Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 06/12/2023, 16:31 (GMT+7)

Trồng 6 loại cây này trong nhà, nỗi lo ẩm mốc tan biến

Không chỉ có tác dụng trang trí, thanh lọc không khí, 6 loại cây dưới đây sẽ giúp bạn đẩy lùi nỗi lo căn nhà bị ẩm ướt, nấm mốc.

Trong điều kiện thời tiết ẩm ướt, nấm mốc dễ hình thành và phát triển gây mất thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Lúc này, phương pháp khắc phục thường được áp dụng là bật điều hòa và sử dụng máy hút ẩm. 

Tuy vậy, có một cách khác tương đối hiệu quả và dễ dàng chính là trồng thêm một số loại cây trong nhà. Cụ thể, với 6 loại cây dưới đây sẽ giúp bạn chống nấm mốc hiệu quả.

Hoa lan ý

Lan ý là loại cây rất phù hợp để trồng trong các hộ gia đình. Nó có thể phát triển mạnh mẽ trong môi trường ấm, ẩm ướt và không cần bạn phải dày công chăm sóc. Do vậy, việc bố trí loài hoa này ở không gian phòng có thể giúp hấp thụ độ ẩm trong không khí đáng kể.

cay-xanh 2

Cây lan ý càng lớn, lá càng to và nhiều thì khả năng chống nấm mốc càng hiệu quả. Bên cạnh đó, loại cây này cũng có tác dụng loại bỏ độc tố trong không khí, giúp không gian trở bên xanh mát hơn.

cay-xanh 1

Một số lưu ý khi trồng lan ý là nên tránh ánh nắng trực tiếp và giữ ẩm vừa phải. Đồng thời, lá cây lan ý có chứa chất độc nên không phù hợp để trồng trong những gia đình có chăm sóc vật nuôi.

Cây họ cọ

Một số loài cây thuộc họ cọ có thể làm sạch không khí và loại bỏ các nguyên nhân gây nấm mốc hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn cau cảnh, cọ lá tre và trúc mây.

cay-xanh 4

Loại cây họ cau sẽ hấp thụ độ ẩm thông qua bộ phận lá, do đó, cây càng lớn, tán lá xum xuê, rộng lớn thì càng có tác dụng cao. Khi trồng nó, hãy đặt ở không gian chứa nhiều ánh sáng và không quá khô nóng.

cay-xanh 3

Cây nhện

Cây nhện cũng là một trong những loại cây cảnh được trồng phổ biến ở trong các gia đình. Chúng sống khỏe, dễ chăm sóc và phù hợp khi muốn loại bỏ các độc tố trong không khí.

cay-xanh 5

Các bào tử nấm mốc, độ ẩm dư thừa có thể được xử lý dễ dàng bởi cây nhện. Trồng nó trong nhà cũng đảm bảo an toàn cho con người cũng như các loại vật nuôi.

cay-xanh 6

Cây nhện có thể trồng bằng cách giâm cành, do đó bạn có thể dễ dàng nhân giống chúng và đặt nhiều chậu trong nhà để nâng cao hiệu quả hút ẩm.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường ấm, ẩm ướt. Do vậy, bạn hoàn toàn yên tâm về tác dụng hút ẩm, chống ẩm mốc ở nó.

cay-xanh 7

Cây lưỡi hổ không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian mà còn có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ các độc tố có hại. Bạn nên lựa chọn một cây có kích thước lớn hoặc nhiều cây nhỏ và bố trí chúng ở nhiều nơi khác nhau.

cay-xanh 8

Khi trồng lưỡi hổ, bạn không cần phải tưới nhiều nước. Nó có thể dễ dàng phát triển ở cả điều kiện nhiều ánh sáng tự nhiên hoặc nơi râm mát. 

Cây dương xỉ Boston

Dương xỉ Boston là loại cây đặc biệt yêu thích môi trường nhiều nước, giàu độ ẩm. Loài thực vật nhiệt đới này rất phù hợp để trồng ở nhà tắm, bồn rửa, nhà bếp hay những không gian dễ xuất hiện nấm mốc.

cay-xanh 9

Lá cây dương xỉ Boston giúp hấp thụ hơi ẩm đọng lại trong không khí một cách tự nhiên, từ đây mang lại sự cân bằng độ ẩm cho nhà bạn. Khi chăm sóc nó, chỉ cần cần cung cấp gián tiếp một ít ánh sáng mặt trời và thường xuyên tưới nước để nó phát triển tốt và phát huy khả năng lọc không khí.

cay-xanh 10

Cây thường xuân

Chọn thường xuân để chống nấm mốc cũng là một trong những phương pháp thông minh. Nó dễ trồng, phát triển nhanh và phù hợp sống trong bóng râm. 

cay-xanh 11_11zon

Theo một số nghiên cứu khoa học, cây thường xuân có khả năng lọc bỏ benzen, trichloroethylene cùng formaldehyde trong không khí. Khi trồng, bạn cần tưới nước thường xuyên để giữ ẩm, hạn chế việc rụng lá.

cay-xanh 12_11zon

Không gian nhiều độ ẩm như phòng tắm, nhà bếp là nơi lý tưởng để đặt những chậu cây thường xuân. Tuy vậy, lưu ý rằng bộ phận lá của nó rất độc so với động vật.

Cùng chuyên mục