8 thiết kế màu sắc tăng sự sang trọng, thanh lịch cho căn nhà

Thiết kế màu sắc phù hợp không chỉ khiến không gian trở nên sống động mà còn có thể tôn lên sự sang trọng, tinh tế cho tổng thể ngôi nhà.

Muốn nâng cấp sự quý phái, “đắt tiền” cho từng không gian trong căn nhà, bạn hãy tham khảo và áp dụng những mẫu thiết kế màu sắc cho bức tường cũng như nội thất ngay dưới đây!

Màu trắng

Tường nhà màu trắng chưa bao giờ bị chán ghét bởi nó vừa tạo sự phóng khoáng, rộng rãi vừa mang đến nét đẹp thuần khiết. 

mau-sac 3

Để tổng thể căn nhà không bị “một màu” đầy lạnh lẽo, bạn có thể tạo thêm điểm nhấn bằng một số màu sắc nội thất đi kèm như be, nâu, vàng ánh kim… Song song với đó, hãy chọn đồ nội thất có thiết kế đơn giản và kết hợp bài trí phù hợp để căn phòng luôn toát lên trang nhã, hài hòa.

mau-sac 2

Màu be

Màu be có nhiều nét tương đồng với màu trắng, song nó lại đến sự hài hòa, nhẹ nhàng hơn. Màu be được ứng dụng rộng rãi trong mọi góc và dễ dàng kết hợp cùng nhiều món nội thất mà vẫn giữ được nét tối giản, sang trọng.

mau-sac 5

Đối với những bức tường có màu be, bạn nên sử dụng nội thất màu nâu, vàng, xanh dương… 

Thiết kế chưa có tên (4)

Màu vàng nhạt

Nếu muốn có không gian sống hiện đại, sang trọng, bạn không nên bỏ qua màu vàng nhạt. Gam màu này không chỉ khiến tổng thể căn nhà trở nên ấm cúng, tươi vui mà còn tôn lên nét tinh tế, đẳng cấp.

mau-sac 23

Đối với màu vàng nhạt, hãy phối thêm tone nâu ấm, cam trầm hay be.. để vừa tạo điểm nhấn, vừa tăng tính hài hòa.

2

Màu nâu

Thiết kế màu sắc cho ngôi nhà với tone nâu mang đến vẻ đẹp hiện đại, tinh tế. Bạn có thể thoải mái phối nó cùng nhiều màu trung tính khác như trắng, đen, be, pastel… để đảm bảo sự hài hòa nhưng vẫn nổi bật.

mau-sac 30

Khi ứng dụng màu nâu để trang hoàng cho ngôi nhà, bạn nên lựa chọn những sản phẩm nội thất tối giản, có màu sắc phù hợp.

1

Màu đen

Màu đen mang đến một vẻ đẹp quyền lực và vô cùng quyến rũ cho căn nhà của bạn. Để ứng dụng nó trên toàn bộ không gian một cách hài hòa, độc đáo, bạn cần khéo léo phối hợp cùng các tone như trắng, vàng nhạt, be, nâu…

mau-sac 34

Ngoài ra, nếu bạn thích sử dụng nhiều màu đen cho căn nhà, hãy lưu ý tăng cường độ sáng bằng những thiết kế tận dụng ánh sáng mặt trời hoặc các loại đèn chiếu sáng.

mau-sac 35

Màu xám

Màu xám hiện là một trong những gam màu thịnh hành, được nhiều người yêu thích. Trong đó, có 3 kiểu thiết kế màu sắc thường được ứng dụng là xám đen, xám ghi và xám nâu.

mau-sac 39

Sơn tường màu xám ghi mang đến sự chân chất, mộc mạc cho căn hộ. Màu xám nâu tạo điểm nhấn đẳng cấp, mạnh mẽ. Màu xám đen lại toát lên sắc thái lạnh lùng, huyền bí và đầy bí ẩn.

mau-sac 14

Ngoài 3 cách phối hợp trên, bạn có thể ứng dụng thêm màu xanh pastel, be, trắng… để tăng sự mềm mại, dễ chịu cho toàn bộ không gian.

4

Màu đỏ trầm

Màu đỏ tượng trưng cho may mắn, tài lộc và nó cũng có mối liên hệ với sự giàu có, địa vị cao. Do vậy, chọn đỏ trầm làm gam màu chủ đạo cho ngôi nhà sẽ mang lại nét quý phái, giàu có.

mau-sac 42

Màu đỏ trầm đặc biệt phù hợp để bạn trang hoàng cho phòng khách và phòng bếp có diện tích rộng hoặc vừa. Hãy lưu ý điểm tô thêm một số tone màu nhẹ nhàng như trắng, be, nâu… để làm dịu bớt sắc thái ấm nóng.

5

Xanh lá cây 

Xanh lá cây là màu sắc đại diện cho thiên nhiên nên dễ khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu và luôn tích cực. Đây cũng là màu sắc dễ kết hợp với nhiều món đồ nội thất bằng gỗ khác nhau trong ngôi nhà.

mau-sac 45

Khi lựa chọn màu, bạn nên ưu tiên tone trầm hoặc pastel và tránh xa những gam quá chói như neon để tăng tính thư giãn, thoải mái. Phối hợp xanh lá cây cùng một ít sắc đỏ, trắng, be… sẽ tăng sự thanh lịch, cao cấp cho toàn bộ không gian.

6