Thứ năm, 07/12/2023, 10:59 (GMT+7)

Làm mới căn nhà của bạn “miễn phí” với 5 cách đơn giản

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chỉ với một vài thay đổi, sắp xếp đơn giản, bạn đã có thể làm mới căn nhà để mang lại bầu không khí mới mẻ, tạo niềm vui và gợi lên những suy nghĩ đầy sáng tạo.

Thay đổi không gian sinh hoạt thường xuyên là một trong những cách để tăng năng lượng tích cực và cảm hứng sáng tạo. Đặc biệt, vào thời điểm cuối năm cũ, chuẩn bị bước sang năm mới, bạn nên tự sắp xếp, trang trí lại căn nhà để chào đón những niềm vui mới.

nha-cua 0

Việc trang hoàng lại nhà cửa có thể cần nguồn kinh phí tùy theo nhu cầu và sở thích. Tuy nhiên, nếu đang giới hạn trong các khoản chi tiêu, bạn vẫn hoàn toàn tạo nên một diện mạo mới cho không gian sống mà không phải tiêu tốn đồng nào. Cùng tham khảo 5 mẹo thông minh dưới đây ngay! 

Bắt đầu với việc dọn dẹp

Căn nhà bạn chứa quá nhiều đồ và nếu chúng không được dọn dẹp, sắp xếp lại ngăn nắp sẽ khiến không gian trở nên bừa bộn, ngột ngạt. Do vậy, hãy dọn dẹp và loại bỏ những đồ dùng không cần thiết để lấy lại bầu không khí mới mẻ, sảng khoái.

nha-cua 1

Mẹo dọn dẹp để căn nhà luôn gọn gàng là cất những món đồ dùng, quần áo trái mùa vào trong các tủ đồ. Những món nội thất còn lại, hãy lau dọn, bố trí ngăn nắp. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt, không gian trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn nhiều.

Sắp xếp lại đồ đạc

Cách đơn giản nhất để tạo cảm giác mới mẻ cho không gian là sắp xếp lại vị trí của các món nội thất. Chẳng hạn, bạn bố trí bộ sofa từ giữa trung tâm phòng khách dịch lại sát góc tường, di chuyển bộ bàn ghế sang vị trí khác phù hợp… Hãy thoải mái thử thách mức độ sáng tạo của bản thân vì biết đâu bạn sẽ tìm ra phương án thông minh và phù hợp nhất cho chúng. 

nha-cua 2

Sắp xếp lại đồ đạc hoàn toàn có thể làm mới căn nhà của bạn. Và điều tuyệt vời là với phương pháp này, gia đình bạn sẽ không cần tốn kém chi phí thực hiện.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Có những chiếc cửa sổ, cửa thông gió đã bị bịt kín vì bạn sắp xếp đồ đạc lên đó hay muốn che lại vì sợ nắng nóng, bụi bẩn. Giờ đây, bạn nên tìm cách để tận hưởng được không khí thiên nhiên.

nha-cua 3

Đừng ngại dọn dẹp vì việc mở rộng cửa sổ đón nắng, gió sẽ giúp căn nhà luôn tràn đầy sức sống. Ánh sáng tự nhiên có vai trò quan trọng cho sức khỏe của bạn cùng các loại vật nuôi hay cây cảnh được trồng trong nhà. Bên cạnh đó, không khí sẽ được lưu thông, hạn chế tình trạng ẩm ướt, nấm mốc sinh sôi.

Làm mới căn nhà bằng hoa lá trong vườn

Trang trí bằng cây xanh và các loài hoa không chỉ giúp tô điểm màu sắc mà còn nên tạo mùi hương dễ chịu cũng như mang đến bầu không khí trong lành, tốt cho sức khỏe.

Việc mua cây xanh hay bó hoa mới sẽ tiêu tốn chi phí nên bạn có thể trang trí bằng cách “của nhà trồng được”. Hãy tận dụng những cành cây, bó hoa ngay trong sân vườn hoặc ban công để điểm tô cho không gian sống của gia đình.

nha-cua 4

Sáng tạo bằng những bức tranh, ảnh

Làm mới căn nhà bằng cách sử dụng những bức tranh, ảnh sẽ mang lại tính thẩm mỹ độc đáo. Bạn tháo chúng ở vị trí cũ ra, sắp xếp lại theo cảm hứng và sự sáng tạo rồi trưng bày trên những bức tường hay kệ tủ…

nha-cua 5

Dành một không gian ở phòng khách hay phòng bếp để trưng bày những bức ảnh của gia đình trong mỗi dấu mốc đặc biệt; trang trí phòng ngủ bằng những bức chân dung cá nhân… Đây chính là cách tạo điểm nhấn đầy nghệ thuật cho không gian.

(Nguồn ảnh: Freepik)

Cùng chuyên mục