Thứ hai, 01/01/2024, 08:03 (GMT+7)

Những điểm đến nổi tiếng thế giới tạm dừng đón khách trong năm 2024

Du khách sẽ không thể ghé thăm những điểm đến du lịch nổi tiếng dưới đây trong năm 2024 bởi những lý do đặc biệt.

Nhà thờ Đức Bà, Paris, Pháp

Nhà thờ Đức Bà ở Paris là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du khách cập bến nước Pháp. Theo thống kê, điểm đến này đón hơn 12 triệu lượt khách đến thăm quan mỗi năm và là nơi để tổ chức 150 buổi hòa nhạc và 2.400 buổi lễ.

Tuy nhiên, mọi hoạt động đã bị gián đoạn kể từ sau vụ cháy ngày 15/4/2019. Vụ hỏa hoạn đã gây rúng động con tim của hàng triệu người trên toàn thế giới yêu thích công trình này. Hiện công trình đang trong quá trình hồi sinh sau hỏa hoạn, dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào tháng 12/2024.

01703830162.png
(Ảnh: Travel and Leisure Asia)

Trong thời gian này, du khách có thể ghé một số nhà thờ nổi tiếng khác ở Paris như Vương cung thánh đường ở Marseille, nhà thờ Strasbourg màu hồng hay Colline Notre Dame du Haut ở thị trấn Ronchamp để tham quan và khám phá.

Trung tâm Pompidou, Paris, Pháp

Nằm ở trung tâm Paris, Pompidou là một biểu tượng văn hóa của Pháp nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo. Bên trong, Pompidou chứa nhiều bộ sưu tập nghệ thuật từ thế kỷ 20 đến hiện đại, bao gồm tranh, điêu khắc, phim và nhiều thể loại khác.

Trong năm 2024, trung tâm này sẽ tạm ngưng đón khách để thực hiện chương trình hiện đại hóa trị giá 260 triệu euro (282 triệu USD) và dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào năm 2025.

11703830237.png
(Ảnh: The Art Newspaper)

Những du khách yêu thích nghệ thuật hiện đại khi đến Paris có thể ghé thăm nhiều địa điểm khác như Palais de Tokyo - nơi có một bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại đồ sộ hay Musee de Quai Branly để khám phá bộ sưu tập nghệ thuật và hiện vật có lịch sử lâu đời được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới.

Tảng đá Vòi Voi, Đài Loan (Trung Quốc)

Sở hữu hình thù độc đáo, Tảng đá Vòi Voi nằm tại Shen'ao là địa điểm chụp ảnh nổi tiếng, thu hút nhiều du khách ghé thăm khi đến Đài Loan (Trung Quốc). Tuy nhiên, tảng đá nổi tiếng này đã đổ sụp xuống biển vào ngày 15/12, do tác động liên tục của sóng biển và gió. 

Ảnh: Josh Ellis Photography
(Ảnh: Josh Ellis Photography)

Du khách có thể bổ sung một số điểm đến tương tự để chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên độc đáo của Đài Loan như đường mòn quanh hồ Cuifeng hay Đường cao tốc Nam Xuyên Đảo nối thành phố Đài Nam ở bờ biển phía tây với thành phố Đài Đông ở bờ biển phía đông.

Park Hyatt, Tokyo, Nhật Bản

Nằm ở khu vực Shinjuku, toà tháp cao ở Park Hyatt, Tokyo cho khách hàng một cái nhìn ngoạn mục ra quang cảnh thành phố. Khách sạn được biết đến bởi bộ phim nổi tiếng "Lost in Translation" với sự tham gia của Scarlett Johansson và Bill Murray. Nơi đây không những là một khách sạn sang trọng mà còn có các nhà hàng và quán bar cao cấp, trong đó New York Grill và Bar là điểm đến ẩm thực tuyệt vời.

1703814827-phtexterior
(Ảnh: Japan by Magister)

Thông báo từ Park Hyatt cho biết, tòa nhà sẽ đóng cửa để "làm mới" vào tháng 5/2024. Quán bar New York trên sân thượng, nơi gắn liền với bộ phim nổi tiếng "Lạc lối ở Tokyo" năm 2003, sẽ đóng cửa và bắt đầu cải tạo vào tháng 1. Dự kiến mở cửa trở lại vào năm 2025.

Vườn nho của Leonardo Da Vinci, Milan, Italy

Nằm ở thành phố Milan, Italy, Vườn Nho của Leonardo Da Vinci, hay còn gọi là "Vigna di Leonardo" được xem như một trong những địa điểm lịch sử quý báu. Nơi đây từng là nơi mà Leonardo Da Vinci đã sống và làm việc trong những năm cuối đời, từ 1517 cho đến khi ông qua đời vào năm 1519. 

vigna-leonardo-milano-cortile-interno
(Ảnh: Flawless)

Hiện vườn nho của Leonardo Da Vinci đã bị mua lại bởi tỷ phú Bernard Arnault và chưa có quyết định về thời điểm mở cửa đón du khách trong tương lai. Theo đó, du khách có thể thăm các điểm tham quan khác tại Milan để khám phá nét đẹp lịch sử và văn hoá của thành phố.

Nhà hàng Noma, Copenhagen, Đan Mạch

Nhà hàng Noma ở Copenhagen, Đan Mạch, là một trong những thương hiệu ẩm thực hàng đầu thế giới, nổi bật với thiết kế độc đáo và tinh tế. Noma chú trọng vào nguyên liệu bản địa và nhiệt đới, khuyến khích ẩm thực bền vững và kết hợp các yếu tố văn hoá và thiên nhiên vào từng món ăn.

noma-pop-up.0.0

Đây không chỉ là một nhà hàng, mà còn là nơi để du khách trải nghiệm văn hoá ẩm thực giàu cảm xúc thông qua những món ăn ngon và đặc sắc. Nhà hàng được xếp hạng cao và nằm trong top các nhà hàng hàng đầu thế giới suốt nhiều năm.

Điểm đến ẩm thực này sẽ sẽ phục vụ những vị khách cuối cùng trong năm 2024 sau đó đóng cửa và trở thành phòng thí nghiệm thực phẩm. Theo đó, du khách có thể thử nghiệm ẩm thực Bắc Âu tại những nhà hàng khác như Central ở Lima, Peru.

Cùng chuyên mục