Căn nhà nhỏ nhưng đầy ấm cúng của đôi vợ chồng trẻ Lạng Sơn

Căn nhà của đôi vợ chồng trẻ có phong cách thiết kế theo hướng Japandi với màu sắc chủ đạo là vàng cam cùng nội thất thiên gỗ tối giản, hài hòa.

Căn nhà của đôi vợ chồng trẻ anh Lê Duy, chị Thu Hương có tổng diện tích là 60,5m2 được cải tạo lại bao gồm 1 phòng khách và phòng bếp liền kề, 2 phòng ngủ và 2 phòng tắm.

house 2
3

Chị Thu Hương chia sẻ, do yêu thích sự tinh tế, tối giản nên vợ chồng chị lựa chọn phong cách thiết kế đương đại Japandi. Đối với màu sắc, vì cả 2 vợ chồng đều là mệnh Thổ nên tone cam, vàng được ưu tiên làm màu chủ đạo.

house 7

Quá trình lên mẫu thiết kế và thi công cải tạo căn nhà 60,5m2 diễn ra trong khoảng nửa tháng. Trong đó, việc thống nhất ý tưởng và lên bản vẽ 3D tốn nhiều thời gian hơn cả.

house 5
house 6

Phong cách Japandi rất phù hợp với những ngôi nhà có diện tích hạn chế. Việc đơn giản hoá đồ nội thất giúp vừa tiết kiệm không gian và vừa tận dụng hết được công năng và tiện ích.

house 3
4

Ứng dụng nhiều nội thất có chất liệu gỗ, ngôi nhà nhỏ toát lên vẻ đẹp truyền thống nhưng không kém phần hiện đại.

Chị Thu Hương chia sẻ: “Không cần quá cầu kỳ hay to lớn, chỉ cần sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, mình được trở về căn nhà do chính tay mình chăm chút. Đơn giản là quây quần bên gia đình, cùng nhau nấu một bữa cơm, trò chuyện và thư giãn là điều hạnh phúc mà mình hướng đến”.

Thiết kế chưa có tên (1)

Phong cách thiết kế phòng khách và phòng bếp liền kề cũng mang lại ý nghĩa rất lớn đối với gia đình chị Thu Hương. Điều này không chỉ khiến không gian sinh hoạt tăng lên đáng kể mà còn là cơ hội để cả gia đình cùng kết nối, trò chuyện.

“Mình thực sự yêu thích mẫu thiết kế này, bởi đây là nơi cả gia đình sinh hoạt nhiều nhất, khi nhìn vào sẽ rất ấm cúng mà lại không chiếm diện tích quá nhiều” - chị Hương nói.

house 4
1

Với điều kiện kinh tế không quá nhiều, gia đình anh Duy, chị Hương giới hạn dưới 200 triệu đồng cho chi phí cải tạo, tu sửa nội thất. Sau khi hoàn thành, con số bỏ ra là 170 triệu đồng. Anh chị cho biết, tuy là con số không nhỏ nhưng cảm thấy rất ưng ý và xứng đáng.