liệu được sử dụng nhiều trong thiết kế phòng tắm của năm 2024. Theo đánh giá, việc kết hợp đồng thau, niken cho nội thất sẽ tạo nên sự khác biệt độc đáo trong không gian nhà ở.

6
7

Ngoài ra, kim loại sơn tĩnh điện cũng tạo ra sự cân bằng hoàn hảo cho bề ngoài của các món đồ.

Chú trọng thiết kế phòng tắm

Phòng tắm ngày càng có vai trò quan trọng và được gia đình tập trung đầu tư. Trong 2024, không gian này sẽ được ưu tiên hàng đầu với thiết kế tương tự spa để tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho người sử dụng. 

tkn 40
tkn 39

Ngoài việc tạo nên một phòng tắm đẹp mắt, thiết kế cũng sẽ tập trung nâng cao tiện ích sử dụng. Điển hình như việc đưa phòng tắm hơi, phòng xông hơi hồng ngoại và bồn tắm rộng rãi… 

tkn 35
8

Bên cạnh đó, các nhà thiết kế còn đề cao tầm quan trọng của ánh sáng phòng tắm, gương chiếu và âm thanh để tạo nên một không gian phòng tắm hoàn hảo, chất lượng sánh ngang spa chuyên nghiệp.

Dùng đồ nội thất thân thiện với môi trường

Với những thay đổi trong suy nghĩ, lối sống hiện nay của nhiều người, 2024 có thể là năm của những xu hướng thiết kế đồ nội thất thân thiện với môi trường. Cụ thể, những sản phẩm làm từ kim loại, thủy tinh, tre hoặc nứa sẽ được ưu tiên bởi chúng có thể tái chế.

tkn 43

Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng gỗ công nghiệp thay vì gỗ tự nhiên để giảm thiểu việc khai thác rừng tự nhiên. 

tkn 42_11zon_11zon
tkn 41

Không thể thiếu tông màu đất 

Tone đất thường mang lại cảm giác gần gũi, ấm áp, dễ chịu. Do vậy, các chuyên gia dự đoán, nâu đất, vàng đất và xanh lá cây đậm sẽ trở thành xu hướng được nhiều kiến trúc sư lựa chọn đưa vào thiết kế trong năm tới.

tkn 45
tkn 47

Nhiều nét phá cách hơn

Theo giám đốc thiết kế Mark Devon Wegman, một số người đã không còn hứng thú với lối thiết kế an toàn, tối giản với gam màu trung tính. Họ muốn hướng đến những nét độc đáo, mới lạ hơn. 

tkn 49
tkn 51_11zon

Trong năm 2024, không ít ngôi nhà sẽ được xây dựng theo kiểu phá cách, ví như sử dụng nhiều bức họa cỡ lớn, đèn chùm khổng lồ…

9

Nhiều người mong muốn không gian sống của họ phải đặc biệt, có độc bản. Để có một ngôi nhà “có một không hai”, chủ nhà cần chấp nhận rủi ro để thử trải nghiệm với những thiết kế phá cách.