Thứ hai, 08/01/2024, 10:07 (GMT+7)

3 địa danh Việt Nam vào top điểm du lịch đẹp nhất cần đến năm 2024

Vi Thùy Chi (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hội An, Vịnh Hạ Long và Sa Pa là những địa danh được tạp chí du lịch Times Travel của Ấn Độ vinh danh trong top 50 điểm đến đẹp nhất thế giới năm 2024.

Việt Nam là điểm đến sở hữu nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, từ những ruộng bậc thang chuyển màu ngoạn mục qua từng mùa đến những ngọn núi đá vôi nhô lên từ mặt nước trong xanh hay phố cổ huyền ảo... tất cả đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách. Theo Times Travel, dưới đây là 3 điểm đến du khách không thế bỏ lỡ khi vi vu trên mảnh đất hình chữ S.

Hội An, Quảng Nam

Hội An là một thành phố cổ ở Việt Nam, được tạp chí Times Travel giới thiệu và đánh giá cao bởi vẻ đẹp lịch sử, văn hóa và du lịch. Xếp ở vị trí thứ 21, Hội An được giới thiệu là điểm đến quyến rũ nhất Việt Nam, là bảo tàng sống về lịch sử và văn hóa mang đến những trải nghiệm độc đáo đối với du khách.

foody-mobile-hoi-an-jpg-588-636137652533350991
(Ảnh: Foody)

Đến đây, du khách sẽ có được cái nhìn về cuộc sống của những người dân đôn hậu, những ngôi nhà cổ với lối kiến trúc độc đáo cùng các lễ hội truyền thống mang đậm dấu ấn văn hóa của người dân địa phương. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với ẩm thực phong phú và đa dạng, từ những quán ăn đường phố cho đến những nhà hàng sang trọng.

Với sự kết hợp tinh tế giữa lịch sử và hiện đại, Hội An là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá văn hóa Việt Nam. Theo gợi ý từ Times Travel, du khách có thể đi thuyền dọc sông Thu Bồn để trải nghiệm trọn vẹn nét thơ mộng của thành phố cổ này.

Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

Từ lâu, Vịnh Hạ Long đã trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là điểm đến nhận được sự đánh giá cao từ các tạp chí du lịch hàng đầu thế giới cũng như truyền thông quốc tế. 

pace hotel Hạ Long
(Ảnh: Vntravel)

Xếp ở vị trí 23 trong danh sách này, Times Travel cho biết, Vịnh Hạ Long là một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời với hàng ngàn đảo đá vôi lạ mắt nổi lên từ biển xanh ngọc bích. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi sự kỳ diệu của cảnh quan thiên nhiên mà hấp dẫn bởi những trải nghiệm du lịch độc đáo như thăm những ngôi làng nổi, đi thuyền buồm, chèo kayak, leo núi, khám phá hang động...

Với những lý do đó, Vịnh Hạ Long là một trong những điểm du lịch hấp dẫn không thế bỏ lỡ đối với du khách trong năm 2023.

Sa Pa, Lào Cai

Đứng ở vị trí 45 trong danh sách này là phố núi Sa Pa. Đây là một điểm đến du lịch nổi tiếng, thu hút du khách và truyền thông quốc tế bởi cảnh đẹp thiên nhiên và văn hóa độc đáo.

48af6db2-du-lich-sa-pa
(Ảnh: Youin Travel)

Đến đây, du khách sẽ được hòa mình trong thế giới của những cảnh đẹp được tạo nên bởi các ngọn núi cao vút phủ đầy sương mù hay những cánh đồng bậc thanh chuyển màu ngoạn mục qua từng mùa. Theo gợi ý từ Times Travel, một chuyến trekking để khám phá những làng cổ, thăm các chợ bản địa và khám phá ẩm thực địa phương là một trải nghiệm thú vị.

Cùng chuyên mục